แม่ๆท่านใด ปจด.มาไม่ปกติบ้างค่ะ และตรวจเจอว่าตั้งครรภ์ ค่อนข้างกังวลค่ะท้องแรก

อาจจะยาวสักหน่อยนัคะ ต้องขอโทษด้วยค่ะ เราอายุ32 ประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้วค่ะ เคยพบแพทย์ รังไข่ ช่องคลอดอะไรปกติทุกอย่าง (กรรมพันธุ์คือมีบุตรยากค่ะ) ในช่วงปลายปี64 ถึงปัจจุบัน เรากินยาคุมสลับกันเดือนเว้นเดือนค่ะ ปี65 ประจำเดือนมาทุกวันที่8 พอเข้าเดือนพฤษภา (เดือนที่ต้องกินยาคุม) จู่ๆประจำเดือนมาค่ะ เราเลยไม่กินยาคุม พอเข้ามิถุนา กะว่าจะกินค่ะ เลยรอประจำเดือนรอไปรอมา ลืมค่ะ ไม่รู้คิดอะไรลองไปซื้อที่ตรวจมา วันที่19 ขึ้นจางๆ 2ขีด // ไม่แน่ใจลองใหม่ วันที่21 ก็จางๆ 2ขีดค่ะ // ตัดสินใจไปรพ. วันที่22 เขาให้เราตรวจฉี่ พยายาลแจ้งว่าตั้งครรภ์นะคะ วันนี้เราไปอีก รพ.นึงค่ะ คุณหมอซาวด์ให้ยังไม่เจอค่ะ เลยขอตรวจช่องคลอดแทน และเจอเจ้าเม็ดถั่วเขียวค่ะ เหมือนลูกโดนัทเล็กๆที่มีถุงปกคลุมอยู่ แต่!!!! คุณหมอทักเราว่า โดยปกติประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอใช่มั้ย เราก็ตอบว่าใช่ค่ะ (แต่เราไม่ได้แจ้งว่ามีบุตรยากด้วยนะคะ) ซึ่งทางคุณหมอก็บอกอีกว่าถ้าทั่วไปเด็กจะเกือบ7สัปดาห์แล้ว ควรจะได้ยินเสียงหัวใจน้อง แต่ของเราความที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ คุณหมอใช้คำว่าคาดว่านะคะ คาดว่าจะอยู่ประมาณ 4สัปดาห์ค่ะ และอีก 2สัปดาห์มาเจอกันใหม่ ถ้าใช่น้องจริงๆ เราจะได้ยินเสียงหัวใจน้อง ตอนแรกคุณหมอก็แนะนำการตรวจเลือด hcg ค่ะ แต่ท่านก็น่ารักนะคะบอกให้เราอดทน และรออีก2สัปดาห์ อย่าคิดมาก ห้ามกังวล เอาจริงๆก็กลัวค่ะ เราอยากมีน้องมากๆ ตอนรู้ว่าตรวจเจอเราดีใจน้ำตาคลอไปหมดเลยค่ะ เราหวังเหลือเกินค่ะว่าอีก 2สัปดาห์เราจะเจอน้อง เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ🥺🥰

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ค่ะ ปล่อยมาเป็นปีก็ไม่มีน้อง แม่เคยไปตรวจคุณหมอแจ้งว่าเป็น PCOS (ภาวะไข่ไม่ตก) คุณหมอยังแนะนำว่าถ้าอยากมีลูกให้ลองไปปรึกษาคุณหมอภาวะมีบุตรยาก ระหว่างนั้นแม่ก็ ปจด. มาไม่สม่ำเสมอตลอด เว้น 1 เดือนบ้าง 2 เดือนบ้าง ก็ไม่ท้อง อยู่ๆวันนึงนึกยังไงไม่รู้ค่ะ ปจด. ขาดไป 1 เดือน (ใจคิดว่าตรวจก็คงขึ้น 1 ขีด เหมือนทุกครั้ง) ปรากฎว่า 2 ขีดจ้า ช็อค ตกใจ ดีใจ ทำไรไม่ถูกค่ะ เลยไปตรวจเลือดซ้ำเพื่อความชัวส์ สรุปท้องค่ะ พอไปฝากครั้งแรกคุณหมอแจ้งว่าดูจากขนาดน้องน่าจะประมาณ 6w คุณหมอนัดอีกครั้งตอน 8w ก็ได้ยินเสียงหัวใจน้องค่ะ ดีใจมาก ตอนนี้จะ 20w แล้วค่ะ...สู้ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ สำคัญคืออย่าเครียด ระหว่างนี้ก็แค่สังเกตุตัวเองไปค่ะ ว่ามีอาการไรผิดปกติมั๊ย จะได้แจ้งคุณหมอได้ค่ะ ✌

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ฮือ!!! ขอบคุณมากๆเลยนะคะ แข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยค่ะ

เราก็ประจำเดือนมาไม่ปกติค่ะ บางเดือนก็มา บางเดือนก็ไม่มา มาแต่ละทีก็ไม่สามารถนับวันได้ ต้นเดือนบ้าง สิ้นเดือนบ้าง บางเดือนมาควบระหว่างข้ามเดือน สารพัดการจะมา ยาคุมทานทุกเดือนไม่เคยขาดแต่ก็ท้องค่ะ มาแบบงงๆ คนที่ 2 (26 w) นี่ฉีดยาคุมค่ะ และประจำเดือนยังไม่มาเลยสักครั้งตั้งแต่คลอดลูกคนแรก(1 ขวบ 5 เดือน) เพราะฉะนั้นสู้ค่ะแม่ ขอให้เจอน้องเร็วๆนะคะ😄

อ่านเพิ่มเติม

ประจำเดือนมาไม่ปกติเหมือนกันคะ บางเดือนไม่มาเลย บางเดือนเลื่อนมา มาทีนึง1-2วัน ใส่แค่เผ่นแคร์ฟีเล็กๆหยอดเล็กๆ 2-3เดือนต้องคอยกินยาเลื่อนปจด. ไม่รู้ว่าเป็นเพราะยาคุมหรือเปล่า ตอนนี้ท้อง2แล้วคะ น้องปกติดีคะ ยาคุมเอาไม่อยู่คะ

มาไม่ปกติเหมือนกันค่ะ ใช้ที่ตรวจไข่ตกเข้มแค่ไหนก็ไม่ติด กินยากระตุ้นไข่ก็ไม่ติด ตอนแรกปล่อย ปจด.ขาดไป2เดือน น้องก็ไม่มาค่ะ สรุปปล่อยไป9เดือน น้องถึงมา ซาวด์3รอบถึงเจอน้อง ซาวด์ห่างกันทุก2อาทิตย์ เจอน้องตอน8w3dค่ะ

บ้านนี้ ปจด.มาปีละ 1 ครั้งหรือบางปีไม่มาเลย เป็น PCOS ก่อนตั้งท้องเมื่อปีที่แล้ว ปจด.เดือนไม่มาเลย จนกระทั่งตรวจพบว่าท้องตอน ก.ย.64 เจอน้องและหัวใจเต้นตอน 6 สัปดาห์ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว น้องแข็งแรง ปกติดีทุกอย่างค่ะ

รอลุ้นอีก 2 อาทิตย์ค่ะแม่ ยาคุมทำไมแม่ถึงทานเดือนเว้นเดือนคะ คุณหมอแนะนำหรือยังไงเพราะปกติยาคุมต้องกินทุกเดือนเพื่อปรับฮอร์โมน ปจด.ถึงจะมาสม่ำเสมอค่ะ

ปจด มาไม่ปกติก็ท้องได้ค่ะ เพียงแต่จะยากหน่อย เพราะไข่ตกไม่สม่ำเสมอ ทำให้นับไข่ตกปกติลำบาก แต่ท้องได้ค่ะถ้าไข่กับสเปิร์มเจอกันพอดี ขอให้เจอน้องนะคะ

บ้านนี้ก็ ปจด มาไม่ปกติเหมือนกันค่ะแต่ปล่อยน้องมา2ปีน้องไม่มาสักทีแล้วจู่ๆวันหนึ่ง ปจด ดันขาดพอตรวจอีกทีน้องก็6วีคเเล้วค่ะ😅

เราก็ ปจด.มาไม่ปกติจ้า มาเดือนล่ะ1วันบางเดือนไม่มา ไปฉีดวัคซีนซิโนแวกน้องมาเลยจ้าตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว8เดือนกว่าค่ะ

ตั้งแต่เป็นประจำเดือน ไม่เคยมาตรงเลยค่ะ ตอนมีแฟนกินยาคุมก็มาไม่ตรงกัน รู้ตัวอีกที33สัปดาห์แล้วค่ะ 😅😅

คำถามที่เกี่ยวข้อง