ขอกำลังใจหน่อยค่ะ

เราเหนื่อยมากเลย ลูกได้สองเดือนแล้ว ไม่มีอะไรให้เขาเลย มีแต่หนี้สิน เงินก็ไม่พอใช้ แฟนทำงานก็เงินน้อย เราเองก็เลี้ยงลูก เอาเงินไปลงทุนก็เป็นหนี้เพิ่ม ปัญหารุมเร้า ร้องไห้ทุกวัน สู้ไม่ไหวแล้ว สงสารลูก ไม่รู้ว่าต้องลำบากไปอีกนานแค่ไหน

88 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เงินทองของนอกกาย มีใช้เท่าที่ให้ใช้ มีกินเท่าที่ให้พอกิน ปล่อยวางกับเรื่องหนี้สิน เคลียเท่าที่เคลียได้ พยายามไม่สร้างหนี้เพิ่ม ไม่หนี้ทบหนี้ ลูกไม่ตัวเล็กตลอดไปค่ะ เค้าโตทุกวันมอบความรักความอบอุ่นให้เค้าทุกวันค่ะ เชื่อเถอะดวงตาอันไร้เดียงสากับมือน้อยๆๆของเค้านั่นคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่คอยบอกคุณว่า ห้ามท้อ ห้ามป่วย ห้ามตาย ตายไม่ได้จริงๆลูกต้องการแม่ ในวันที่คุณอยากร้องไห้ร้องออกมาดังๆๆจงร้องและกอดเค้าแล้วบอกกับตัวเอง แม่คนนี้จะสู้เพื่อหนู เราจะผ่านมันไปด้วยกัน พรุ่งนี้ไม่สำคัญสำคัญแค่วันนี้ตอนนี้ใช้ชีวิตวันต่อวันก็พอค่ะ อนาคตสำคัญค่ะแต่อย่าเอามาบั่นทอนชีวิต จะมีไม่มีช่างมันขอแค่ได้อยู่กับลูกก็พอ มองคนที่ลำบากกว่าเรา ไม่รู้ว่าช่วยคุณได้แค่ไหน ในฐานะคนเป็นแม่เหมือนกันผ่านจุดนี้มาแล้วค่ะ ทุกวันนี้เหมือนเดิมค่ะไม่มีเงินสำหรับอนาคตมีกินไปวันๆหนี้ก็ยังใช้ไปเหมือนเดิมเพิ่มเติม มีเจ้าตัว น้อยเพิ่มมา1คนตอนนี้2เดือนแล้วค่ะ คนโต7ขวบ สู้ๆๆไปด้วยกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะ ที่บ้านหนี้เยอะ ค่าบ้านเดือนละแสน คุณตา(พ่อ)ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก ค่าใช้จ่ายในบ้านมหาศาล พอเราท้องญาติพี่น้องอยากให้แต่งงาน เราอยากจัดง่ายๆ แต่ที่บ้านอยากจัดเอาหน้าตา เดือนที่แล้วหาหมอหมดไป2×,××× ของเราเอง บางทีจะไปหาหมอ ยังไม่มีเงินก็เครียด กันฟันทน ช่วยค่าใช้จ่ายในบ้าน ช่วยคุณยาย(แม่) ท่องไว้ในใจ เพื่อลูกๆ ความลำบากมันไม่ได้อยู่กับเราตลอดหรอก และทุกสิ่งที่ทำเพื่อลูกเพื่อครอบครัว เหนื่อยแต่ทน ท้อได้ อย่าถอย คนลำบากกว่าเราเค้ายังมี ไม่ใช่เราคนเดียวที่แย่ เราคิดแบบนี้มาตลอด ทำทุกวันให้ดีที่สุด สักวันต้องเป็นวันของเรา

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจค่ะ ทุกวันนี้หนี้เราเยอะ เงินเดือนเข้าปุ้บ โดนหักหนี้หมดเลย เหลือศูนย์บาท เด็กเล็กนี่ค่าใช้จ่ายยิบย่อยมาก ทั้งผ้าอ้อม สำลีก้อน อุปกรณ์ต่างๆ แถมคุณแม่ได้นอนน้อย เครียดง่าย เรานี่ระดมทุน ขอคนนั้นนิด คนนี้หน่อย เสื้อผ้า ผ้าปูนอนเด็ก ส่วนใหญ่ไปขอเขามาทั้งนั้น แหวนทองของเรานี่ก็กะจะขายอยู่ ของเล่นลูกเราสักชิ้นก็ไม่มี แต่คุณแม่ต้องให้ความรักลูกเยอะๆนะคะ สิ่งที่ทารกน้อยต้องการจริงๆคือความรัก การโอบกอดและน้ำนมแม่ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะแม่บ้านนี้ท้อง 5 เดือน ค่าบ้าน+งวดรถ รวมกันเกิอบสามหมื่น ยังไม่รวมค่าบัตรเครดิตอีกแต่เงินเดือนแม่ออกแค่หมื่นกว่าหนี้สินท่วมหัว ค้างทั้งค่าบ้านค่ารถในเดือนนี้ แถมพ่อบ้านบ้านนี้ยังมีเมียน้อยอีก บางวันนอนร้องไห้เหมือนคนบ้าเลยสุดท้ายเลือดออกไม่หยุดไปหาหมอมา 2 ครั้งก็ไม่หายาก็ฉีดสงสัยเป็นเพราะแม่เครียดเลยหยุดคิดเพราะสงสารคัวน้อยในท้องอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดคนอื่นเขายังมีเรื่องเครียดกว่าเราอีก

อ่านเพิ่มเติม

ปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอค่ะ..ให้ใจเย็นๆอย่าคิดเยอะ ขอแนะนำนิดหนึ่งนะค่ะถ้าแม่เลี้ยงน้องเองแม่ก็ไม่ต้องซื้อนม..ส่วนเรื่องแพมเพิตน้องก็ให้ใช้เฉพาะเวลาไปข้างนอกถ้าอยู่บ้านก็ให้ใส่แต่ผ้าอ้อมก็พอค่ะ แม่ต้องมองว่าค่าใช้จ่ายตัวไหนที่ไม่จำเป็นต้องตัดออกหรือลดลงค่ะ และทำบัญชีครัวเรือน นี้ก็เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้แม่ได้บ้าง เกิดมาเป็นคนแล้วต้องสู้ค่ะ สู้ๆนะค่ะ😊😊

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นเค้าเรียกอาการซึมเศร้าหลังคลอดเลี้ยงลูกเองก็จะเหนื่ยยมากการพักผ่อนไม่เพียงพอความเครียดก็ตามมา แต่เราก็คิดว่าลูกเราไม่ได้พิการก็โชคดีแล้วสามีเป็นคนดีไม่ได้ให้เราออกไปทำงานนอกบ้านเหมือนคนอื่นหนี้สินเดี๋ยวเราแข็งแรงก็หาอะไรทำอยู่กับบ้านก็เลี้ยงลูกด้วยประหยัดก็จะผ่านพ้นไปได้ก็ต้องให้กำลังใแจกัน เราก็เคยผ่านปัญหาเรื่องนี้มาก่อน ช่วงเวลานั้นกินใข่ มาม่า ปลากระป๋องไปหลายเดือนเลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เพราะแฟนเรียนจบวิศวะกรทำงานก็ได้เงินมากแต่ไม่สังคมโรงงานแต่ชอบการเป็นครูเปลี่ยนงานมาสอนหนังสือ วิชา ฟิสิกส์ จาก 5หมื่นได้แค่หมื่น5แต่ก็เปิดสอนพิเศษช่วงแรกก็ลำบากตอนนี้สบายแล้วเด็กมาเรียนพิเศษมากขึ้นได้เงินมากกว่าวิศวะกรอีก

สู้ๆค่ะ นึกถึงลูกนะค่ะ เป็นคุณแม่ต้องเข้มแข็งเพื่อลูกนะค่ะ ไม่มีใครลำบากไปตลอดหรอกค่ะ. ถ้าได้ทำงานก่จะดีขึ้นนะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ. ที่นี่ก่เป็นเหมือนกันค่ะ คุณพ่อทำงานคนเดียว ลูกสองคน กำลัง5เดือนค่ะ ไหนจะพี่เปิดเทอมแล้วไหนจะน้อง. คุยกันทุกวันค่ะ. เราต้องเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ อย่าท้อค่ะ สักวันมันต้องเป็นของเรา กราฟชีวิตคนเราดิ่งสุดๆเด๋วมันก่เด้งขึ้น จริงไหมค่ะ อดทน สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะครับ พยายามมีสติ และค่อยๆหาทางแก้ไข เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสให้เป็นแรงผลักดันตัวเองให้ประสบความสำเร็จในแบบที่เราต้องการ เชื่อว่าถ้ามีความตั้งใจและร่วมกันเผชิญปัญหากับสามี ผมเชื่อว่าจะสามารถผ่านพ้นมันไปได้ครับ หรือลองไปดูประวัติคนที่เคยล้มเหลวแล้วสามารถกลับมาได้เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้สู้ต่อไปครับ เคยรวยมาก เจ๊งตอนอายุ 40 แต่กลับมาได้ 60 https://www.youtube.com/watch?v=ir1R83RqgxM https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1470603

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆน่ะค่ะ คุณยังโชคดีน่ะค่ะที่มีแฟนอยุ่ด้วย เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะจ่ายเองทุกอย่างไม่มีใครช่วยเหลือเราสักคนเลยค่ะ ครอบครัวก็คอยจะแหบ เราก็ไม่มีอะไรให้ลูกค่ะแต่สิ่งที่เรามีตอนนี้คือความรักค่ะและเราก็เชื่อว่าสักวันเรากับลูกจะต้องดีกว่านี้ อย่าท้อค่ะถ้าใจเราสู้มันคงต้องมีวันที่มันเป็นของเรา

สู้ๆคะแม่เป็นกำลังใจให้ บ้านนี้ก็พอกับแม่เลยคะ แฟนทำงานคนเดียวเงินเดือน13000เองคะค่าบ้านค่ารถค่าน้ำค่าไฟค่าเนตแทบไม่เหลือเหมือนกันคะเหลือกินเหลือใช้1000-2000ไม่พอถึงสินเดือนหมดคะ สู้เพื่อลูกคะแม่เข้มแข็งไว้คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง