กินน้ำใบเตยต้ม

เดือนหน้าแม่จะได้ไปตรวจ น้ำตาล-เบาหวาน แม่เลยหาข้อมูลว่า ทำยังไงถึงจะตรวจผ่าน แม่ควบคุมการกิน กับลองกินน้ำใบเตยต้มดู ต้มกับน้ำเฉยๆไม่ใส่น้ำตาลใดๆ เห็นหลายคนบอกช่วยได้แม่เลยลองดู แม่ๆมีคำแนะนำรึมีประสบการณ์ไหมคะ แชร์กันได้ค่ะ

กินน้ำใบเตยต้ม
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่ชอบกินผักกับผลไม้ แต่เลือกผลไม้น้ำตาลน้อย กินข้าวกล้อง นมแพะทุกวันค่ะ ของหวานไม่ได้งด แต่ลดปริมาณ กินน้อยลง ปกติไม่ชอบอาหารหวานอยู่แล้ว ตอน4เดือน เจาะ4เข็ม ผ่านปกติหมดค่ะ ตอนนี้เตรียมเจาะอีกรอบ ถ้าผ่านอีกหมอบอกจะเป็นรอบสุดท้ายค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ แนะนำไม่งดชั่วคราวแต่ทำประจำน้ำตาลผ่านแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ช่วยได้จริงค่ะ แม่บ้านนี้กลืนน้ำตาลรอบที่สอง 2 ขวด น้ำตาลขึ้น150 ค่ะ หมอนัดอึกสองวันถัดมา กลืนน้ำตาลอีก4 ขวดค่ะเจาะไปสามเข็ม น้ำตาลลด126 ค่ะ น้ำใบเตยช่วยไว้ และ ให้กินไข่ต้มวันละสองฟอง นมหมีหรือนมรสจืดค่ะ ปลานึ่ง ผักลวก เน้นโปรตีนค่ะ งดของหวาน ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำไปเลยค่ะคุณแม่ ❤️✌️

กินปกติเลยค่ะ ช่วงท้องเคยกินอะไรเราก็กินหมดทุกอย่าง ยกเว้นกาแฟและเบียร์ที่กินอยู่เป็นประจำ อย่างอื่นกินหมด เบเกอรี่ ชานม น้ำอัดลม ขนมหวาน ทุเรียน สัปปะรด ตรวจน้ำตาลก็ผ่านตลอด โดยพื้นฐานเป็นคนไม่ติดหวานกินก๋วยเตี๋ยวไม่ปรุงน้ำตาล น้ำชงต่างๆสั่งหวาน25-50% เป็นปกติอยู่แล้ว

TapFluencer

บ้านนี้ พึ่งได้มาตรวจตอน 29w ค่ะ ไตรมาส 1 2 นน ไม่ขึ้นเลยมาขึ้นไตรมาส 3 เดือนละ 5 โลตอนนี้ขึ้นมา 10 โล เดือนหนึ่งขึ้นไวมากหมอเลยสั่งตรวจค่ะ 50 กรัมคือผ่านฉลุยเลยไม่ได้คุมอะไรเลยกินชานมกับเค้กทุกวัน 😅 แต่ทานจมูกข้าวเช้ากับก่อนนอนไม่รู้เกี่ยวไหม

บ้านนี้ก็ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเหมือนกันค่ะ และกินข้าวกข43ผสมไรซ์เบอร์รี่ ผลผ่านตั้งแต่กลืนน้ำตาลรอบแรก 50กรัมค่ะ ผลอยู่ที่ 87 ตอนท้องก็งดของหวานและน้ำหวานค่ะ กินแค่เวลาอยากทานจริงแค่พอรู้รสชาติ ก็ผ่านไปได้ด้วยดีตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ

บ้านนี้กินน้ำใบเตยต้มวันเว้นวัน อาหารกินปกติแต่เน้นไปทางผัก แค่งดพวกชา น้ำหวาน ขนม พวกของทานเล่น คุม 1 อาทิตย์ เจาะ 4 เข็มผ่านฉลุยค่ะ ปล. น่าจะแล้วแต่คนด้วย เห็นบางคนคุมเข้มก็ยังไม่ผ่านจ้า

คุมอาหารให้ได้ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ จนคลอดค่ะ การคุมชั่วคราวไม่ได้ช่วยอะไร ถ้าคนเสี่ยงเบาหวาน ยังไงก็ตรวจไม่ผ่านค่ะ แต่ถ้าไม่เสี่ยงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะกินอะไรก็ผ่านค่ะ

บ้านนี้ ก้ทำแบบนี้ค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าท้อง งดชาเย็นดาแฟ ทุกอย่าง หยิบจับ สัปดาห์ 1-2ครั้ง แต่ดื่มน้ำใบเตยทุกๆวัน ผ่านทุกรอบ หมอยังชม แถม ไม่โดนบ่นด้วยน่ะ

TapFluencer

ส่วนตัวมีกรรมพันธุ์เป็นเบาหวาน เป็นชอบกินของหวาน แต่ตรวจน้ำตาลทุกรอบก็ผ่านนะคะ เรากินนมจืดผสมผงข้าวไรซ์เบอรี่ซองสีม่วง ก่อนอาหาร และก่อนนอนค่ะ

บ้านนี้ตรวจครั้งแรกไม่ผ่านค่ะ น้ำตาล204. หมอนัดกลืนน้ำตาลวันก่อนกลืนก็ดื่มน้ำใบเตยก่อนเที่ยงคืนค่ะ1ขวด ตรวจผ่านหมดเลยค่ะน้ำตาลไม่ขึ้นเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง