ปกติรอปากมดลูกเปิดกี่ชม.กันคะ

เรามีมูกปวดท้องตั้งแต่11โมง ตรวจปากมดลูกตอนเที่ยง เปิด2เซน ตอนนี้ยังไม่รู้เปิดเพิ่มมั้ยปวดมาก จะได้คลอดคืนนี้มั้ยคะ

ปกติรอปากมดลูกเปิดกี่ชม.กันคะ
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์นะคะ ของเราหมอนัดวันที่28 ปากมดลูกเปิด2เซน หมอถามจะนอนรพ.มั้ย เพราะกำหนดคลอดเรา29(เราไม่นอน) สรุปคือดึกของวันที่28เราต้องกลับไปรพ.อีกครั้งเพราะมีเลือดออกนิดๆ(แอบกลัว)แต่ปากมดลูกยังเท่าเดิมจ้า หมอให้นอนที่นั่นเลย จนถึง29ก้ยังไม่มีวี่แววว่าจะคลอด สรุปได้คลอดวันที่30

นอนมา 4 คืนแล้วค่ะ ตั้งแต่ 37+6 ปากมดลูกเปิด 3 เซนฯ ป่านนี้ก็ยังเท่าเดิม มีมูกเลือด แต่ไม่ปวดใดๆ เลย จนตอนนี้ 38+3 ขอกลับบ้านแต่พยาบาลบอกว่ามีท้องปั้นบ้างอาจเปิดเพิ่มจึงให้นอนต่อไป มีวิธีเดียวคือผ่าส่วนแม่อยากคลอดเอง แต่ถ้าวันที่ 5 ไม่คลอดคงตัดสินใจผ่าค่ะ

ของเรา 22 ชั่วโมงค่ะ ตอนแรกเปิด3 เซน แต่กว่าจะเปิดครบ รอวนไปค่ะ 22 ชั่วโมงช่วงแรกเปิดช้ามาก แต่พอเปิดได้6.5 เซน ก็เปิดชม.ละเซนค่ะ ยิ่งใกล้เกิดก็ยิ่งปวดขึ้นเรื่อยๆค่ะ ไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะปวดท้อง กว่าเบบี๋จะเกิด ก้ปาไปเกือบเที่ยงค่ะ

จากประสบการณ์ คลอดคนแรก ปากมดลูกเปิด 4ซม. หมอให้นอนรอคลอด 17 ชม.เพื่อให้ปากมดลูกเปิด10ซม.ค่ะ ไม่ได้ฉีดยาเร่งคลอดใดๆเลยค่ะ ทรมานมาก แต่ก็อดทน 555555 สู้ๆนะคะคุณแม่

ของบ้านนี้17ชั่วโมงค่ะ เริ่มปวดท้องและมีมูกเลือดตอน6โมงเช้า ปากมดลูกเปิด3เซ็นตอน6โมงเย็น คลอดตอน5ทุ่มค่ะ (ไม่โดนยาเร่งคลอดค่ะ) ขอให้แม่คลอดง่ายๆจ้า

VIP Member

ของเราก็ปิด2ซม.ตั้งแต่เที่ยงคืน หลังจากนั้นชม.ละซม. เจ็บนานมาก 8โมงเปิดครบ10เซน แต่น้องตัวใหญ่มากออกยาก เบ่งคลอดเป็นชม.เลย คลอด9โมง 10ชม.พอดีค่ะ😥

สู้ๆค่ะขอให้คลอดง่ายๆนะคะแม่ บ้านนี้ เปิด2.50เซน ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค จนตอนนี้7มิย แล้วยังไม่เปิดเพิ่มเลยค่ะ สงสัยน้องรอกำหนดคลอด 😂

บ้านนี้ท้องแรก 37+2 รอ 8 ชม. ค่ะ ปวดถี่ๆ ท้อง แข็ง​ตลอด ปวดจนหายใจไม่ออก ตอนนี้ท้องสอง 31 w แอบกลัวการคลอดลูก กลัวจะรอนานเหมือนคนแรก😅

บ้านนี้ลูกคนแรกนอนวันแรกที่ไปปากมดลูกเปิด2เซนนอนปวดอยู่สามวันกว่าจะออก คนที่สองยังกลัวเรยว่าจะนานเหมือนคนแรก สู้สู้น้ะค่ะ

4y ago

ทราบไหมค่ะว่า เราสามารถรอได้นานแค่ไหน ค่ะ อยาก คลอดเอง แต่เห็นส่วนมากหมอจะผ่าคลอดให้ ไม่ แน่ใจว่าเราคลอดเองไม่ได้จริงๆ หรือว่าเค้า รอ ดู ยังไงค่ะ ท้องแรก กำลัง งง อยู่ๆ

แล้วแต่บางคนนะค่ะ บ้านนี้เริ่มปวดท้อง ตี5:30 น้ำคลำแตกตอน 6โมงไปถึง รพ 6:35 ปากมดลูกเปิด5 เซ็น 7 โมงเปิด 8 เซ็น คลอดตอน7:42 ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง