เครียดค่ะ

เราตั้งครรภ์​และต้องทำงาน รู้สึก​เกิดภาวะ​เครียด​ เครียดจนไม่อยากมาทำงาน ร้องไห้ทุกเช้าเลยค่ะ อาจจะ​เป็นงานที่ไม่ชอบด้วยค่ะ และเราก็ท้องก่อนที่จะแต่งงาน ตอนนี้ต้องเตรียมงานแต่งแบบเร่งด่วนมากๆ กดดันหลายอย่างเลยค่ะ สงสารลูกด้วย ขอกำลัง​ใจ​จากแม่ๆด้วยนะคะ?❤️ ขอบคุณ​ค่ะ​

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่ไม่ได้แต่งเลย จนคลอดน้องแล้วก็ยังไม่ได้แต่ง แค่หมั้นกันไว้ แม่ที่บ้านก็เร่งจะให้แต่งๆ เพราะกลัวคนพูดให้ แต่นี่ก็ยังไม่ยอมแต่ ตอนนี้มีรถมีบ้านมีทุกอย่างครบแล้วค่ะ ที่สำคัญ มีความสุข แม่อย่าเก็บคำพูดเล็กๆน้อยๆของคนอื่นมาใส่ใจนะคะเป็นทุกข์ป่าวๆ สู้ๆค่ะ

เราก็ท้องก่อนแต่งคะ แต่หมั้นกันไว้แล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจของแม่เอง คนอื่นๆไม่ต้องไปสนใจคะ มีน้องถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุด งานแต่งก็แค่จัดให้คนอื่นรู้ ที่สำคัญคือความรู้สึกของตัวเราคะ สู้ สู้นะคะเป็นกำลังใจให้คุณแม่

เราก็ท้องก่อนแต่งแต่หมั้นกันไว้แล้วที่บ้านก็อยากทำให้เสร็จแต่เป้นเพราะตอนโควิดลงเลยจัดงานไม่ได้กลับบ้านไม่ได้และพอได้กับมาเลยไหว้ผีเอาจ้าใครจะพูดไรก็ปล่อยเค้าไปเถอะเนาะ สู้ๆน้าาา

สู้ๆนะคะแม่​ มันจะผ่านไปด้วยดีค่ะ​ เคยคิดว่าเรื่องบางเรื่องทำไมตอนนี้มันยากจังแต่พอใกล้ๆหรือเจอแล้วเรามักจะมีทางออกให้มันเสมอค่ะ​ อย่าคิดมากนะคะ​

บ้านนี้ก็ท้องก่อน(ตั้งใจ) เพราะแต่งทีเปลืองเงินมาก และก้ทำงานด้วย เราจัดเล็กๆแค่ญาติ จบไปแบบง่ายๆ สบายๆ ค่ะ ประหยัดแล้วก็ไม่ต้องคิดเยอะด้วย

เราก็ต้องทำงานเช่นกัน และท้องก่อนแต่งเจอโควิทด้วยเลยจัดงานไม่ได้เช่นกัน ก็ไม่สนใครนะ จะพูดอะไรก็ช่าง ชีวิตเป็นของเราอ่ะ

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะแต่แอบน้อยใจนิดนึง ทำไมโควิดต้องมาตอนนี้อดแต่งเลย55555

เราไม่แต่งด้วยซำ้ค่ะ แค่จดทะเบียนก็โอเคแล้ว บางครอบครัวจัดงานแต่งแล้วก็ไม่ได้จดทะเบียนก็มีเยอะแยะนะคะ แม่สู้ๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เรื่องงานเราปล่อยเซอร์เลย ยิ่งตอนท้องแก่ขี้เกียจหนักมากเหมือนไปทำงานให้ผ่านไปวันๆค่ะ

บ้านนี้ก็ท้องก่อนแต่งค่ะ วันแต่งงานท้องได้3เดือนกว่า เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไปแล้วจะมีแต่เรื่องดีๆตามมานะคะ

สู้ๆ นะค่ะ เอาชนะความท้อแท้ของตัวเอง ด้วยคำว่าสู้คะ บอกตัวเองว่ามันจะผ่านไปได้แน่ๆ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง