ร.พ.รัฐ​ กับ​ ร.พ.​ เอกชน​ ฝากครรภ์ที่ไหนดี

เราตั้งใจจะไปฝาก​ รพ​ เอกชน​ แต่แม่สามีเค้าเป็นพยาบาลบอกให้เปลี่ยนไปฝาก​ รพ.รัฐ​ เพราะเครื่องไม้เครื่องมือเยอะกว่า​ จริงหรือไม่​คะ ช่วยแนะนำหน่อยคะ​

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าต่างจังหวัด จริงค่ะ เพื่อนแม่เป็นหมอเป็นเภสัชยังคลอด รพ รัฐ ค่ะ แรกเลยแม่กะฝากเอกชนค่ะ เคยโทรไปสอบถาม เขาไม่พร้อมจริงๆ จะซาวก็ต้องรอคุณหมออีกท่านว่าง แล้วต้องนัดเวลามาซาวเองต่างหาก แต่รัฐพร้อมกว่าจริงๆและคุณหมอเชี่ยวชาญกว่าและมีมากค่ะ แถมมีคลินิกพิเศษของคุณหมอด้วย ไม่ต้องรอนาน ได้ซาวทุกครั้งที่คุณหมอนัด ส่วนเอกชนที่บ้านแม่ คุณหมอก็มาจาก รพ รัฐ แต่มีประจำแค่ 2 คน ซึ่งทาง รพ รัฐ จะมีคุณหมอมากกว่าและหากเกิดอะไรฉุกเฉินขณะคลอด เอกชนจัดการไม่ได้ ต้องส่งไป รพ รัฐเท่านั้นค่ะ แม่เลยเลือกฝากคลินิกพิเศษกับคุณหมอที่ รพ รัฐ ค่ะ^^

อ่านเพิ่มเติม

เครื่องมือของทาง รพ รัฐครบกว่าจริงค่ะ เคยเจอเคสคนรู้จักทำประกันแล้วไปรักษา รพ เอกชน แต่ทาง รพ เอกชน ไม่มีเครื่องมือต้องไปเช่าจากจ้างนอกมาเเล้วค่าใช้จ่ายตรงนี้ก็เบิกกับประกันไม่ได้ด้วยค่ะ ถ้าคุณแม่อยู่ใน กทม และนำ คลินิคพิเศษนอกเวลาของ รพ จุฬาค่ะ เครื่องมือครบทันสมัยไม่แพ้เอกชนเลยค่ะ และการรอคิวก็ไม่นานจนเกินไป ส่วนตัวก็ฝากที่จุฬาคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ถ้ากำลังทรัพย์ถึงไปเอกชนเลยค่ะ การฝากครรภ์ไม่มีอะไรมากแค่สอบถามจ่ายยา ถ้าไปรพ.รัฐคนจะเยอะรอคิวนาน หมอไม่ค่อยลงรายละเอียดลูกให้เพราะคนต่อคิวเยอะค่ะ หรือฝากพิเศษคลีนิคก็ได้ หมอจะซาวน์ให้ทุกครั้งที่ไปฝากเลย ได้รูปซาวมาเชยชมด้วย

เราว่าเอกชนยังไงย่อมดีกว่าอยู่แล้วค่ะ ส่วนเครื่องไม้เครื่องมือครบมั้ย ไม่มีใครรู้หรอก แต่เรื่องการดูแลเอาใจใส่ ก้ต้องเอกชนอยู่แล้ว นี่พูดกลางๆนะคะ คุณแม่ เพราะเคยเข้าทั้งสองที่

รพ.รัฐใหญ่ๆอย่างจุฬา ศิริราช เครื่องไม้เครื่องมือครบกว่า ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆพร้อมกว่าเอกชนบางทีอีกค่ะ เรื่องค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าด้วย

รพ.รัฐที่อื่นไม่ทราบนะครับ​ แต่ของผมพาแฟนฝากที่รพ.จุฬา​ฯ​ เครื่องมือต่างๆ​ บอกได้ว่าไม่แพ้เอกชนแน่นอน

5y ago

อ.นิพนธ์​ครับ

อาจจะจริงค่ะ ถ้า รพ.ที่จะฝากเป็น รพ.ขนาดใหญ่ เช่น รามา จุฬา ศิริราช แตกต่างแค่การบริการและเวลา

แล้วแต่เขตพื้นที่ค่ะถ้าต่างจังหวัดแนะนำเปนรัฐดีกว่าค่ะเครื่องมือครบโดยส่วนตัวนะค่ะ

รัฐค่ะ เครื่องมือครบ แพทย์เก่ง แต่แนะนำเป็นฝากพิเศษโรงบาลรัฐนะคะ

VIP Member

ถ้ามีเงินก็เอกชนคะ