คลอด ร.พ รัฐ กับคลอด ร.พ เอกชน แม่ๆเเนะนำโรงบาลไหนดีกว่ากัน

เราฝากครรภ์กับคุณหมอที่คลินิค ซึ้งคุณหมอประจำอยู่ทั้ง ร.พ รัฐ และ เอกชน ระหว่าง ร.พ รัฐ กับ ร.พ เอกชน จะเลือกคลอดที่ไหนดี เรื่องการเงินเราคิดว่าไหว มีไม่มากน่าก็มีสำหรับลูกคนเเรก เราก็อยากหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเค้า

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอตอบในความเห็นของเรานะ เราอยู่ต่างจังหวัด อยู่ตัวอำเภอเมือง แต่เป็นจังหวัดที่ไม่มีโรงพยาบาลที่มีโรงเรียนแพทย์ ยกตัวอย่างเช่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตอนแรกเราก็คิดว่าจะไปคลอดเอกชน แต่ด้วยเรื่องที่เลือดเราเป็น RH- ทำให้เราตัดสินใจคลอดใกล้บ้านคือ โรงพยาบาลรัฐ (เราฝากพิเศษและผ่าคลอด) ก็ผ่าคลอดตามปกติ พยาบาลบริการดีค่ะ แต่ปรากฏว่า ลูกเราโชคร้ายค่ะ เป็นเด็กป่วย รักษาที่โรงพยาลรัฐแห่งแรก 15วัน ส่งตัวต่อไปโรงพยาบาลแพทย์รักษาตัวอีก40 วัน ความโชคดีคือ การส่งตัวรักษาโรงพยาบาลรัฐด้วยกันจะง่ายกว่า บางครั้งส่งจากเอกชนมารัฐยากมากค่ะ ถ้าลูกป่วยหนักแบบเราค่ารักษาเอกชน อยู่ที่ประมาณ3 ล้านบาทค่ะ ขอไม่ลงรายละเอียดการป่วย กลัว จขกท จะเครียดและคิดมากจนจิตตก แต่ถ้าเงินมีไม่มาก ในความเห็นส่วนตัวของเรานะถ้ามีไม่ถึง3ล้านบาท แนะนำคลอดโรงพยาบาลรัฐและถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้คลอดที่โรงพยาบาลที่มีโรงเรียนแพทย์ เครื่องมือในการช่วยชีวิตพร้อมกว่าและพร้อมมากค่ะ ขอให้แข็งแรงและปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้วเป็นเราๆคลอดรัฐคะ ถ้วมีบัตรทอง ก็เสียค่ายาไม่กี่บาท(200บาท มีสำลี ยาแดงทำแผลสะดือลูก ผ้าอ้อม2ผืน ผ้าอนามัย2ห่อ ร.พ รัฐ แถวบ้านนอก) และเสียค่าห้องพิเศษ รวมๆไม่เกิน4-5พัน ดีกว่า เสีย4-5หมื่น เก็บเงินตรงนี้ไว้ซื้อเสื้อผ้าของใช้นมลูกดีกว่าคะ คลอดก็เหมือนๆกัน ต่างกันแค่สถานที่ กับ บริการดีหน่อย แค่นั้น

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเพิ่งคลอดมาได้สามวันค่ะ ฝากรพ.รัฐคลอดที่ รพ.อำเภอของรัฐ พยาบาล หมอ บริการดีมากค่ะ เทียวมาดู มาให้คำเเนะนำตลอดเลย ลูกร้องก็มาช่วยดู เพราะเราเพิ่งท้องเเรก ทำอะไรยังเง๊อะง๊ะตอนออกจากรพ. เราเสียเเค่ค่ายา ค่าผ้าอนามัย ไม่ถึงร้อยบาท เราใช้สิทธิบัตรทองของรัฐ

ถ้าไม่ติดเรื่องการเงิน เราว่าเอกชนดีกว่าค่ะ ทั้งเรื่องบริการ การดูแล มันดีต่อใจกว่ากันเยอะค่ะ ส่วนเรื่องที่ว่าเก็บเงินไว้ซื้อของให้ลูกดีกว่า เราเชื่อค่ะ ว่าคุณแม่ที่ไม่ติดปัญหาเรื่องการเงิน พร้อมอยู่แล้ว ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรคะ

คลอดรัฐ​ (ราคาถูกถึงปานกลาง)​แต่​ต้องฝากพิเศษค่ะ​ ไม่งั้นเสี่ยงเจอพยาบาลปากไม่ดี​ ตะโกน​ ชักสีหน้าใส่​ คลอดเอกชน​ (ราคาสูงแต่คุ้มเงินที่จ่ายไป)​บริการดีแทบอุ้มเข้าไป​ หมอพยาบาลดูแลดีมาก​ ไม่มีหน้าหงิกหน้างอ ปล.ประสบการณ์​ตรงค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

รพ.รัฐค่ะ ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินอะไรขึ้น รพ.เอกชนก็ส่งมารพ.รัฐใหญ่ๆนั่นแหละค่ะ เพราะเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ รพ.รัฐมีพร้อมกว่าเอกชนมาก อาจารย์แพทย์เก่งๆ ส่วนใหญ่ก็ประจำอยู่รพ.รัฐ ถึงในเรื่องบริการไม่ค่อยดีนัก อาศัยฝากพิเศษเอาค่ะ

VIP Member

เชียร์เอกชนค่ะ​ บริการดีทุกระดับประทับใจ แต่เอกชนก็จะมีหลายเกรดค่ะคุณแม่​ ไม่ต้องเลือกระดับhi endมากก็ได้​ ขึ้นชื่อว่ารพ.เ​อกชนคือดูแลเราดีอยู่แล้วค่ะ​ ส่วนตัวบ้านนี้ก็เอกชนเกรดกลางๆจ้า​ ค่าคลอด39, 900​ ผ่า57, 000​ ค่ะ

บ้านนี้ฝากครรภ์และคลอดโรงพยาบาลรัฐใกล้บ้านค่ะ บริการดีใส่ใจคุณแม่และเด็กในครรภ์ดีมากค่ะ ส่วนเรื่องคลอดของคุณแม่ ต้องดูว่าที่ไหนใกล้เราด้วยนะค่ะ จะได้ง่ายต่อการเดินทาง ไปไม่ทันคลอดกลางทางจะแน่ๆค่ะ

จังหวัดที่เราอยู่มีแต่ รพ.รัฐเลยค่ะ เป็นรพ.ใหญ่ที่สุดในจังหวัด เอกชนก็มีค่ะแต่เค้าไม่รับฝากครรภ์และทำคลอด เลยจำเป็นต้องคลอด รพ.รัฐ รอลุ่นว่าจะดูแลดีไหม (เราฝากพิเศษหวังว่าจะดูแลดี)

คิดเห็นส่วนตัวนะคะถ้าฝากพิเศษแล้วรพ.รัฐก็พอได้อยู่นะคะเลือกอยู่ห้องพิเศษดีๆหน่อยราคาต่างกับเอกชลมากเชียวค่ะแต่บริการก็ไม่ได้แย่อะไรเก็บตังค์ไว้ใช้ส่วนอื่นดีกว่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง