ประสบการณ์แย่ๆของท้องลม

เคยท้องลมและแท้งธรรมชาติตอนกย.ปีก่อน มาตอนนี้มีความรู้สึกว่าจะท้องอีกแล้ว แต่ๆๆๆๆไม่กล้าตรวจมันกลัวไปหมด กินอาหารบางอย่างอ้วกออกหมดปจดขาดมา1รอบ และเหนื่อยง่ายมาก ไม่อยากท้องแล้วกลัวจะเป็นแบบเดิมค่ะ จะร้องไห้

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันค่ะปีก่อนคุณหมอแจ้งเจอท้องลมและแท้งครบ หลังจากนั้น 5 เดือนก็มาท้องอีกค่ะไม่อยากตรวจเหมือนกันด้วยความที่เรากลัวเราเลยตัดสินใจไปฝากครรภ์ตั้งแต่ 5 วีคสรุปว่าท้องจริงๆค่ะแต่ก็ต้องมาลุ้นว่าท้องลมหรือเปล่าแต่เราก็อยากได้น้องนะคะพอเราตั้งครรภ์ได้ประมาณ 8 วีคมีเลือดปนมูกออกมานิดๆณตอนนั้นคิดในใจจบแล้วชีวิตฉันมันเป็นแบบเดิมอีกแล้วหรือ ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำค่ะว่าทำไมถึงมีมูกเลือดเชื่อไหมคะเราไม่ยอมไปหาหมอเพราะว่าเราไม่อยากรับรู้ว่าเราท้องลมอีกหรือเปล่าเลยคิดในใจว่าถ้าเป็นท้องลมเราจะต้องปวดท้องและน้องจะต้องหลุดออกมาเองจะไม่ยอมไปหาหมอเพราะเข็คค่ะรอบก่อนหมอได้ฉีดยากันแท้งให้เราแต่ทันแท้งคันนี้ประสบความสำเร็จมากเลยค่ะแม่ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้36w4dใกล้คลอดแล้วค่ะได้ลูกสาวสมใจพ่อกับแม่

อ่านเพิ่มเติม
1w ago

ขอให้เจอน้องนะค่ะแม่ แต่อย่ารอนานนะค่ะยิ่งเราเคยแท้งหมอยิ่งอยากให้เราไปฝากเร็วๆค่ะ😊

VIP Member

เข้าใจอารมณ์ของแม่คะ เราท้องแรกท้องลม ท้องสองไม่กล้าไปหาหมอเพราะกลัวผิดหวังอีก สัปดาห์ที่10ไปตรวจแล้วเจอถุงครรภ์มีถุงไข่แดงเจอตัวอ่อนหัวใจเต้นแล้วนึกว่าจะรอดจากท้องลมแล้ว แต่น้องหยุดการเจริญเติบโตต้องขูดมดลูกเอาน้องออก แม่ใจสลายมาก กลัวนะแต่เราก็ไม่ยอมแพ้บำรุงทั้งพ่อและแม่จนต้องนี้ท้องได้34วีคแล้วคะ ต้องลุ้นแต่ละไตรมาส ตรวจนั่นนู่นนี่จะผ่านไมนะกังวนไปหมด กว่าจะท้องและคลอดมาอย่างสมบูรณ์ได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะมีหลายคนที่มีปัญหาอย่างเราๆยังมีโอกาสท้องธรรมชาติ แต่อีกหลายคนไม่มีโอกาสด้วยซ้ำ

อ่านเพิ่มเติม
1w ago

กินโฟลิคบำรุงไปด้วยนะคะ ยังไงก็บำรุงไว้ก่อน ขอให้แม่สมปรารถนาคะ

บ้านนี้ท้องลมแท้งสมบูรณ์ตอนพฤศจิกายนที่แล้วค่ะ เริ่มรู้สึกว่าท้องใหม่ตอนมีนา ตรวจขึ้น2ขีดจางๆ ตัดสินใจไปขอซาวด์ที่คลินิคตอน4wเพื่อความสบายใจ เพราะเคยผิดหวัง ก็พบว่าตั้งครรภ์นะคะ 5wไปซาวด์อีก เจอถุงตั้งครรภ์ พอ8w ไปซาวด์ก่อนไปฝากครรภ์เจอน้องพร้อมหัวใจเต้นแม่ใจฟูเลย เหมือนยกภูเขาออกจากอก ตอนนี้18+6 แล้วค่ะ น้องตัวเกินจากปจด.ล่าสุดไปอาทิตย์กว่า ปกติทุกอย่าง 🥰 แม่รีบไปฝากท้องนะคะ อย่าเครียด ทำใจให้สบาย ฝากเร็วได้ยาบำรุงเร็วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ท้องลมคะ แล้วแท้งครบไม่ได้ขูดมดลูกเมื่อ ก.คนปีที่แล้ว อยุ่4-5เดือนตรวจเจอ 2 ขีดไม่กล้าไปตรวจเหมือนกันคะ มีอาการอ้วก เหนื่อย เพลีย ครบ จนได้ไปตรวจเจอน้อง ตอน 10 w ได้เจอน้องพร้อมเสียงหัวใจ เลยคะ ตอนนี้ได้ 30w แล้วคะอยากให้แม่ไปลองตรวจนะคะ ถ้าน้องมาจะได้ยาบำรุงมากินเร็วคะ ขอให้สมหวังนะคะ

เคยท้องลม หลังจากนั้น 3 เดือน ก็มีน้องมาอีกค่ะ ช่วงตั้งครรภ์แพ้ท้องหนักกว่าเดิมมากๆค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 11 วีคแล้วตอนนี้น้องแข็งแรงปกติค่ะ เราขอเอาใจช่วยแม่ๆที่อยากมีน้องนะคะ อย่าพึ่งหมดหวังค่ะ

TapFluencer

นี่แท้งไป 2 แล้วค่ะ แต่ยังมีหวังอยู่ พอท้องนี้มารีบเลยค่ะ ฝาก+ดูแลตัวเองอย่างดี โอกาสที่เขาจะอยู่กับเราเพิ่มขึ้น สู้ๆนะคะ อะไรที่เกิดขึ้นแล้วย่อมดีเสมอ😊

เจอเหมือนกันเลยค่ะ เค้าก็เคยท้องแต่แท้งแล้ว เดือนเดียวปีเดียวกับคุณเลย เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ เราก็ไม่กล้าตรวจเหมือนกัน มันนอยไปหมดค่ะกลัว🥺

ตรวจเถอะค่ะ เผื่อมีน้องขึ้นมาจริงๆ คุณหมอจะได้ให้ยามาบำรุงน้องในท้องนะคะ น้องจะได้แข็งแรงๆอยู่กับเราไปนานๆ สู้ๆค่ะ✌️✌️

เคยท้องแล้วน้องไม่พัฒนาต่อแล้วแท้งเองธรรมชาติค่ะ 2รอบ ปีละรอบไปเลย รอบที่สาม ปีนี้ น้องมา 6 เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ

ถ้าตรวจเจอก็ไปฝากเลยจ้า บอกหมอว่าเคยแท้ง หมอจะได้ดูแลอย่างดี เพราะเราเสี่ยงสูง

คำถามที่เกี่ยวข้อง