แม่ท้อง เป็นเบาหวาน

23w 1D ทรมานกับความอยาก อยากกินนั่นกินนี่ น้ำตาล ขึ้นสูงแทบทุกวัน ทั้งที่ไม่ได้กินอะไรเลย ไม่แตกแถว สู้เพื่อลูกชายตัวน้อย สุดๆ แม่ท้องใครเป็น เบาหวาน น้ำตาลสูงตอนท้องบ้างคะ

แม่ท้อง เป็นเบาหวาน
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นเบาหวานตั้งครรภ์ทั้ง 2 ท้องค่ะ แต่คุมได้ค่ะ เพราะจะไม่กินข้าวเหนียว หรือข้าวขาวค่ะ จะกินเฉพาะข้าวกล้องกับข้าวไรซ์เบอร์รี่ค่ะ เน้นกินเนื้อ ไข่ ผัก ปลา ทรมานมากอยากกินอะไรอร่อยๆก็ไม่ได้กิน อดทนเพื่อตัวเล็กค่ะ ผลไม้กินได้ อย่างละ ชิ้นสองชิ้นค่ะ ส้มครึ่งลูก ฝรั่ง แก้วมังกร พวกผลไม้ที่ไม่หวานนะคะ ท้องนี้ตรวจเจอตั้งแต่ 3 เดือน คุมตลอด บางทีอาจจะสูงบ้าง เพราะเราอยากรู้ว่ากินอะไรบ้างสูง เจาะน้ำตาลเองบางครั้ง ถ้าเคยกินแบบเดิมน้ำตาลไม่ขึ้นจะไม่เจาะค่ะ ตอนนี้เพิ่งคลอดน้องได้ 1 สัปดาห์ค่ะ น้ำตาลน้องปกติค่ะ ของแม่หมอนัดกินน้ำตาลอีกรอบหลังคลอด 6 สัปดาห์ค่ะ สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณคะแม่บ้านนี้เจาะทุกวัน หมอลองให้คุมเอง กินข้าวไลฟ์เบอรี่ ออกจะทรมานนิดนึงเพราะคุณแต่ข้าวขาว ทนกับความอยาก ทรมานที่สุดเลยคะ แต่ก็จะสู้เพื่อลูกคะ

เป็นเบาหวานต้องดูแลเป็นพิเศษนะแม่ การกิ้นของเด็ก ภ้าผิกปกติยังไงต้องไปหาหมอทันทีอย่าได้รออะไรทั้งสิ้น เพราะคนที่บ้านเป็นเบาหวานต้องฉีดยาวัละ 3เวลา ทุกวัน เเต่เด็กเสียใจท้อง น่าสงสารมาก แม่ต้องดูแลดีๆ นะค่ะ ถ้าผิดปกติยังไงไปพบหมอทันทีนะค่ะ

บ้านนี้33wตรวจรอบแรกไม่เจอ พอไปหาหมอล่าสุดน้ำตาลสูง หมอเลยให้ตรวจอีกรอบเมื่อวานนี้ค่ะผลออกมาปกติไม่ได้เป็นเบาหวาน แค่น้ำตาลสูง ให้งดน้ำหวาน ผลไม้รสหวานค่ะ😆😆

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแม่​ คุมไม่ได้โดนฉีดอินซูลิน​ สงสารลูกอยากกินอะไรก็ไม่ค่อยได้ค่ะ​ สู้ๆ​ นะคะแม่​ ตอนนี้แม่​ 33weeks2days​ แล้วค่ะ​ ค่าน้ำตาลสวิงมากค่ะ​ ขึ้นๆ​ ลงๆ​

4y ago

สูัๆ​ ค่ะแม่​ ✌🏻

เราขึ้นสูงค่ะ ที่ดื่มกลูโคสรอบแรก แล้วเจาะ ขึ้นไป 149 จนหมอจับตรวจละเอียด เจาะ ทุก ๆ ชม 4รวม 4 ชั่วโมง ก็ยังไม่เป็นแต่หมอให้ควบคุมน้ำตาลกับอาหารค่ะ

4y ago

ทานข้าวกล้องค่ะ

บ้านนี้ 27 w 3D ฉีดยาอยู่ค่ะแม่ พอหมอตรวจเจอโดนส่งไปหมอเบาหวานจับฉีดยาด่วนเลยค่ะ ตอนนี้น้ำตาลไม่ค่อยสูงแล้วค่ะเพราะยาช่วยไว้

4y ago

สู้ๆนะคะแม่ ไม่อยากฉีดเลยคะ หมอใก้คุมน้ำตาลให้อยู่ ถ้าทำไม่ได้ก็ฉีดคะ

บ้านนี้กำลังจะโดนตรวจเบาะหวานเลยค่ะ เพราะว่าน้ำหนักขึ้นไวมาก ขนาดหมอสั่งคุมน้ำหนักนะคะ เครียดมากเลย ยังไงแม่สู้ๆนะคะ

4y ago

สู้ๆนะคะแม่ ขอให้ไม่เจออะไรนะคะ ขอบคุณนะคะ

เปนเหมือนกันคะ ต้องฉีดอินซูรินวันละ4ครั้ง อยากกินอะไรก้อไม่ได้กิน ต้องคุมน้ำตาลตลอด แต่สู้ๆคะเพื่อเจ้าตัวเล็ก✌️✌️😊

4y ago

เมนูบ้านนี้​ต้มอกไก่ใส่ผักกาด​เห็ดเข็มทองใส่เกลือนิดหน่อย​ มื้อว่างๆก็มันเทศนึ่ง​ ไม่ได้ฉีดอินซูเลยค่ะน้ำตาลค่อนข้างปกติเลย

บ้านนี้ค่ะตั้งแต่5เดือน​แอดมิดตัดน้ำตาลไปเป็นอาทิตย์เลย​ ตอนนี้ก็ต้องตรวจเองทุกวัน​ อดทนเพื่อน้องค่ะ​ 29weekแล้ว

Post reply image
4y ago

ตรวจเองเหมือนกันทุกวันเลยคะ ำม่ได้กินผลไม้ ไม่ได้กินขนมหวาน ของอะไรที่มีน้ำตาล ตัดหมดเลย แต่ก็ยังขึ้นคะ สู้ๆนะคะ

แม่ลองเปลี่ยนจากข้าวขาวมาเป็นข้าวกล้องดูค่ะ แล้วก็ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าค่ะ ตรวจ3ครั้ง มาผ่านครั้งที่3ค่ะ

4y ago

ดื่มน้ำใบเตยผสมหญ้าหวานได้มั้ยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง