น้ำตาลในเลือด 9 ร้อย มีจริงเหรอ

เมื่อวานเพื่อนร่วมงานเห็นเราชิมน้ำผึ้งที่เราพึ่งซื้อมา เขาเลยห้ามเรากินน้ำผึ้ง เพราะตัวเขาตอนท้องตรวจเจอน้ำตาลในเลือดเยอะ 9 ร้อยกว่า เราเลยถามไปว่า พี่มันเยอะไปไหม 9ร้อย หรือ 190 กว่าๆรึป่าว เขาบอกว่าจริง ตัวเขาเองต้องไปเจาะเลือดทุกอาทิตย์เพื่อดูค่าน้ำตาลในเลือด ต้องอดของหวานทั่งหมด เราไม่อยากเชื่อเท่าไหร่ค่ะ ทั้งที่แกก็มาทำงานปกติ ไม่เคยลา ไม่เคยแพ้ท้อง คลื่นไส้ ไม่กินของเปรี้ยว (อันนี้แกบอกเอง) ข้าวที่กินก็กินข้าวสวยปกติ ไม่ใช่ข้าวกล้อง เขาคบอดลูกตามกำหนด คลอดธรรมชาติ ลูกแข็งแรงดีด้วยค่ะ ที่เราซื้อน้ำผึ้งมากิน เพราะเราเป็นภูมิแพ้ตั้งแต่ท้องค่ะ มีคนบอกว่าให้กินน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาว พร้อมน้ำที่อุณหภูมิ จะช่วยลดอาการภูมิแพ้ได้ อย่าถามว่าทำไมไม่ใช้น้ำเกลือล้างจมูก เราล้างหลายครั้งแล้ว ไม่ดีขึ้นค่ะ ตอนล้างเสร็จหาย ประมาณ 5 มีอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล จามรั่วๆเหมือนเดิม วิ่งเข้าไปล้างใหม่แทบไม่ทัน ถ้ามีวิธีธรรมชาติแนะนำได้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ที่เจอ ในคนท้องไม่แน่ใจค่ะ แต่พ่อเราเคยช็อคเบาหวาน หมดสติ เบลอไปเลย ตอนนั้นหมอบอกวัดค่าไม่ได้ พอวัดอีกทีตอนลดแล้วก็ 6ร้อยกว่าๆ

5y ago

เราก็ถามพี่เขาอยู่นะ ถ้า 900 นี่ ครรภ์พี่คงเป็นพิษแล้วมั้ง เขาบอกว่าไม่ได้เป็น แค่พี่เป็นเบาหวาน แต่ก็ไม่น่าเยอะ ถ้ทเยอะขนาดนั้นน่าจะได้นอนโรงบาล อันนี้เราไม่รู้นะค่ะ แค่คิดว่า มันเยอะเกิน อันตรายแล้วค่ะ แต่เขาแข็งแรงดี

แม่เราสูง800 กว่า ช็อค เข้า icu ต้องปั๊มหัวใจเลยนะ นี่900 มันต้องมี icu กันบ้างแหละ

คำถามที่เกี่ยวข้อง