แฟนจะไปเกณฑ์ทหารสิ้นเดือนนี้แล้ว

เราท้องเข้า7 เดือน 17 กรกฎาคมนี้ เเต่พ่อต้องไปทำหน้าที่ เพราะเคยผ่อนผันมาแล้ว ถึงเวลาต้องไปจับ ใครมีประสบการณ์เจอเเบบนี้ไหม ได้ใบดำหรือใบเเดง แล้วทำใจยังไง?

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วันที่ 25 นี่เลยค่ะ เคยพูดไว้ก่อนท้องคนที่ติดทหารหลักๆก็จะมี อยู่กับแม่สองคน, พึ่งแต่งงาน,แฟนพึ่งท้อง,ลูกพึ่งได้เดือนสองเดือน กลัวเข้าตัวเองมากเลยค่ะตอนนี้ คิดแล้วน่าตบปากตัวเองจริงๆ (ตอนนั้นจับเดือนเมษาเนาะก็เลยพูดไป ไม่คิดว่าจะเลื่อนมาเดือนนี้ พูดยังไม่ถึงเดือนท้องจ้า) คิดมากเลยทีนี้

สู้ๆจ้าใบแดงเป็นอะไรที่ทรมานสุดๆต้องยุคนเดียวไปไหนคนเดียวนอนร้องไห้ทุกคืน2ปีมันนานน่ะสำหรับคนรอบางคนรอได้บางคนก้อรอไม่ได้ท้อไปหมด พี่ผ่านมาแล้วทั้งเหนื่อยทั้งท้อตอนนี้ท้องก้อต้องยุคนเดียวเดือนนี้ก้อคลอดละอดทนอิกนิดแฟนก้อใกล้จะได้ปลดแล้ว..สู้ๆน่ะค่ะ✌️✌️

4y ago

ไม่ว่ายังไง เราก็รอเค้า แต่ถ้าไม่โดนมันจะดีกว่า ช่วยเลี้ยง ทำงาน

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด สู้ๆนะผ่านมันไปให้ได้ ถ้าจับได้ใบแดง อย่าเอาอนาคตมาทิ้งด้วยการหนีทหารนะ ฝึกแค่3เดือนก็ได้กลับบ้าน ดีกว่าต้องหนี หลบๆซ่อนไปตลอด พี่ขออวยพรให้ได้ใบดำนะจ๊ะ

4y ago

ขอบคุณมากๆนะพี่ ❤️

เหมือนกันค่ะ บ้านนี้มีลูกสาวคนแรกพึ่งจะ1ขวบ8เดือน กำลังซนด้วย แฟนจับใบดำใบแดงสิ้นเดือนนี้ กำหนดคลอดน้องคนที่2เดือนหน้านี้แล้ว เครียดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะค่ะ ขอให้ได้ใบดำนะ เราก็หวังเหมือนกัน

ตอนเราท้องแรก แฟนก็ไปเป็นทหารอากาศค่ะ เราก็อยู่กับทางบ้านแฟน ดีที่เค้าเอ็นดูเรา และปลดออกมา เราก็ไปทำงานด้วยกัน จนตอนนี้ท้อง2 แล้วจ้า

4y ago

สู้ๆแล้วกันนะคะ

บ้านนี้ก็กำลังจะไปเหมือนกัน กำหนดคลอดน้องวันที่ 24 จับ 26 ไล่เลี่ยกันมาก ไม่รู้จะออกทันพ่อไหม ไหนตัวแม่จะต้องอยู่คนเดียวอีก😂

4y ago

ขอเรา ก็ทำใจ รอวันได้เจอลูก

กำหนดคลอดไล่เรี่ยกันมากค่ะแม่แฟนก็หวังอยากให้ลูกเค้าติดทหารไปบนไว้อีกต่างหากไม่สงสารสะใภ้เลยอยู่คนละบ้านแท้ๆ🤦🤦

บนสิคะแล้วตัวเราไม่ต้องไปดูเขาจับนะคะให้เขาไปคนเดียวก่อนออกจากบ้านห้ามพูดห้ามทักใครพ่อบ้านทำแบบนี้จับได้ใบดำคะ

4y ago

เราก็หวังแบบนั้นนะ

เจอใบแดงค่ะ​ แฟนเข้ากรมวันที่1พฤษภาคม​ผัด1​ น้องคลอดวันที่3พฤษภาคม​ พ่อน้องอยุ่กรมได้7วันหนีกลับมาอยุ่กะลูกเลยค่ะ

4y ago

ค่ะ

บ้านนี้ลูกคนแรกแฟนก็ไปทหารค่ะ ฝึกเสร็จได้ลากลับบ้านกลับมาได้3วันคลอดเลยค่ะเหมือนลูกจะรอพ่อเขา555