ขอความคิดเห็นจากแม่ๆหน่อยค่ะ ตอนนี้เครียดและท้อมาก🥺

เพิ่งรู้ว่าท้องได้2เดือนแล้ว ก่อนตรวจอาการปกติมาก พอตรวจปุ๊บ อาการแพ้มาหนักมากๆเลยค่ะ ตอนนี้เครียดมาก กินอะไรไม่ได้เลย กินก็อ้วกออกหมด กินไม่ได้แท้กระทั่งน้ำเปล่า แน่นหน้าอก นอนลำบากมากค่ะ อยากสอบถามว่าอาการแพ้จะหายตอนไหนคะ แล้วต้องกินอะไรถึงอาการจะบรรเทาลงบ้าง ตอนนี้เหนื่อยและท้อมากๆเลยค่ะ 😢😢

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอน1เดือนกว่าจนถึง3เดือนกว่าเราก็แพ้หนักเหมือนกันค่ะ ช่วงเดือนกว่าถึง2เดือนกว่าเรากินอะไรไม่ได้เลยแม้้แต่น้ำเปล่า กินน้ำได้น้อยเพราะข้าวไม่ได้พอกินน้ำมันเลยยิ่งแย่ พอ3เดือนกว่าถึง4เดือนก็เริ่มดีขึ้นแต่ก็แพ้อยู่นะ จนมาเรื่อยจนตอนนี้6เดือนกว่าแล้วดีขึ้นมาก มันจะดีขึ้นเรื่อยๆนะคะแต่ก็แล้วแต่คนมัังคะ แต่ตตอนเรามาหนักเพราะอากาศร้อนมาก ยืนนาน+อากาศร้อนจัดจนเราหน้ามืดจะเป็นลมหลายครั้งแล้วค่ะ เมื่อเช้าก็เกือบเป็นลมในห้องน้ำตอนอาบน้ำ คุณแม่ทางนั้นแพ้ใหม่ๆแบบนี้แถมอากาศก็ร้อนจัดขนาดนี้ต้องระวังนะคะ อย่าอยู่คนเดียวเด็ดขาด ไปไหนก็อย่าไปคนเดียวมันอันตราย สู้ๆนะคะแม่เพื่อเบบี๋ตัวน้อย✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงไตรมาสแรกเราผอมมาก ไม่เหมือนคนท้อง เพราะไม่กินข้าวเลย กินอะไรไม่ได้อ้วกออกหมด แต่โชคดีที่หมอบอกไม่เป็นไร ช่วง 1-3 เดือนตัวอ่อนไม่ต้องกินอาหารจากแม่ เขามีถุงอาหารของเขา แต่ถ้ากินไม่ได้เลยร่างกายแม่นั่นแหละจะแย่เอา เราแอดมิทให้น้ำเกลือไปสามรอบ นอนรอบล่ะ 2 คืน น้ำเปล่าก็เหม็นกินไม่ได้ มีพวกผลไม้เย็นๆที่กินได้หน่อย เริ่มดีขึ้นตอนประมาณ 15 วีค ไม่แพ้ท้องหนักเหมือนเดิม

อ่านเพิ่มเติม

อาจจะแพ้หนักจนเป็นกรดไหลย้อนหรือเปล่าคะ ฮอร์โมน hcg สูง ทำให้กระเพาะหูรูดไม่ค่อยดี เป็นกรดไหลย้อน เราท้องแฝด แพ้หนักเป็นกรดไหลย้อน ทานแล้วอ้วก น้ำเปล่าก็ขย้อนออกมา นน. ลด 6 โล หายแพ้ท้องประมาณ 5 เดือนค่ะ ลองถามหมอ ติดตามค่า hcg ดูนะคะ ว่าลดน้อยลงหรือยัง

ซื้ออาโมจินเยล ยาเคลือบกระเพาะมากินเลยค่ะ ซื้อสัก3ขวดนะคะ กินติดต่อกันสัก5วันนะคะ นี่กินตลอดเลยค่ะ วันละครั้ง2ครั้ง ตอนนี้หายแล้วค่ะ กินได้ปกติแล้วไม่อ้วก ของแม่ที่จุกแน่นหน้าอก น่าจะกรดไหลย้อนนะคะ ลองกินดูค่ะ

2w ago

แล้วแต่อาการของแต่ละคน บางคนสามเดือนก็หาย บางคนสี่เดือนกว่า บางคนหหกเดือน หรือบางคนแพ้จนถึงคลอดก็มี ส่วนตัวเราพอใกล้จะห้าเดือนก็เริ่มหายไปเองไม่ต้องทำอะไรเลยกินแต่ลูกอมอย่างเดียวค่ะ

เราแพ้แบบนี้เลย หนักขนาดที่ถ้ารู้สึกตัวเมื่อไหร่อ้วกเมื่อนั้น อ้วกจนน้ำย่อยสีเหลืองออกมาเลยค่ะ ไม่มีแรงทำไรเลย มาหานแพ้ตอน5เดือน 20วีคค่ะ ตอนนี้จะ35วีคก็ยังมีคลื่นไส้อยู่บ้างแต่ไม่หนักเท่า5เดือนแรก

ปกติค่ะแม่ ยิ่งเหมือนบ้านนี้ท้องแรกเข็ดหลาบไปเลย จากคนอยากท้องมากๆ😂😂 แพ้ถึง5เดือนเลยค่า อาการขมปากเราหายช่วง3-4เดือนค่ะ พยามทานนิดหน่อยก็ยังดี ทานยาจากคุณหมอทุกวัน บำรุงนม ผลไม้เยอะๆค่ะ

ส่วนตัว ตรวจเจอ8wคือแพ้หนักเลย ตอนนี้13+3แล้ว กินอะไรไม่ค่อยได้ เหนื่อย เพลีย แย่ไปหมด อาศัยกินมะม่วงเปรี้ยวๆ แก้คลื่นไส้พอบรรเทาได้บ้าง บางคนแพ้ถึงคลอดก็มี

เราก็แพ้ ทานยาแก้แพ้ท้องที่คุณหมอที่ฝากท้องให้มา ช่วยได้ระดับนึงค่ะ จิบน้ำขิงบ้าง เวลาอยากอวกอมฮอลบ้าง ช่วยได้ค่ะ ลองดู

ของเราก็แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องได้ 5 วีคจนเข้า 3 เดือนถึงได้บรรเทาลงให้พยายามกินทีละน้อยๆแต่กินบ่อยครั้งก็ช่วยได้

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่แม่บ้านนี้แพ้กนักจนได้เข้าน้ำเกลือถึงบรรเทาอาการแล้วอาการนี้ก้เริ่มจางหายเรื่อยๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง