กินน้ำชาเย้นประจำเยอะพอสมควรเหมือนจะกินแทนน้ำเปล่าเลยก้ว่าได้

เด้กจะออกมาสมบูรณ์มั่ยค่ะกินชาเย้นบ่อยมาก ถ้าวันไหนไม่ได้กินก้จะหงุดหงิด กินเยอะจนเขาว่า ว่าเด้กจะไม่แข้งแรง เราก้กลัว บางวันก้กิน2แก้ว

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ชาเย็นมีคาเฟอีน แต่ไม่เยอะเท่ากาแฟ จริงๆทานได้ค่ะแม่ มีปริมาณคาเฟอีนที่คนท้องทานได้อยู่ แต่ไม่ควรเกินวันละ2แก้วนะคะ ถ้ากาแฟ แค่วันละแก้วค่ะ และต้องระวังคาเฟอีนทางอื่นด้วยค่ะเช่นในช้อคโกแลตหรือโกโก้ หรือพวกน้ำอัดลม บ้านนี้ติดกาแฟค่ะ คุณหมอให้ทานได้ไม่เกินวันละ1แก้ว ท้องแรกก็ทานท้อง2ก็ยังเลิกไม่ได้ค่ะ😁😣 แต่ยังไงก็ต้องระวังอย่าทานให้เยอะจนเกินไปนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ดื่มได้ 1 แก้วต่อหนึ่งวัน (สำหรับชาหนึ่งแก้วจะมีคาเฟอีนราว 40-60 มก.) ควบคุมปริมาณคาเฟอีนที่ได้รับต่อวันอย่าให้เกิน 200 มก. ชาสมุนไพร แม้จะไม่มีคาเฟอีนแต่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะสมุนไพรหลายชนิดยังไม่มีการศึกษาความปลอดภัยในคนตั้งครรภ์ ยกเว้นชาเปปเปอร์มินต์และชาขิง ซึ่งช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องและจัดว่าปลอดภัย

อ่านเพิ่มเติม

ระวังนะคะ​มันมีคาเฟอีน หัวใจเด็กจะเต้นผิดจังหวะ อันนี้พี่สาวเราเจอมาแล้ว คุณ​ควรจะห่วงลูกมากกว่านี้นะคะไม่ใช่​คิดถึง​แต่ตัวเองว่าไม่ได้กินแล้วหงุดหงิด เราติดกาแฟมากกินวันละ 2-3แก้ว​พอรู้ว่าท้องก็เลิกเลยกลัวลูก​จะเป็น​อะไร

4y ago

ใช่ค่ะบ้านนี้ อเมริกา​โน่ ตอนหักดิบเกือบตาย สะโหลสะเหลมาก ปวดหัวก็ปวด ใครชงมาขอดม ขอชิมทีละช้อนชา 😅😅

เราก็ติดชาเขียวเเต่พอท้องได้9wวันที่หมอนัดเราก็ถือเเก้วชาเขียวเข้าไป​ หมอรีบพาเราไปซาวด์​เลยค่ะหัวใจลูกเค้นไวมาก​ มันไม่ดีต่อเด็ก​ อดใจเอาหน่อยค่ะ​ ตั้งเเต่ครั้งนั้นมาไม่กินอีกเลยถ้าอยากก็จิบเเค่อึกสองฮึก​

แม่ลองเปลี่ยนเมนูแทนนะคะ สำหรับเราตอนท้องหยิบนมกล่อง นมตราหมี นมสำหรับแม่ตั้งครรภ์ ไปชงกับโอวัลตินบ้าง โกโก้บ้าง คิดว่าคงดีกว่ากินนมข้นกับพวกชาอะค่ะ 😁 พอแก้อยากได้

จะทำให้เด็กหัวใจเต้นเร็วค่ะ เพราะเคยดื่มชาเขียวมะลิก่อนไปพบคุณหมอ พอหมอฟังเสียงหัวใจพบว่าหัวใจน้องเต้นเร็ว แต่ครั้งอื่นๆๆที่ไม่ได้ดื่มไปหัวใจน้องเต้นปรกติน่ะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ชาเย็น ชาเขียวทุกวันเลยค่ะ แต่กินวันล่ะแก้วค่ะ บางวันก็ไม่ได้กิน กินพอให้หายอยากค่ะ แต่ก็อยากเกือบทุกวัน😁

ถ้ากลัวเด็กไม่แข็งแรง แม่ก็หยุดกินนะคะ ถ้าหยุดไม่ได้จริงๆ กินนิดหน่อยแค่พอหายอยาก ลดความหวานลงด้วยก็ดีค่ะ

VIP Member

พวกชากาแฟ มีคาเฟอีนใม่ดีน้ะค้ะ กินใปก้อใม่ใด้ประโยชน์อะใรต่อน้องค้ะ แม่เสี่ยงเบาหวานด้วย พยายามงดน้ะค้ะแม่

4y ago

ขอบคุนค่ะ ติดเกินค่ะ วันไหนไม่ได้กินก้จะเหมือนคนเมาอ่ะ ปวดหัว หงุดหงิดมาก พยายามงดกินยุค่ะ

คนที่ทำงานกินชาเย็นทุกวันลูกออกมา5โลกว่าเด็กเป็นเบาหวานโรคอ้วนหายใจลำบากนอนโรคบาลตั้งหลายคืน

คำถามที่เกี่ยวข้อง