ท้องแรกท้องลม ท้องที่สองจะเป็นท้องลมอีกไหมคะ

เพิ่งยุติการตั้งครรภ์ไปเมื่อมิถุนา เพราะท้องแรกเป็นท้องลมค่ะ เดือนนี้ประจำเดือนเลื่อนไป5วัน เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจ ขึ้นสองขีด มีแม่ๆคนไหนมีประสบการณ์ท้องสองบ้างคะ ปกติดีไหมคะ 🥹

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติค่ะ..ท้องแรกเป็นท้องลมเหมือนกันค่ะ..แต่หลังจากขูดมดลูกหมอยังไม่ให้มีเพศสัมพันธ์6เดือนค่ะ หลังจาก6เดือนมีได้ปล่อยได้ค่ะ(ถึงจะไม่เสี่ยงเกิดท้องลมซ้ำค่ะ) บ้านนี้คุมก่อนค่ะจนครบ1 ปีแล้วค่อยปล่อย เพื่อความแข็งแรงของหมดลูก ท้องแรกท้องลม ท้องสองตอนนี้ 1 ปี 10 เดือน ท้อง 3 อยู่ในท้องค่ะ 7เดือนกว่าแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวพึ่งท้องลมแล้วหลุดไปตอนเดือนเมษา 2เดือนถัดก้ท้องอีกรอบนี้ปกติแต่เสี่ยงมากค่ะเพราะไม่ได้พักร่างกายเลยมีเลือดออกตลอด เวลาเดินบ่อยทำงานต้องหยุดทำตอนนี้20วิคแล้วนอนโรงบาลเป็นว่าเล่นเลยค่ะเพราะมดลูกบีบตัว+เลือดออก

11mo ago

ขอให้คุณแม่แข็งแรงๆนะคะ

ท้องที่2ปกตินะคะแต่แม่ต้องรีบกินโฟลิคค่ะเพราะกลัวเหมือนท้องแรก และรีบฝากท้องให้เร็วที่สุด(ตอนนั้นแอบกลัวๆเหมือนกัน) ทำใจให้สบายไม่เครียดดูแลตัวเองกินอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ ตอนนี้น้องเข้า9เดือนแล้วแข็งแรงอารมณ์ดีเลยค่ะ

11mo ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ทางนี้ขูดมดลูกเสร็จ ทานโฟลิคมาตลอดเลยค่ะ เดี๋ยวจะรีบไปฝากท้องนะคะ

สามารถเกิดขึ้นได้ค่ะอยู่ที่ว่าไข่กับเชื้อที่เข้าไปผสมกันแข็งแรงสมบูรณ์ไหมส่วนตัวเราท้องแรกท้องลมค่ะพักมดลูกร่างกายเตรียมพร้อม3เดือนต่อมาก็ท้อง2สมบูรณ์ดีค่ะตอนนี้จะเข้าเดือนที่9แล้ว

VIP Member

ถ้าเคยท้องลมก็มีโอกาสเป็นได้อีกค่ะแนะนำฝากครรภ์ให้หมอติดตามอาการเลยค่ะเราเคยท้องลมตอนท้อง2ยุติไปตอนเดือนมิ.ย.66พอมาก.ย.66ตรวจเจอ2ขีดก็รีบฝากครรภ์เลยค่ะตอนนี้น้องไม่ท้องลมค่ะ

ไม่เสมอไปค่ะ แต่โอกาสเกิดขึ้นได้ก็มีค่ะ เราท้องแรกท้องปกติแต่คลอดก่อนน้องเลยเสีย พอท้องสองก็ดันท้องลมได้ขูดมดลูก ตอนนี้ท้องที่3น้องแข็งแรงดีดิ้นเก่งมากค่ะใกล้คลอดแล้ว

ท้องแรกเราแท้ง1 หน แท้งครบ ท้อง 2 ท้องลมไม่ได้ขูดมดลูก พัก 3 เดือนระหว่าง 3 เดือนทานโพลิค แร้วปล่อยตอนนี้น้องได้ 34 วีคแร้วค่ะ ออก 18 ธันวาค่ะ

ท้องเเรกลูกเสียในครรภ์ ท้องสองเป็นท้องลมขูดมดลูกผ่านไปเจ็ดเดือน ตั้งท้องที่สามคลอดได้1ปี11เดือน ตอนนี้ท้องที่สี่21สัปดาห์เเล้วค่ะ

เคยมีประวัติรีบไปฝากนะคะ จะได้หาความเสี่ยง ตรวจโรคและรับยา ถ้ามีความเสี่ยงจะได้นักษาทันคะ

ท้องแรกท้องลม พักร่างกาย3-4เดือนท้อง2บ้านนี้ท้องปกติปัจจุบัน2.6ขวบแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง