ตรวจน้ำตาล,กินน้ำตาล

มีแม่ท้องคนไหนที่ท้องแล้วหมอยังไม่ตรวจน้ำตาลบ้างคะ เราอายุครรภ์33w. แล้วแต่ไม่เห็นคุณหมอตรวจน้ำตาลเลยค่ะ(เคยถามพยาบาลเขาบอกถ้ามีความเสี่ยงถึงตรวจ) คุณแม่ท่านอื่นส่วนมากตรวจตอนกี่เดือนหรือกี่สัปดาห์คะ?

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่ตอนฝากหมอเก่า​ ถาม3รอบว่าจะตรวจน้ำตาลกินน้ำตาลตอนไหนค่ะ​ เพราะคุนแม่ที่บ้านเป้นเบาหวาน​ หมอบอกไม่ต้องตรวจถ้าน้ำหนักเธอไม่ขึ้นเยอะ.. สรุปย้ายหมอค่ะ​ หมอคนใหม่ถามและดูประวัติเลยว่าอายุครรภ์​ 33​ วีคแล้ว​ ทำไมถึงยังไม่ตรวจเบาหวาน​หรือกินน้ำตาล​ หมอคนใหม่พยายามอธิบายว่า.. ความจริงอายุเเม่ท้อง23ปีขึ้นไปต้องตรวจน้ำตาลทุกคนไม่เกี่ยวกันว่า คนในครอบครัว​จะมีใครเป็นเบาหวานหรือไม่ เพราะจะอันตรายต่อลูกมากๆ​ หากละเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้หมอตรวจเลือดเราค่ะ แล้วก็เอาไปตรวจค่าความเข้มข้นของเลือด ค่าน้ำตาลรวมไปเลยทีเดียวค่ะ เราตรวจรอบแรกช่วง15สัปดาห์ รอบที่สอง28สัปดาห์ค่ะ แต่ไม่ได้เสี่ยงเรื่องค่าน้ำตาล เราโดนตรวจสองรอบเพราะค่าเลือดต่ำค่ะ

ตรวจฉี่ทุกรอบไม่มีปัญหาค่ะ แต่หมออยากให้ชัวร์วันนี้พึ่งไปกินน้ำตาลกับเจาะเลือดมา ยังไม่ได้ฟังผลเลือดเลยค่ะ เห็นว่าโรงพยาบาลจะโทรมาแจ้งพรุ่งนี้ พอดีคุณแม่หิวข้าวรอผลเลือดไม่ไหวเลยขอหมอกลับก่อนจ้า

ของแม่บ้านนี้ตรวจน้ำตาล​ตอน25วีคค่ะเพราะว่าแม่น้ำหนักเยอะคุณ​หมอกลัวมีความเสี่ยงแต่ตรวจออกมาแล้วผลปกติ​ ไม่เป็นเบาหวานจ้า

ถ้าตรวจครั้งแรกแม่ไม่เสี่ยงก้ไม่ต้องตรวจนะคะ บ้านนี้ตรวจตอน6วีค น้พตาลสูง อีกอาทิตย์ตรวจเบาหวานค่ะ 4เข็มค่ะ

เค้าตรวจฉี่ก่อน ถ้าฉี่ปกติเค้าก็ไม่ตรวจน้ำตาลค่ะ ยกเว้นมีความเสี่ยง พ่อแม่เป็นเบาหวาน ถึงตรวจ

VIP Member

เราตรวจฉี่ผ่านทุกรองจ้า แต่อาทิตย์หน้านัดเจาะเลือด+กินน้ำตาลจ้า หมอเอาชัวร์สุดจ้า

เรามีตรวจเลือดิ 2 รอบ ออกมาปกติ กับความดันเราปกติ คุณหมอก็ไม่ตรวจน้ำตาลให้เรานะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง