ท้อง 14 week 2 days

เบื่อมาก ‼️ คนรอบข้างชอบว่าท้องเล็กบ้าง แม่ตัวเล็กบ้าง น้องไม่โตบ้าง ก่อนท้องแม่ตัวเล็ก หนัก 41 เองคะ ใส่เสื้อผ้า size S พอท้อง 2 เดือนแรกแพ้หนักมาก นน.ลงไป 3 โล เพิ่งมากินได้เดือนนี้ ไปซาวด์มาเมื่อวาน ปกตินะคะหมอก็บอก นน.น้องตามเกณฑ์ดี 3 เดือนครึ่ง หนัก 1 ขีดนิดๆ แขนขาครบ บางทีก็สงสัย ท้องต้องใหญ่แค่ไหน เบื่อปากคนจัง ขี้เกียจตอบ ใครเจอบ้างคะ

ท้อง 14 week 2 days
101 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นนะ แต่เป็นอีกแบบนึง ตอนนี้เราก็ท้องได้27สัปดาห์6วันเเล้ว เป็นคนตัวใหญ่นะ สูง166นน.76 แล้วเป็นคนที่อ้วนด้วย เอวหนาด้วย แล้วบางคนชอบทักว่าเหมือนไม่ได้ท้องเลยเนาะ ทำไมลูกตัวเล็กจัง ยิ่งใส่เสื้อเหมือนอ้วนเฉยๆไม่ได้ท้องเลย คือยังไงอ่ะ ไม่รู้จะตอบใง อืมอำตามคำพูดเขาไป น้อยใจนะ เเต่ให้ทำไงได้ ในเมื่อคุณหมอเขาก็บอกตลอดตอนไปฝากครรภ์ ว่าเด็กก็น้ำหนักดี เเข็งแรงสมบูรณ์ดีตามเกณฑ์ ตามพัฒนาของเด็กในครรภ์ ท้องก็ไม่เล็กไม่ใหญ่ไปด้วย บางทีก็อยากจะพูดกับคนที่ทักเรานะว่า ไม่ได้เป็นคนหุ่นดีเอวเล็กมาก่อน ถึงท้องมาเเล้วจะดูออก ช่วยดูเอวของเราด้วย เอวมันหนาอยู่แล้ว หนาตึ้บด้วย มันอาจจะดูรวมๆว่าเหมือนคนกินเยอะพุงกาง แต่ไม่ใช่ใง ลูกในท้องเราโอเคนะ ปกติดีเลยแหละ แค่มันน่าน้อยใจเวลาโดนทักว่าท้องเล็กเฉยๆ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ส่วนเรื่องท้อง คงต้องฟังตามที่หมอบอก มากกว่าคำพูดของคนอื่น จะได้สบายใจ

ตอน7เดือนบ้านนี้ก้อเจอคะ​ ทำไมท้องเล็กจัง​ นิขนาดท้อง2นะคะ​ แม่อวบๆคะแต่ท้องนี้แพ้ท้องหนักมากกินไรไม่​ลง​ นน​ ขึ้นน้อยพอซาวดูก้อปกตินะตอนนี้จะคลอดละหมอนัด24นี้ละแต่คงไม่ถึง​ แม่ไม่ต้องกังวน​ ความคิดส่วนตัวคือขอแค่​ นน​ เกินเกนไม่ได้อบตัวไม่เหลือง​ นน​ ไม่ถึง3000ก้อช่าง​ คลอดง่ายดี​ ยังไงน้องก้อมาโตข้างนอกยุดีแม่ไม่ต้องคิดเยอะแค่เค้าปลอดภัยก้อพอคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เจอกับคำพูดแบบนี้ค่ะ บางคนก็บอก7เดือนทำไมท้องเล็ก บางคนก็บอกว่าท้องแรกทำไมใหญ่ คือปากคนไม่มีมาตรฐาน แต่เราก็เป็นประเภทจัดตอบค่ะ เลยสวนไปว่า ไม่ต้องมาทักท้องหนูค่ะ หนูฝากครรภ์กับสูตินรีแพทย์ แต่ป้าไม่ใช่หมอสูติ และป้าก็ไม่ใช่เครื่องอัลตร้าซาวด์ ที่ป้าจะเห็นในท้องหนูได้ ว่าเด็กสมบูรณ์ตามเกณฑ์แค่ไหน

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา5เดือนน้ำหนักขึ้นโลเดียว เราอยากใส่ชุดคลุมท้องสวยๆก็ชอบหาว่าเราบ้าจะใส่ทำไมชุดคลุมท้อง คือตัวเราอยากใส่ชุดคลุมท้องไง เกี่ยวกับคนข้างบ้านตรงไหน ท้องเราไม่ใหญ่แต่อยากใส่ชุดที่สบายๆบ้างอะ ท้องไม่ใหญ่ก็บอกเดะลูกไม่ครบ32หรอก เบื่อพวกชอบยุ่ง🙄

อย่ากังวล อย่าใส่ใจเลยคะแม่ ของเราก่อนท้องหนัก 48 กก. ท้องเล็กเหมือนกันคะ มันขึ้นอยู่กับสรีระร่างกายของคุณแม่แต่ละคนเน๊อะ ช่วงไตรมาส 2-3 น้ำหนักจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเองคะ ที่สำคัญบำรุงเยอะๆ คะ สุขภาพแม่และน้องจะได้แข็งแรง เราเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ

VIP Member

เป็นค่ะช่วงแรงแพ้หนักคนก้ทักเยอะ ปกติหนัก42พอยิ่งแพ้หนักเหลือ38 ตอนนี้จะ5เดือนแล้วเลิกแพ้ พึ่งจะหนัก40เองค่ะ คนทักเยอะว่าผอมจัง เด็กในครรภ์ยังตัวเท่าลูกมะม่วงอยู่เลยค่ะ 4-5เดือนนี้ เราไม่แคร์คำพูดใครแล้วคะแค่เราทานอาหารบำรุงลูกมากๆก็พอ

Post reply image

อย่าสนใจเลยค่ะ ถ้าหมอบอกว่าน้องโตตามเกณฑ์ก็เชื่อหมอนะคะ บ้านนี้ตั้งแต่ท้องยันคลอดน้ำหนักขึ้นมา 8 โลเอง มีแต่คนบอกน้องตัวเล็กไม่ถึง 3 โลแน่ๆ พอคลอดมาน้องหนัก 3 โลกว่า มีแต่คนตกใจ โชคดีที่กินแล้วลงลูกหมดเลย ยังไงก็อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ

แม่บ้านนี้น้ำหนักขึ้นมา17-18โล ขึ้นเยอะก็โดนคนอื่นว่าคนอื่นบ่นเหมือนกันค่ะ ว่าถ้าแม่ตัวใหญ่ขนาดนี้ลูกตัวเล็กจะโดนนะ กินเยอะขนาดนี้ลูกตัวเล็กละหน้าดู รำคาญมากค่ะ บางทีแอบร้องไห้ค่ะ จะกินขนมหวานทีต้องแอบกินค่ะ ชอบแขวะชอบว่าเรา

อย่าไปแคร์คำปากเขาเลยคะ ตอนเราได้ 14 วีค ก็บอกว่าทำไมท้องใหญ่จัง เหมือนคนท้อง 5 เดือนแล้วไรงี้ คนอื่นท้องแรกแทบไม่ออกเลยนะ ตอนนี้เราได้ 17 วีคแล้วแต่ท้องเราใหญ่มาก น้ำหนักขึ้นเยอะด้วยคะ จาก 52 มา 57 ละ ช่างเถอะคะ ลูกเราแข็งแรงพอเนอะ

แม่บ้านนี้ก่อนตั้งครรภ์หนัก40 แพ้ท้อง3เดือนน้ำหนักเหลือ37 ตอนนี้ 7เดือน น้ำหนัก45โลเองคะ แต่ลูกในครรภ์หนัก1,500 แล้วคะ หมอบอกน้องหนักตามเกณฑ์แข็งแรงดี ส่วนแม่หนักเท่าไหร่ไม่สำคัญขอแค่ลูกในท้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้วคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง