ล้มตอนท้อง ลูกจะเป็นไรมั้ย ?

📂 อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกวินาที ยิ่งคุณแม่ท้องไตรมาส 3 ท้องใหญ่ เคลื่อนไหวไม่คล่องตัว อาจจะไปกระแทกกับสิ่งรอบข้าง หรือเดินสะดุด หกล้ม ลื่น ก้นกระแทก เอ...ต้องไปหาหมอไหมเนี่ย ขอเสียงคุณแม่ที่เคยพลาดล้ม มาช่วยบอกเล่าหน่อยสิคะ ตอนนั้นอาการเป็นยังไงบ้าง มีเลือดออก หรืออะไรผิดปกติหรือเปล่า แล้วคุณหมอแนะนำอย่างไรคะ #แชร์ประสบการณ์ #ล้มตอนท้อง #ไตรมาส1 #ไตรมาส2 #ไตรมาส3

ล้มตอนท้อง ลูกจะเป็นไรมั้ย ?
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตอนที่ท้องอยู่ตอนนั้นประมาณ7-8เดือน ตอนนั้นเช็ดรถอยู่(รถเก๋งyaris)ตอนนั้นเช็ดเหลือหลังคารถเราก็ปีนแบบว่าเปิดประตูรถแล้วก็ปีนขึ้น มือข้างนึงจับยึดที่เบาะไว้ มือข้างนึงเช็ดหลังคารถ พอตอนลงมา เท่านั้นแหละ ขาลงเหยียบที่พื้น แล้วตรงที่เหยียบก็เปียกน้ำอยู่ ก็เลยลื่นมือข้างซ้ายเท้ายันไว้แต่รับไม่ไหวก้นกระแทกพื้นอยู่ดี ตอนนั้นเจ็บแล้วก็จุกมากๆๆ ก็เลยนั่งพัก คือแบบว่า เจ็บและจุกที่ท้องมากๆรู้สึกว่าตอนที่เจ็บและจุกท้องนั้นลูกก็ดิ้นๆถีบๆท้องอยู่เหมือนกันแต่ไม่ได้ถีบแรงมือก็จับกุมท้องไว้ มันเจ็บและจุกท้องมากจริงพักใหญ่ๆๆเลยล่ะ ถึงจะก็ค่อยยังชั่ว พอดีขึ้นบ้างก็เก็บของที่เช็ดรถ แล้ว อาบน้ำ กินข้าว พักผ่อน ตามปกติ (ไม่ได้ไปหาหมอ)

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ลูกปกติดีค่ะ ซนมากดื้อด้วย 2ปี5เดือนค่ะ

VIP Member

แม่บ้านนี้ ลมตอน19วิคค่ะ ลื่นหน้าห้องน้ำค่ะ ล้มเข่าลงค่ะ ทั้งสองข้าง เจ็บมากแผลที่หัวเข่ามีเลือดออกเยอะแต่ว่าไม่ได้ไปหาหมอ. ทำแผลเองค่ะ รู้สึกเจ็บมดลูก2ข้างแล้วก็ลูกไม่ค่อยดิ้น ตอนเเรกจะไปหาหมอก็เคยไม่ไป พอเย็นมามีเลือดออกมานิดหน่อยเลยถามคนที่มีลูกมาแล้วเค้าบอกว่า ไปหาหมอ แต่ว่าเราก็ไม่ไป พอ2วันมาเลือดไม่ออกลูกเริ่มดิ้น ก็เลยคิดว่าไม่เป็นไรแล้ว พอถึงหมอนัด หมอซาวด์ให้หมอบอกว่าน้องยังอยู่หัวใจเต้นปกติค่ะ สวนเลือดออกอาจโดนกระแท้กแรงเลือดก็เลยออก ทั้งนี้ทั้งนั้นหมอบอกว่าอย่าล้มบ่อยนะเดี๋ยวเป็นอันตรายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก้อเคยล้มแต่ดีหน่อยที่ล้มไม่แรงมาก ยังใช้ขาพยุงตัวเองทัน ช่วงนั้นได้ประมาน6เดือน ท้องเริ่มใหญ่แล้วกำลังจะไปทำงานตอนเช้าฝนตกด้วย เลยนั่งวินไปทำงานเพราะสายแล้ว พอไปถึงรางรถไฟซึ่งเป็นทางผ่าน ถนนลื่นรถเสียหลักเลยล้มแต่ดีนะที่รถขับไม่แรงมาก เลยพยุงตัวเองได้ทัน ครั้งนั้นใจสั่นไปหมด รู้สึกว่าปวดเอวด้านซ้ายแต่ไม่ปวดมากเลยไม่ได้ไปหาหมอ ตอนนี้คลอดแล้วลูกปกติดี

อ่านเพิ่มเติม

ลื่นล้มในห้องน้ำตอนตีสาม เท้าโดนขอบประตูเลือดออก เอาเข่าขวาลง โดนท้องฝั่งขวา กลับไปนอนต่อ ต่อมาตอน4ทุ่มท้องปั้นแข็งถึงตีสอง แม่นอนต่อ มาอีกวัน ทั้งปั้นตอน5ทุ่มถึงถึงบ่าย แม่ไม่ได้นอน ท้องยิ่งปั้นถี่ ไปโรงพยาบาล หมอตรวจ น้องปลอดภัยดี หมอให้กลับบ้าน จนวันนี้ มีเจ็บท้องหลอกบ้าง

ท้องประมาณ16วีค หลานที่บ้านเล่นซน จะไปคว้าเตารีดร้อนๆที่พึ่งถอดปลั๊ก เราตกใจรีบวิ่งถลาเข้าไปคว้าตัวไว้ทัน วิ่งลืมไปเลยว่าตัวเองท้อง สักพักปวดท้องตุบๆตลอดเวลาไปหาหมอบอกมดลูกบีบตัว เราปวดแบบนั่นอยู่3วันค่อยดีขึ้น กลัวมาก กลัวลูกจะหลุด

30w6d เพิ่งโดนชนล้มมาวันนี้เลยค่าาา ก้นกระแทกพื้น แล้วหลังกระแทกบันได ปวดร้าวหลังมาก ท้องแข็งเป็นระยะ ลูกยังดิ้นอยู่ แต่..น้อยลง ยังไม่ได้ไปหาหมอเลยคะ ว่าจะสังเกตุอาการก่อนคะ (แอบกลัวเหมือนกันเพราะลูกเคยเสียชีวิตในท้อง)

2y ago

นี่ไม่เคยล้มแต่แฟนชอบตีตรงตูดแรงๆแล้วชอบปวดตรงเอว พยายามบอกเค้าแล้วแต่เค้าไม่เคยเข้าใจเลย😢

ขับมอไซต์รถล้มค่ะ ล้มแรง แผลเต็มแขนเต็มขา แสบไปหมด รอยข้ำเต็มตัว ล้มปุ้ปลูกดิ้นเลย ไม่มีอาการเจ็บท้องใดๆ ไปหาหมอ หมอถามว่าเจ็บท้องไหม ตอบว่าไม่เจ็บ หมอก็ไม่ตรวจให้ทำแผลอย่างเดียว เลยไปคลินิกหมอบอกลูกปกติดีไม่มีเลือดในรก แถมซาวดูเพศให้ด้วย🥰

เคยขี่มอไซค์ลื่นล้มบนทางรถไฟเอาหน้าท้องลงตอนนั้นท้องได้6เดือนกว่าดีที่ขี่ไม่เร็วชะลอรถแล้วเพราะทางมันลื่นพอล้มแล้วรีบลุกขึ้นอย่างเร็วเลยคะดีที่ไม่เป็นอะไรกลับบ้านมามีปวดเมื่อยบ้างเล็กน้อยแถวๆใต้หน้าอกแต่ลูกก็ดิ้นปกติดีคะ

4เดือนจะเข้า5เดือนเกินอุบัติเหตุรถชนจักรยานยนต์ได้ล้มก้นกระแทกพื้นจนตอนนี้7เดือนแล้วยังมีอาการปวดตรงก้นเพราะไม่รู้ว่ากระดูกเป็นอะไรไหมได้รอนโรงบาบดูอาการ1คืนลูกปลอดภัยดีค่ะปล.แม่มีอาการปวดนอนนั่งลุกลำบากมากค่ะ

ล้มเมื่อคืน สดๆร้อนๆเลย หัวเข่า แขนขวาถลอก ดีที่ลงด้านข้าง เลยไม่กระทบ กับท้อง ตอนนี้ จะเข้าเดือนที่7 แล้ว เดินเหินลำบาก พื้นต่างระดับเลยทำให้เท้าพลิกและล้มลง ปวดเนื้อปวดตัวอยู่เหมือนกัน น่าจะเพราะน้ำหนักตัวมากขึ้น ด้วย