เครียดจังเลยครับ เมียท้อง 3 เดือน ท้องแรก แต่ไม่เคยที่จะใส่ใจดูแลตัวเองกินของที่มีประโยชน์เลย รู้ว่าทำไมไม่ทำเพื่อลูกบ้าง

เครียด

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่กินได้ยังดีกว่ากินไม่ได้นะค่ะบางคนแพ้ท้องจนน้ำหนักลดเลยนะค่ะ กินอะไรก็อ้วก อาจจะไม่มีประโยชบ้างตอนนี้ท้องยังอ่อนกินอะไรไปลูกยังไม่ได้รับเท่าไหร่หรอกค่ะ ขอแค่ระวังเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็พอ อย่างเราท้อง เราหิวแต่ส้มตำ อาหารรสจัดไม่ได้มีประโยชน์เลย คุณพ่อตามใจเค้าเถอะค่ะ ขอแค่กินได้ อยากให้เค้ากินอะไรซื้อมาไว้เลยค่ะ เดี๋ยวเค้าก็กินเองเพราะคนท้องหิวบ่อย สู้ๆค่ะ😁✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกแบบนี้แหละค่ะ อยากกินนู่นนี่บางทีก็อยากกินอะไรที่ไม่มีประโยชน์ แต่คือมันอยากอะค่ะ ต้องเข้าใจตรงนี้ด้วยเดี๋ยวเข้า 4 เดือนอาการก็จะดีขึ้นพอลูกดิ้นได้เท่านั้นแหละค่ะ อะไรเข้าปากนี่คิดได้เองอัตโนมัติจากประสบการณ์นะ ตอนนี้ท้องลูกคนที่ 3 ก็ยังเป็น อย่าเครียดอย่าดุเยอะให้เข้าใจ ยิ่งด่ายิ่งเตลิดนะบอกเลยอารมณ์แปรปรวนหนักมาก 😅

อ่านเพิ่มเติม

เค้าอาจจะทานไม่ได้ก็ได้ค่ะ 3เดือนแรกเป็นช่วงแพ้ท้องหนัก เราก้อเหมือนกันทานอะไรไม่ค่อยได้ คลื่นไส้จนไม่อยากทานเลย แค่นึกถึงอาหารก้อคลื่นไส้อาเจียรแล้ว ทำให้เกลียดอาหารเลยค่ะ สามีก้อคอยถามว่าอยากกินนี่มั้ย กินนู้นมั้ย เราได้ยินก้อคลื่นไส้เลย ยังไงก้อค่อย ๆ คุยกันค่ะ หลัง 3 เดือนอาจจะดีขึ้นค่ะ

ถ้าการแนะนำไม้ได้ผล ให้ใช้การไม่พูดแต่ชื้อของมาไว้แทน คนท้องหิวบ่อย เดียวเค้าก็กินเองโดนที่เราไม่ต้องบังคับ แค่เวลาชื่อมาก็พูดไปชื้ออะไรมาบ้าง ละสังเกตดูว่าอะไรที่เค้าไม่แตะ ก็ค่อยไปถามว่าเตงไม่ชอบกินเหรอ ถ้าเค้าบอกว่าไม่ชอบก็จะได้ไม่ต้องชื้อมาในรอบหน้า

ท้องแรก ดังนั้นผญ อาดจะยังปรับตัวเพือเป็นคุณแม่ไม่ได้ในช่วงแรก จะมีอารมณ์งุดงิด พูดไม่ฟัง หรือทำอะไรตามใจ เพราะความเคยตัว ที่ไม่เคยตั้งครรภ์ แต่พอลูกเริ่มดิ้น สัญชาติญาณในตัวแม่ จะเริ่มห่วงลูกในท้องเองคะ คุณผู้ชาย อดทนอีกนิด

อดทนคะเปนฮอล์โมนคนท้องอย่าไปว่าเขานะ เดี๋ยวก้อดีเองคะ คนท้องอยากกินอะไรก้อต้องได้กินคะ ห้ามขัดใจเขานะคุณพ่อค่อย หาของกินให้เขาคะให้กำลังเขาด้วยน่ะคะ

คุณพ่อหาข้อมูลโภชนาการให้คุณแม่อ่านก็ดีนะคะ​ เผื่อจะช่วยได้บ้าง​ ค่อยๆพูดนะคะ​ คนท้องอาจหวุดหงิดว่ายเพราะฮอร์โมน​ในร่างกายมันเปลี่ยน​

VIP Member

อย่าไปขัดใจเขาเลยค่ะเป็นอาการคนท้องค่ะเขาจะกินในสิงที่เขาอยากกินค่ะแม่กินอะไรลูกก็ใด้กินด้วยจำไว้ค่ะ

VIP Member

คนท้องถ้าไม่คิดอยากกินอะไรก็จะไม่กินค่ะ เดี๋ยวรอให้ผ่านช่วงไตรมาสแรกไปก่อนอาจจะดีขึ้นนะได้ค่ะ

คนท้องอยากนู้นนี้จิปาถะค่ะ. อย่าขัดใจ บ้างทีถ้าเราขัดใจคุณแม่จะเครียด แล้วส่งผลเสียนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง