แม่จ้าาาาปรึกษา

พึ่งผ่าคลอดเมื่อตอน11โมง ตอนนี้จะ5 โมง พยาบาลยังไม่เอาลูกมาส่งให้เลยค่ะ เป็นปกติใช่ไหมคะ เราถามพยาบาลเขาก็ไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ผ่าคลอด(ร.พรัฐ)ตอนบ่าย2กว่าๆพออกจากห้องพักฟื้นมานอนอยู่ตึกหลังคลอดผ่านไปจนถึง5โมงเย็นถามพยาบาลทำไมลูกถึงยังไม่มาหาแม่พยาบาลบอกเขายังเช็คดูอาการเด็กอยู่นะค่ะไม่มีไรเดี๋ยวน้องก็มาเราก็ใจคอไม่ดีเพราะคนที่ผ่าหลังๆเรานิดเดียวเขาเข็นลูกมาเจอแม่แล้วเราเลยใช้สามีไปดูชั้นที่เด็กอยู่สรุปลูกเราหัวใจเต้นเร็วผิดปกติไอ้เราพอรู้เรื่องก็น้ำตาไหลพรากได้แต่ภาวณาไม่ให้ลูกเป็นอะไร(เพราะลูกคนแรกก็ผ่าคลอดออกมาแล้วเสียหลังคลอด7วันเนื่องจากโรคหัวใจกลับด้านมาอยู่ฝั่งขวาหมอบอกไม่เคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน1ในล้านเลย)แต่ครั้งนี้เราโชคดีบุญรักษาอีกแปบนึงพยาบาลมาบอกเดี๋ยวเขาป้อนนมน้องเสร็จจะเข็นมาให้คุณแม่น่ะเราดีใจบอกไม่ถูกดีใจจนร้องไห้เลยกว่าจะเจอกับลูกก็ปาไปถึง1ทุ่ม...

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคลอด รพ.เอกชน ลูกจะอยู่ที่แผนกเด็กแรกเกิดค่ะ ทางโรงบาลจะชงนมผงให้น้องกิน บางโรงบาลตะพามาหาแม่ในวันถัดไป บางโรงบาลก็ไม่ให้เด็กออกนอกแผนกแม่ต้องเป็นคนเดินไปหาเองค่ะ แม่ลองสอบถามพยาบาลดูค่ะว่ากฎของโรงบาลนั้นเป็นอย่างไร

เราคลอดได้เห็นหน้าลูกแค่ตอนคลอดค่ะรพ.เอกชน หลังจากคลอด 24 ชม. ถอดสายน้ำเกลือแล้วก็เดินไปดูลูกเองที่ห้องเด็ก วันที่สองหลังคลอดเค้าถึงจะเอาลูกมาให้เลี้ยงเฉพาะกลางวัน เพราะความดันเราสูง กลางคืนต้องนอนพัก

VIP Member

บ้านนี้ผ่าคลอดฉุกเฉินกส่าน้องจะได้มาหาแม่ก็เข้าวันที่ 4 เลยคะ เพราะน้องมีภาวะหายใจเร็วต้องอยู่ NICU แต่ถ้าน้องไม่ได้มีความผิดปกติอะไรพยาบาลก็จะพามาให้หลังจากที่เราฟื้นคะ

เราผ่าคลอดได้เห็นหน้าลูกตอนออกมาจากท้องเลยค่ะ แล้วพยาบาลก็พาไปแต่งตัวให้ ให้เรามารอที่ห้องพัก แล้วพี่เขาก็เอาลูกมาให้ค่ะ

ของเรา คลอดแล้วพยาบาลบอกอีก1ชม.จะพาลูกมาให้ ผ่านไป4-5ชม. ยังไม่มา ต้องให้สามีเดินไปถามพยาบาล สรุปลูกหายใจเร็วต้องอยู่nicu

VIP Member

บ้านนี้คลอดเอกชน ผ่าตอน 4 โมงเย็น ได้เจอลูกอีกวันนึงค่ะ ปกติ พยาบาลอยากให้แม่พัก เพราะยาชายังอยู่ ลุกนั่งยังไม่ได้ค่ะ

ถ้าเอกชนจะได้เจอวันถัดไปค่ะ ส่วนนมเค้าจะป้อนนมชงให้ก่อน เพราะผ่าคลอดแผลยังเจ็บอยู่และต้องรอถอดสายฉี่ออกก่อนด้วย

VIP Member

แล้วแต่รพค่ะ อย่างของเรา ผ่า เอกชน 24ชม ถอดสายน้ำเกลือแล้วให้เดินไปดูลูกเองค่ะ ไม่เอาเด็กออกจากห้องเด็ก

เราผ่าคลอดเหมือนกัน แต่เรามีอาการเวียนหัวคลื่นไส้ น่าจะเป็นผลจากการบล็อคหลัง พยาบาลเอาลูกมาให้อีกวัน1

คำถามที่เกี่ยวข้อง