ขอความรู้หน่อยนะคะ

เราเป็นคนตื่นสายตื่นก็บ่ายโมง ไม่ได้กินอาหารเช้าคือตื่นตอนไหนกินตอนนั้นแบบนี้จะส่งผลต่อทารกมั้ยคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

ไม่ดีเลยค่ะ ลูกในท้องตอนนี้ต้องการสารอาหารอย่างมากเดียวจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอนะคะ น้องในท้องเค้าไม่รู้เวลาหรอกค่ะว่า เช้าสายบ่ายเย็น ถึงเวลาเค้าหิว เค้าต้องได้รับสารอาหารเผื่อไปหล่อเลี้ยงร่างกาย ถ้าเป็นคนนอนตื่นสาย ตั้งนาฬิกาปลุก เพื่อตื่นมากินข้าวหรือนมตอนเช้านะคะ แล้วแม่ค่อยนอนต่อนะคะ เผื่อลูกน้อยในครรภ์จะได้แข็งแรงและน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราตื่นตอนไหนกินข้าวและกินยาให้ครบ เรากิน3-4มื้อ กินมื้อดึกด้วย เลือกกินของที่มีประโยชน์ เจาะเลือดมาปกติ คลอดตอน40วีค น้องหนัก3,580กรัม แข็งแรงดีค่ะ อันนี้ขึ้นอยู่กับแม่ๆจะพิจารณานะคะ เราแค่แชร์ประสบการณ์ค่ะ

2y ago

เหมือนกันค่ะ ไหวตอนไหนกินตอนนั้นเน้นอาหารที่มีประโยชน์ของที่อยากกิน กินเยอะ หลายมื้อ เลยค่ะ มื้อดึกด้วย เพราะกลางคืนลูกไม่นอน เราก็ไม่หลับ หลับไม่ลง น้องคลอดมาปกติ 3,160 กรัม แข็งแรงดีค่ะ

บ้านนี้ตื่นบ่ายตลอดค่ะ ตอนท้องแต่เรากินมื้อดึกยันห้าทุ่ม คือกินยังไงก็ให้ครบ3มื้อ แต่หมอเค้าอยากให้เราตื่นมากินมื้อเช้าค่ะ เพื่อพัฒนาการของลูก แต่ลูกบ้านนี้ไม่มีผลเสียนะคะ คลอดน้องออกมาจั้มมั้มปกติค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ ตื่นทีก็เที่ยงหรือบ่ายเลยถ้าอากาศไม่ร้อน เมื่อวานไปหาหมอมาหมอบอกน้องแข็งแรงดีคะได้ฟังเสียงหัวใจด้วย แค่กินยากินอาหารให้ครบ5หมู่แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วคะแม่บ้านนี้ท้อง23+1

TapFluencer

เอาจริงๆเลยอย่าว่าแต่ส่งผลต่อลูก อันนี้ส่งผลต่อคุณแม่ และต่อให้ไม่ใช่คนท้องก็ส่งผลค่ะ กินข้าวไม่ตรงเวลา เสี่ยงเป็นโรคกระเพาะ วันนี้อาจจะยังไม่แสดงอาการ แต่ในอนาคตมีผลแน่นอน

VIP Member

แม่บ้านนี้แก้ไขด้วยการตั้งนาฬิกาไว้ ตื่นมากินนม ขนม(ที่วางไว้ข้างเตียง)แล้วนอนต่อ อย่างนี้น้องก็ได้อาหารแล้วค่ะ แต่ถ้างดยาวจนตื่นสายๆเลยเกรงจะมีผลต่อลูกน่า

ปริมาณ สำคัญกว่าช่วงเวลา แต่ถ้าเวลานอนเยอะมากจนทำให้เวลากินเหลือน้อยเกินไป อันนี้คงไม่ดีแน่นอนครับ ลองค่อยๆปรับดูก็ได้ ลูกเกิดมาจะได้กินนอนเป็นเวลาด้วย

ถ้าเป็นไตรมาส 2 มีผลแน่นอนค่ะ เพราะลูกรับสารอาหารผ่านสายรกแล้ว ถ้าแม่ไม่ปรับเวลานอน แม่ก็ต้องตื่นมากินให้ทันค่ะ ไม่งั้นลูกจะได้รับสารอาหารไม่พอ โตไม่ตามเกณฑ์

2y ago

ขอบคุณมากๆๆค่ะ🤗🙏

เมื่อก่อนไม่ค่อยชอบกินข้าวเช้าวันเสาร์อาทิต เพราะชอบตื่นสายเหมือนกัน แต่พอมีลูกแล้วต้องกินยาหลังอาหารเช้าทุกวัน ก็ต้องตื่นมากินค่ะ เพื่อลูก 😊

ช่วงที่รู้ว่าท้องเราก็พยายามปรับตัวค่ะ ปกติเป็นคนตื่นสายมากต้องตั้งนาฬิกาปลุกปรับเวลาตื่นเพื่อมากินข้าวกินยาบำรุง