กินน้ำตาล ตรวจน้ำตาล ไม่ผ่าน แม่ๆมีวิธีไหนลดน้ำตาลได้บ้างค่ะ

เจาะครั้งแรก141 อีกอาทิตย์ 169 วันอาทิตย์นี้นัดเจาะอีก แม่ๆบ้านไหนพอมีวิธีช่วยทำให้น้ำตาลลดบ้างไหมค่ะ(ไม่ได้กินขนมเลย ผลไม้ก็งดแล้วแต่น้ำตาลก็ยังขึ้น) ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอแนะนำเพิ่มเติมเรื่องการเลือกของกินนะคะ คนท้องเป็นเบาหวานต้องเลือกเมนูอาหารอย่างไร ตัวอย่างตารางอาหาร สำหรับเบาหวานขณะตั้งครรภ์นี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ในแต่ละวัน เพื่อให้แม่ท้องไม่เบื่อ ซึ่งสิ่งที่ต้องใส่ใจเมื่อคนท้องเป็นโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ได้แก่ คนท้องต้องเลือกโปรตีนจากไข่ หรือเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงหนังหรือส่วนที่ติดมัน โดยเนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำ อาทิ ไข่ เนื้อไก่หรืออกไก่ หมูเนื้อแดง เนื้อปลา คาร์โบไฮเดรตควรเลือกข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ข้าวโอ๊ต วุ้นเส้น หรือขนมปังโฮลวีต ซึ่งการดูดซึมระดับน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดช้า ช่วยให้อิ่มได้นาน ไม่หิวบ่อย ๆ ควรระวังข้าวเหนียวที่มีพลังงานสูง ส่วนเส้นขนมจีน เส้นก๋วยเตี๋ยว หรือขนมปังขาว ก็ควรระวัง ผักที่คนท้องเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ แครอท ฟักทอง เผือก มัน ข้าวโพด ถั่วลิสง เพราะผักที่เป็นหัวและถั่วจะมีแป้ง ให้พลังงานสูง ควรเลือกกินให้เหมาะสมในแต่ละวัน ผลไม้หวาน ๆ น้ำตาลสูงควรอยู่ให้ห่าง อาทิ ทุเรียน ละมุด มะพร้าว ลำไย ขนุน เงาะ นมควรดื่มนมจืดและพร่องมันเนย เลือกกินอาหารปรุงสุกที่สด สะอาด ปลอดภัย หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป เช่น เบคอน ไส้กรอก แหนม การปรุงอาหารควรเลือก ตุ๋น ต้ม นึ่ง ลวก อบ ย่าง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ หลังจากนั่น ไม่กล้ากินหวานเลย งดของหวาน ผลไม้หวานๆ น้ำหวาน ก๋วยเตี๋ยวก็ไม่กิน กินข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต อีก 3 วัน หมอนัดกินน้ำตาลอีก ก็ยังกลัวๆ ควบคุมอาหารขนาดนี้แล้วไม่รู้จะรอดมั้ย 😆

คำถามที่เกี่ยวข้อง