ให้คำแนะนำได้ค่ะ

เราคลอดลูกได้ 8 เดือนแล้วอยู่กับแฟนอยู่ด้วยกัน 3 คนโดยที่ไม่มีผู้ใหญ่อยู่เลยแล้วแฟนไม่ทำงานไม่ได้หาเงินมีแต่เราที่หาเงินทำงานบ้านอยู่ตลอดเราเลี้ยงลูกด้วยตัวของเราเองงานบ้านงานทุกอย่างเราก็ทำลูกเราก็ดูเราแค่ขอให้เขาช่วยล้างขวดนมต้มน้ำให้ลูกเพราะลูกกินนมผงพอตกตอนเช้าเขาก็ออกจากบ้านทุกวันและทิ้งให้เราอยู่กับลูกลำพังแค่ 2 คนกว่าจะกลับมาก็เย็นหรือมืดเพราะเราทำคนเดียวไม่ทันเลยวานให้เขาช่วยล้างขวดนมและต้มน้ำแต่เขาก็ล้างขวดนมไม่สะอาดและต้มน้ำไม่สุกให้ลูกกินตลอดจนมีมาวันนึงลูกไม่สบายท้องเสียหนักมากแล้วหาสาเหตุไม่เจอเพราะไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุอะไรเราถามเขาล้างขวดนมเกลี้ยงไหมน้ำต้มสุกหรือเปล่าเขาบอกว่าทำเกลี้ยงต้มน้ำสุกจนเรามาเห็นกับตาน้ำข้าวต้มไม่สุกแล้วเขาก็ล้างไม่สะอาดเราควรจะทำยังไงดีบอกไปก็มีแต่ทะเลาะกันก็อยากพาลูกกลับบ้านมากบ้านของเรานั้นอยู่อีกจังหวัดนึงเรามาบ้านเขาอยู่ต่างจังหวัดจึงไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ตอนนี้เราอึดอัดมากกับใครก็ไม่มีใครฟังเพราะทางนี้ก็มีแต่ญาติพี่น้องเขาไม่อยู่เขาก็เข้าข้างแต่ญาติพี่น้องเขา

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พ่อแม่ พี่น้องเรามีใครที่พึ่งพาได้บ้างมั้ยคะ ถ้าเค้ามีรถ ให้เค้ามารับเราได้มั้ย แต่เราตัดสินใจดีรึยังว่าจะไปอยู่บ้านเรา แล้วต้องการให้พ่อน้องตามไปไหม หรือต้องการแยกกันอยู่ ถามใจตัวเองให้ชัดเจน แล้วจะได้คำตอบค่ะ เราก็เคยไปอยู่บ้านเค้า เค้ามองเราแค่คนอื่น ไม่ได้เห็นเป็นลูกอีกคน ทำอะไรเราก็ผิด เราโทรหาแม่แม่ฝากเงินมาทางไปรษณีย์ พอลูกหลับเราลักมอเตอร์ไซร์ไปรับเงิน พอได้เงินเราเก็บกระเป๋าบอกผัวเลยไปส่งขึ้นรถหน่อยจะไปหาแม่ เค้าก็ไปส่ง แต่กว่าจะไปก็คุยเถียงกันอยู่นาน แต่สรุปเราไม่อยู่ทุกคนเลยให้ไปส่ง ตั้งแต่วันนั้นจนตอนนี้10ปีแล้ว ยังจำได้ว่ามันทรมานมาก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ดีหน่อยค่ะที่ลูกกินนมแม่ แต่พ่อก็จะคล้ายๆกัน คือพอว่ายวานให้ช่วยทำงานบ้านก็จะบ่นแม่ว่าอยู่บ้านวันๆไม่ทำอะไร ต้องมาคอยทำให้ทุกอย่าง ในใจได้แต่ตอบไปว่าถ้าลูกไม่ร้องตามคงทำเองทุกอย่างไปแล้ว บ้านนี้ลูกร้องตามหนักมากค่ะ หายไปเข้าห้องน้ำแบบเดียวร้องจ๊ากเลย อยากจะบอกคุณแม่นะคะว่าสิ่งไหนที่เราทำเองได้ เราไม่ควรที่จะรอใครค่ะ ทำเองแล้วสบายใจกว่า พอลูกไม่สบายมาก็มีแต่เราที่หนักหนาสาหัสอยู่คนเดียว ผู้ชายทุกคนมีลูกได้ค่ะ แต่ใช่ว่าทุกคนจะเป็น 'พ่อ' คนได้ ให้กำลังใจกันนะคะแม่ ขอให้แม่ฝากเรื่องเเย่ๆแบบนี้ไปให้ได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

กลับไปอยู่กับพ่อแม่ดีกว่าค่ะ ไม่จำเป็นต้องทนอยู่กับคนแบบนี้ ถ้าจะอยู่ด้วยกันก็ควรช่วยเหลือกันไม่ใช่เราทำทุกอย่างคนเดียว นี่ก็ตัดสินใจเลิกกับพ่อของลูกค่ะ เพราะเลี้ยงเขาไม่ไหวแล้ว เก็บเงินไว้ให้ลูกใช้ดีกว่า

น่าเห็นใจมากค่ะเข้าใจหัวอกแม่นะคะสู้ๆค่ะแม่ เรื่องแบบนี้เราไม่กล้าออกความคิดเห็นค่ะได้แต่ให้กำลังใจแม่สู้ๆเพื่อลูกนะคะแม่

VIP Member

แค่บ้างขวดนมกับต้มน้ำยังไม่ใส่ใจ ลูกทั้งคนนะคะ แม่ต้องคิดและตัดสินใจเองแล้วค่ะ ว่าต่อไปเขาจะดูแลแม่กับลูกได้ไหม

ไม่ของออกความคิดเห็นน่ะค่ะเรื่องนี้แต่เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่

เอาจริงๆค่ะควรเลิกเถอะแม่แร้วกลับไปอยุ่บ้านตัวเอง

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ สถานการณ์เดียวกันเลย😓

VIP Member

เป็นเราเลิกไปแล้วค่ะ ไม่ทนอยู่หรอกค่ะ

ถ้าเป็นเรานะเลิกค่ะไม่เอาคนแบบนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง