คนแก่ที่บ้านจับลูกเราดัดขา

เราไม่ชอบค่ะกลัวลูกเป็นอะไร ลูกเพิ่งคลอดได้5วันเอง คนแก่ที่บ้านเอาความเชื่อนั่นนี่มาใส่ มาจับขาลูกเราดัดๆบอกถ้าไม่ดัดขาจะโขงจะโก่ง เราห้ามก็ไม่ฟังค่ะ จริงๆแล้วมันควรดัดมั้ยคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆแล้วก็มีส่วนนะคะ แต่ที่ไม่ให้ดัดเพราะว่า แม่ๆแต่ละคนไม่ทราบว่าดัดยังไง แรงเบาแค่ไหน ถึงจะเรียกว่าดัด เกิดการดัดแรงไป เกิดน้องขาหักขึ้นมาเหมือนในข่าว ทำให้ต้องถึงมือหมอ นั้นเลยเป็นส่วนหนึ่งที่ คุณหมอไม่ให้ดัด บ้านนี้ดัดคะ แต่ดัดเบาๆดัดเข้าคะ ดัดและเล่นกับลูดไปด้วย เค้าชอบมากคะ ยิ้มหัวเราะ เลยเป็นการออกกำลังกายไปเลย^^ มีน้องข้างบ้านไม่ดัด ขาโก่งจริงคะ ไม่แน่ใจจะหายหรือป่าว อันนี้เป็นความพึงของแต่ละบ้านนะคะ แม่บ้านไหนกลัวอย่าดัดคะ เกิดอะไรขึ้นมา จะมานั่งเสียใจเนอะ^^ แม่บ้านนี้ค่อยๆทำคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าตอนที่พันผ้าอ้อมแม่จะดัดตอนนั้นก็ได้ค่ะให้น้องเหยียด บ้านนี้จ้างคนอาบน้ำดัดขาให้ทำทุกอย่างตามความเชื่ออ่ะค่ะเป็นเวลา1เดือน แต่แม่แฟนบอกว่าดัดตอนพันผ้าอ้อมก็ได้ค่ะ

ไม่แนะนำให้ดัดค่ะ ลองเสิชหาข้อมูลแล้วเอาไปอ่านเค้าฟังก็ได้ค่ะ ถ้าเค้าไม่ฟังก็เลี่ยงไม่ให้เข้าใกล้ลูกค่ะ เด็กบางคนขาโก่งเพราะโดนดัดเนี่ยแหละค่ะ

ไม่ควรเลยค่ะน้องเขาจะยืดเองถ้าเราจับขาน้องตามแรงน้องยืดเองก็ไม่เป็นไรนะคะคือไม่ต้องไปดึงอ่ะค่ะเพราะบ้านนี้แตะแล้วน้องยืดเอง

เบื่อเหมือนกันคะ ใส่แพมเพิสมากขามันจะโก่ง สมัยพ่อมันเด็กๆแพมเพิสไม่เคยใส่โตมาควายลอดได้เปนตัว กรรมพันมันมีดัดไปก็แค่นั้น

เหนหลายคนผู้ใหญ่ดัด ขาโก่งส่วนมาก เราก้โก่ง มาตั้งแต่เด็ก พอโต หายแล้วค่ะ พัฒนาปรับบุคลิก แต่ใช้เวลาหน่อย

VIP Member

จะบอกเลยค่ะ ลูกเรา เราเลี้ยงแบบเรา อยากดัด อยากทำอะไร ไปคลอดมาเลี้ยงเองค่ะ ถึงจบ..เอาชีวิตลูกเราก่อนเนาะ

ไม่ควรค่ะแม่ เด็กจะขาโกงตามวัยของเขาค่ะ โตขึ้นจะหายเองค่ะ ตอนนี้มันแค่โกงตามวัยเฉยๆค่ะ

VIP Member

ไม่ต้องดัดจ้า...พอเริ่มโต ขาน้องจะตรงเอง เพราะเวลาอยู่ในท้องน้องขดตัว เลยเหมือนขาจะโก่ง

จริงๆไม่ควรคะ กระดูกเขายังอ่อน แต่ถ้าไม่อยากโดนเขาบ่นทำเป็นดัดขาแต่เบาๆไม่หนักเกินไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง