เครียด

ใครมีปัญหาเรื่องท้องลายขณะท้องไตรมาสที่3บ้างค่ะใครรู้บ้างว่าจะมีวิธีรักษาอย่างไรช่วยเม้นมาบอกกันหน่อยนะค่ะ

เครียด
100 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่แน่ใจนะคะว่าทาครีมอย่างเดียวจะช่วยได้ แต่บ้านนี้หกเดือนกว่าๆคะ ทาครีมทั่วไปนี่แหล่ะคะ บางวันก็น้ำมันมะพร้าว แต่พยายามคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้นเร็ว และออกกำลังกายบ้าง. ตอนนี้ยังไม่แตก แต่คันจริงคันจังคะ 😄. เอามือเกาด้านนอกผ่านเนื้อผ้า อาบครีมอาบน้ำคะ เหนียวๆหน่อยแต่ชุ่มชื่นดีคะ

บ้านนี้ทาครีมตั้งแต่ท้อง 3 เดือน น้ำมันมะพร้าวเอย ครีมคาเเรงเอย ออยคาเเรงเอย เบบี้ออยเอย เอามาทุกอย่าง ทาทั้งวัน ไม่เกาเลย สรุปผลที่ได้คะ คุณหมอบอกว่า ขึ้นอยุ่กับสภาพผิวคะ ถ้ามันจะแตกอะไรก้อเอาไม่อยู่ น้ำหนักขึ้นมา 5กิโลเองคะ ท้อง 26 สัปดาห์ รอเลเซอร์หลังคลอดอย่างเดียวจ้าา

Post reply image

พึ่งแตกตอน34-35wไม่ได้หาอะไรทาค่ะใช้ครีมทาผิวที่เราใช้ทาปกติเพราะยังไม่แตกเยอะถึงแตกเยอะก็ไม่หาวิธีแก้ไขเพราะยังไงก็ไม่หายของพี่สาวซื้อครีมที่เขารีวิวใช้มาหมดก็ไม่หายคิดว่าน่าจะเป็นตามกรรมพันค่ะเลยปล่อยเพราะแม่ก็แตกลายพี่สาวก็แตกลายเลยไม่คิดจะหาวิธีแก้ค่ะ😂

Post reply image

แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนค่ะ บ้านนี้ใช้ปาล์มเมอร์ (ทั้งออยและครีม) ไบโอออย นีเวียกระปุกน้ำเงิน ทาตั้งแต่รู้ว่าท้อง ดื่มน้ำก็เยอะ ผลไม้นี่กินวันละ 2-3 มื้อ ตอนนี้ 8 เดือนกว่าๆ เริ่มแตกละคะบำรุงขนาดไหนก็ไม่รอด ทำใจค่ะแม่😭😭

บ้านนี้9เดือน ท้องที่2แล้วไม่มีแตกเลยค่ะ คุณแม่บ้านนี้โอบครีมตั้งแต่รู้ว่าตัวเองท้องเลยค่ะ (ใช้ของยี่ห้อ ไอนิวนะคะซื้อได้ที่บิ๊กซีโลตัสทั่วไปเลยค่ะ) อีกอย่างที่สำคัญคือคุณแม่ห้ามเกาท้องเด็ดขาดนะคะ

Post reply image

ตอนนี้38วีคเต็มวันนี้​ ​ท้องสอง​ ยังไม่คัน​ ยังไม่เเตก​ มีเเต่รอยเเตกตอนท้องเเรก​ ไม่เคยทาอะไรเลย​ มีสิทจะเเตก​ ลายไหมค่ะ​ ท้องเเรกนี้เเตกตั้งเเต่ได้7เดือน​ นี้9เดือนล่ะ​ ยังไม่คัน​ยังไม่เเตก​

ตั้งแต่ท้องแรกๆหมอแนะนำให้กินไข่ ขาวกับนำ้เยอะๆค่ะ เพราะมันช่วยในการยืดหยุ่นของท้องเรา ทัองแรก นน ชึ้น22.5โลไม่มีลอยแตกเลยค่ะ ท้อง2 ตอนนี้6เดือนก็ชิวๆค่ะใช้แค่ครีมนีเวียฝานำ้เงิน

ซื้อน้ำมันมะกอกมาทา​ทาทั้งวัน​ ทาอย่าให้ผิวแห้งเลยค่ะ​ ชะโลมให้ลื่นสะท้อนแสงเลย​ ผิวแตกเกิดจากผิวแห้งตึง​เนื้อขยายไวด้วยค่ะ​ น้ำหนักที่ขึ้นไวมีส่วนให้ท้องลายด้วยค่ะ

บ้านนี้เริ่มมาแตกลายตอนเข้าสู่เดือนที่8ค่ะ ก้นลายมากค่ะ ท้องลายนิดหน่อย ที่ญี่ปุ่นหาครีมทายากมากค่ะ ได้แต่ทาโลชั่นเบบี้มาย ถึงจะไม่หายลาย แต่ผิวดีขึ้นอยู่นะคะ 😂😭

บ้านนี้ก็แตกช่วง 6 เดือน ข้างเอวด้านขวาฝั่งเดียว 5-6 รอยขีดเล็กๆ ตอนนี้ทาครีมหนักกว่าเดิมค่ะ ใช้นีเวีย น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว Bio oil ไม่คันแล้ว พยายามโบกเลยค่ะ