เตรียมซื้อของ

เราท้องได้6เดือนกว่าๆ เราจะทยอยซื้อของใว้แต่แม่แฟนยังไม่ให้ซื้อ เขาบอกมันไม่ดี มันเกี่ยวกันด้วยหรอคะ? แม่ๆซื้อของตอนกี่เดือนกันคะ

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ซื้อก่อนได้ซื้อเลยค่ะ จากประสบการณ์จริง เพราะไม่อยากขัดใจทางฝั่งสามี จนตอนนี้เข้าไตรมาส3แล้วยังไม่ได้เตรียมไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย และไม่มีใครเอ่ยปากจะเตรียมให้ด้วย สรุปต้องเตรียมเอง ซักเอง แล้วก็ออกไปหาซื้อของเองค่ะ แล้วไตรมาสนี้ทรมานมากเดินนิดหน่อยก็หอบแล้ว สามีทำงานเหนื่อยแล้วไม่อยากรบกวนเขาเลยต้องออกไปหาซื้อของเอง รู้งี้ซื้อแต่เนิ่นๆก็ดี ไตรมาสนี้จะได้นอนพักสบายๆ ไม่ใช่ต้องร้อนใจออกตะลอนซื้อของเองแบบนี้

อ่านเพิ่มเติม

ทยอยซื้อได้เลยค่ะ เพราะเอาเข้าจริงๆเราไม่มีเวลาไปหาซื้อเองตอนคลอดได้หรอกค่ะไหนยังจะต้องมาซักก่อนอีก แล้วเสื้อผ้าเด็กตอนนี้ก็ไม่ใช่ตัวล่ะ10บาท20บาทค่ะขอบอกแพงแต่ก็ไม่มาก ขนาดทยอยซื้อทั้งซื้อเองทั้งบรรดดาป้าๆน้าๆซื้อให้ยังหมดไปเป็นหมื่นเลยไหนจะเครื่องปั๊มนมนึ่งขวดนมสาระพัดสรุปแล้วซื้อรอก่อนดีที่สุดค่ะ😍😍😍

อ่านเพิ่มเติม

เริ่มซื้อตอน 6 เดือนค่ะ ทยอยซื้อ เพราะซื้อทีเดียวไม่ไหว ตอนนี้ 34W แล้ว เกือบครบแล้วค่ะ เหลือเก็บตกนิดๆหน่อยๆ กับจะเริ่มซักผ้าต่างๆ ชุด ปลอกหมอน วันเสาร์นี้แล้วค่ะ รวมๆจนถึงตอนนี้หมดไปเกือบหมื่น ถ้าซื้อในหนเดียวจบ คงไม่มีเงินกินข้าว อิอิ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ซื้อตอน 5เดือนค่ะ ที่บ้านอยู่กันสองคนกับแฟน จริงๆแม่สามีก็ห้ามซื้อ แต่เอาสะดวกของเราค่ะ ตอนที่ใกล้คลอดเดินลำบาก ไม่ค่อยสะดวกซื้อค่ะ ตอนนี้ท้อง 9 เดือนแล้ว สบายใจที่ซื้อก่อนค่ะ เพราะตอนนี้แค่เดินไปหน้าบ้านก็ท้องแข็งแล้วค่ะ

5เดือนก็เริ่มทยอยซื้อแล้วค่ะ ทีละเล็กละน้อย แม่บ้านนี้งบน้อยค่ะ เป็นความเชื่อของคนโบราญค่ะที่ไม่ให้เตรียม แต่สมัยนี้คงไม่ถือกันแล้วมั้งคะ เตรียมตั้งแต่ตอนท้อง6เดือนแต่ซักตอน8เดือนนะคะเชื่อโบราญบ้างนิดหน่อย😊😊

เราคลอด8พฤศจิกายนค่ะพึ่งซื้อของเตรียมเพราะที่บ้านถือค่ะแล้วแต่ความเชื่อนะค่ะขนาดญาติแฟนส่งของมาให้พึ่งจะได้แกะค่ะถ้ามีคนช่วยก้อดีค่ะแต่ถ้าเตรียมคนเดี่ยวก้อทยอยซื้อก้อได้ค่ะเดี่ยวท้องใหญ่เดินลำบาก

ซื้อตอนใกล้คลอดเลยค่ะ หลังคลอดไม่มีเวลาเเน่ๆ เดี๋ยวคนอื่นซื้อไม่ถูกใจ อาจจะซื้อไม่เยอะมากเผื่อไว้ตอนคนมาเยี่ยมอาจจะซื้อมาให้ ซื้อเท่าที่ใช้ก่อนเพราะที่ให้ซื้อที่หลังบางอย่างอาจจะไม่ใช้ไม่จำเป็น

บ้านนี้เตรียมไว้ตอนท้อง7เดือนคะตอนท้องได้8เดือนกว้าแล้วคะซื้อไว้ตั้งแต่6เดือนจะดีกว่าคะเพราะรอเวลาใกล้ๆจะคลอดมันจะดูวุ่นวายคะโดนห้ามเหมือนกันคะแต่ก้ซื้อเพราะเขาไม้ได้มาซื้อให้เราคะ

VIP Member

สมัยใหม่แล้วค่ะ บ้านนี้ทะยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศน้องเลยค่ะ เวลาคลอดฉุกละหุก แล้วท้องแก่ไม่แบกท้องไปเดินหาซื้อแน่ๆ ที่สำคัญเสื้อผ้า เราจะได้เตรียมซัก ไว้ พอน้องคลอดจะได้ใช้ได้เลย

บ้านนี้ก็ห้ามนะครับ แต่ก็ทยอยซื้อตอนที่แฟนสามารถไปเลือกได้ เดือนที่ 8 นั่งซักผ้าให้ดูเลย พอเอาจริงๆ เวลาไปคลอดก็มีกันแค่ 2 คน ซื้อเตรียมไว้ถึงเวลาหิ้วขึ้นรถ จบ!!

คำถามที่เกี่ยวข้อง