หนูมาไม่บอกกล่าวแม่ก่อนเลยนะลูก กว่าจะรู้ หนูก็ตัวโตแล้วนะเนี่ย ❤️

เพิ่งทราบว่าตัวเองมีน้องเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งอายุครรภ์ก็ 17 สัปดาห์แล้วค่ะ น้องเป็นเด็กดี แม่ไม่แพ้ท้องไม่มีอาการอะไรเลย มีแค่ประจำเดือนไม่มา (ปกติเป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้วค่ะเลยไม่เอ๊ะใจ) กังวลไปหมดกัวน้องไม่แข็งแรงเพราะเราไม่ได้บำรุงอะไรเลย อายุก็เยอะด้วยค่ะ ตรวจครบเกือบทุกอย่างหล่ะค่ะ ดีใจที่น้องแข็งแรงปลอดภัยดี มีแม่ๆคนไหนที่เพิ่งทราบเมื่อกันบ้างไหมค่ะ ☺️

หนูมาไม่บอกกล่าวแม่ก่อนเลยนะลูก กว่าจะรู้ หนูก็ตัวโตแล้วนะเนี่ย ❤️
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ ก็เป็นเหมือนกันค่ะ พึ่งรู้ว่ามีน้องก็ 17 สัปดาห์แล้ว หมอบอกมาฝากครรภ์ช้าไปนะ แต่ก็ไม่ช้าจนเกินไปโดนหมอบ่นอีก เหตุผลที่รู้ว่าท้องคือ.. ไปสมัครงานแล้วเขามีการตรวจโรค ตรวจฉี่ ถึงรู้ว่าตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน แต่ไปฝากคลีนิคพบว่าตั้งครรภ์ได้ 17 สัปดาห์ มาแบบไม่รู้ตัวเลยปกติประจำเดือนก็ เคยขาดเป็นเดือนสองเดือนเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะมีน้องเพราะไม่มีอาการอะไรเลย แต่เขามาแล้วเราก็ต้องเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด 🤗😍 ตอนนี้ได้ 38w 3d แล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะ ประจำเดือนมาไม่ปกติเป็นสิบๆปีแล้ว เลยไม่คิดว่าจะท้อง จนคุยกับแฟนว่าลองตรวจมั้ย เมนไม่มาจะ 3 เดือนแล้ว พอตรวจก็ 2 ขีดแบบเร็วมาก ก่อนหน้านั้นเคยประจำเดือนไม่มา 2 เดือน เดือนต่อมา มาปกติ สู้ๆนะคะ อายุเยอะยิ่งต้องดูแลตัวเองดีๆ เค้ามาแล้วอย่าให้เค้าหลุดไปนะคะ❤

เหตุการณ์คล้ายกันกับเจ้าของโพสต์เลยค่ะ😊😊ทั้งท้องแรก +ท้องสอง ตอนนี้38w+4d ไม่มีแพ้ท้องเลย ใกล้คลอดแล้วค่ะ น้องแข็งแรง สมบูรณ์ดีค่ะ แต่แม่อายุ35+ ต้องตรวจเยอะหน่อยค่ะ (ตรวจหาความพิการ)

เหมือนกันเลยค่ะมีแต่คนทักว่าอ้วนขึ้นทั้งที่น้ำหนักเท่าเดิมเลยตรวจดู2ขีดชัดมากไปฝากหมอซาวด์ดูบอกว่าได้16+5ตอนนี้31+3แล้วค่ะ

เหมือนกันเลยคะกว่าจะรู้ก้ได้3เดืิอนกว่าจะเข้า4เดือนเพราะว่าไม่มีอาการแพ้เลยคะจนตอนนี้ได้34วิค​ แล้วคะ

เหมือนเพื่อนเราเลย รู้ว่าท้องเพราะรถล้ม หมอซาวด์ให้เพราะเจ็บเยอะ สรุปท้อง 13w

พึ่งรู้ว่าตัวเองท้อง4เดือนค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ น้องแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ

เหมือนกันทุกประเด็นเลยคะ รู้ตัวก็ 16 สัปดาห์ ฝากท้อง คุณหมอบ่นนิดหน่อย

4y ago

ขอบคุณมากค่ะ อยู่ที่หมอด้วยค่ะ หมอก็กังวลแนะให้ยาบำรุง3เวลา เราก้อเราขอหมอฝากพิเศษ เราก้อแอบกลัวนิด

แม่ไม่มีอาการแพ้ แล้วมีอาการเจ็บหน้าอกไหมคะ หรือปกติทุกอย่างเลยคะ

4y ago

ทำใจให้สบายๆนะจ๊ะคุณแม่ ไปพบคุณหมอและปรึกษาคุณหมอนะจ๊ะ อย่าเพิ่งวิตกมาก เด๋วเครียดไปจะไม่ดีน๊าา เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ ตัวน้อยต้องปลอดภัยแข็งแรงแน่นอนจ๊ะ 🥰

บ้านนี้ตอนปจดขาด1วันก็ดีใจเหมือนเดิมท้องสองท้องแรกแท้ง

คำถามที่เกี่ยวข้อง