ตรวจเบาหวาน

เราฝากท้องคลีนิค แต่หมอจะส่งไปตรวจเบาหวานเดือนหน้าที่โรงบาล ต้องเตรียมอะไรมัยคะ กลัวมาก เพราะหมอห้ามของหวานและผลไม้ทุกชนิด ทานได้แค่ของคาว น้ำเปล่า แอปเปิ้ล ฝรั่ง

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าหมอไม่ได้สั่งงดข้าว งดน้ำ ก็ทำตามที่หมอบอกค่ะ ก็พยายามงดของหวานกับผลไม้ที่มีรสหวานก็พอ เพราะเขาจะตรวจดูการทำงานของอินซูลินว่าหลังจากกินน้ำตาลไปแล้ว เจาะเลือด ครึ่ง ชม. /1 ชม. ร่างกายเราสามารถจัดการกับน้ำตาลในเลือดเราได้ดีแค่ไหน ถ้าสูงกว่า 140 แสดงว่ามีความเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานตอนท้อง พยายามอย่าโกงการตรวจหมอ โดยการทำอะไรก็ตามที่ทำให้น้ำตาลไม่สูง เพื่อกลัวหมอตรวจเจอ ซึ่งหากหลังจากที่ตรวจแล้ว กลับมาพฤติกรรมการกินคุณยังเหมือนเดิมโดยที่คุณไม่รู้ว่าตัวเองมีความเสี่ยงมาก มันจะอันตรายต่อตัวคุณเองและลูกในท้องมาก คนที่เป็นเบาหวานก่อนท้องยังไม่น่าห่วงเท่าคนที่มาเป็นตอนท้องแล้วไม่รู้ว่าตัวเองเป็น (อันนี้หมอพูดเอง) เพราะเคยมีคุณแม่ท่านนึง มีความเสี่ยงแต่ไม่รู้ตัวเองเป็น พอท้องปุ๊บ น้ำตาลสูง เบาหวานขึ้นตา รู้อีกทีก็ตาบอดแล้ว เพราะฉะนั้น ต้องซื่อสัตย์และมีวินัยกับตัวเอง เบาหวานตอนท้องคลอดเสร็จมันก็หาย ไม่ได้น่ากลัว มันขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการกินของเราทั้งนั้น คุมดีๆก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ทำใจสบายๆ อย่าเครียดเวลาไปตรวจก็พอ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เบาหวานตอนท้องไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เราแค่ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้นกว่าคนปกติแค่นั้น ถ้าคุมดีๆ น้องก็ไม่เป็นไรค่ะ คลอดมาก็หายค่ะ

พยายามคุมไว้นะคะ งดของหวานและกินข้าวกล้อง ของเราเจอภาวะเบาหวานเลย ต้องฉีดอินซูลิน 3 เวลาก่อนอาหาร และเจาะเลือดตรวจน้ำตาลวันละ 3 ครั้งค่ะ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันตอนที่เราคุมอาหาร กินข้าวกล้องมื้อละทัพพี อาหารไม่หวาน ไม่ผงชูรส ไม่รสดี ยังไม่อยู่ค่ะคุมไปคุุมมาน้ำหนักลงไปเกือบ 4 โล หมอครรภ์ว่าเอา เพราะห้ามน้ำหนักลด สุดท้ายเราต้องโดนฉีด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราต้องคุมแล้วแหละ ไม่ไหว

กินน้ำตาล50กรัม เจาะเลือด1เข็ม ถ้าค่าไม่ผ่าน นัดเจาะอีก4เข็ม+กินน้ำตาล100กรัม ถ้าค่าไม่ผ่าน หมอจะให้ลองคุมอาหาร แต่ถ้ายังไม่ลด หมอจะให้ฉีดอินซูลินเช้าเย็น บ้านนี้เปนเบาหวานคะ ฉีดยาทุกวันเช้าเย็น และนัดเจาะปลายนิ้วทุก2อาทิตจนคลอดจ้า

5y ago

ลองคุมอาหารดูนะคะ ถ้าคุมไม่ได้ก้อต้องฉีดคะ

เราโดนนัดไปกินน้ำตาล 50 กรัมแลดเจาะเลือดมาเมื่อวานค่ะ ผลออกมาน้ำตาลสูง หมอนัดอีกทีวันเสาร์ให้ไปเจาะเลือด 4 เข็ม และกินน้ำตาล 100 กรัม ไม่รู้จะผ่านไหม พยายามไม่กินของหวานค่ะช่วงนี้ ต้องรอลุ้น 😂😂😂

5y ago

อ่อค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับแม่ๆที่แนะนำ

บ้านนี้เจาะแล้ว​ น้ำตาลเกินเยอะ​ แต่คุมอาหารแล้ว​ น้ำตาลก็ลดลง​ แต่หมอให้นอน​ รพ.ฉีดอินซูลินอาทิตย์หน้าคะ​ หมอบอกคุมอาหารไม่แน่นอน​ ใกล้คลอดแล้วด้วยคะเลยต้องคุมน้ำตาลให้ปกติ😖

5y ago

ก่อนตรวจก็คุมอาหารก่อนตรวจไปเลยจ้าแม่​ ไมางเครียดคะ

เราฝากคลีนิค หมอนัดกินน้ำตาลอาทิตย์หน้า กังวลว่าจะเจอมากค่ะ กินแต่ของหวาน ตอนนี้งดทุกอย่างเลย

5y ago

เราขึ้นเดือนล่ะ 3 กิโล หมอเลยจับตรวจน้ำตาลเลย😂

ของเราหมอให้น้ำตาลมา2ขวดค่ะ​ ให้ไปตรวจที่โรงพยาบาล​ เอาสมุดสีชมพูกับน้ำตาลที่หมอให้ไปด้วยค่ะ

5y ago

เรารอไปหมอนัดอีกที ไม่รุจะเป็นงัย

หมอแค่ให้เราฉี่ใส่เเก้วแล้วเอาฉี่เราไปตรวจเฉยๆค่ะ ไม่ได้น่ากลัวอะไรค่ะ

5y ago

เราคิดว่าเจาะเลือด โดนไปล่าสุดแขนเขียวสองอาทิตย์ยังไม่หายเลย

เรานัดกินน้ำตาล50กรัมค่ะ แล้วเจาะเลือด โชคดีที่เลือดผ่าน

เตรียมตัวเตรียมใจไปเฉยๆค่ะ สมุดชมพูไปด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง