อยากรู้ว่าอาการแพ้ท้องจะเริ่มแสดงออกประมาณกี่สัปดาห์ค่ะ พอดีเพิ่งรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ แต่ไม่มีอาการแพ้ท้องใดๆ มีคุณแม่คนไหนเป็นเหมือนเราบ้าง

อาการแพ้ท้องจะเป็นตอนอายุครรภ์กี่เดือนค่ะ

139 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่คนค่ะ พี่สาวเราไม่แพ้ท้องเลย ไม่อ้วกไม่เหม็น แต่เราแพ้หนักมาก ตอนแรกเป็นลมไม่รุ้ว่าตัวเองเป้นอะไร จนไปตรวจก้รุ้ว่าท้องแล้วก้กินอะไรไม่ได้เลย เริ่มแพ้ตั้งแต่ 1 เดือนค่ะ ช่วงแรกเราวูบ เป้นลมบ่อย แล้วค่อยๆเป้นอาหาร เห้นหมูย่าง ไก่ย่าง ทุกอย่างที่เป้นของคาว กินข้าวไม่ได้ น้ำก้กินไม่ค่อยได้ อ้วกกออกหมด มันอาจจะแล้วแต่คุณแม่นะค้ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราเป็นแบบนี้เลย กินไม่ได้ เบื่ออาหาร ไม่กินก็หิวพอหิวก็อ๊วก พอกินก็อ๊วก ทรมานมากๆค่ะ

แพ้ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้อง ประจำเดือนขาดแล้วแต่คิดว่าประจำเดือนเลื่อน อ้วกทุกวันหลังตื่นนอนกลางวันเพราะเพลียมากแต่ตอนนั้นไม่ได้สังเกตุตัวเองค่ะ พอประจำเดือนขาดสองอาทิตก็ตรวจเจอชัดเลย ไม่แพ้ดีแล้วนะคะ แพ้แล้วทรมาน น้ำหนักก็ลด กินอะไรก็ไม่ลง

พอรู้ว่าท้องก็แพ้เลยค่ะ รู้ตอน 1 เดือนกว่าๆค่ะ ตอนไม่รู้ว่าพอไม่แพ้เลยกินได้ทุกอย่าง แต่พอแพ้กินได้บ้างไม่ได้บ้าง อยากของหวานๆ แรกมีอ้วกบ่อย แต่พอ 4 เดือนอ้วกน้อยลงค่ะ เหนื่อย เพลีย มาหมดเลยค่ะ

ส่วนตัวคิดว่า แล้วแต่คนค่ะ บางคนโชคดี ไม่แพ้เลย กินได้ทุกอย่าง บ้านนี้ แพ้ตั้งแต่อาทิตย์แรกแล้วค่ะ ตั้งแต่ยังไม่รู้ตัวเลยว่ามีน้อง จนตอนนี้ 3 เดือนกว่าแล้ว ยังไม่หายแพ้เลยค่ะ

27W แล้วค่ะ ไม่เคยแพ้ท้อง ทานได้ปกติ ไม่เหม็นอะไร นอนหลับสบาย ไม่ปวดไม่เมื่อยอะไรกับเค้าเลยค่ะ คิดว่าแล้วแต่คนนะคะแม่ ไม่แพ้จนคลอดก็มี แพ้จนคลอดก็มีค่ะ

Post reply image

เราแพ้ช่วง1-2เดือน แพ้หนักมาก กินไรไม่ได้น้ำปล่าว ก็กินไม่ได้ น้ำหนักลดไป 8 โล พอพ้น2เดือนก็ไม่มีอาการแพ้อีกเลย จนตอนนี้19 w แล้วน้ำหนักขึ้น จ้าา

ไม่แพ้เลยค่ะตั้งแต่แรก ปกติดีเหมือนไม่ได้ท้องเลยค่ะ ขี่มอเตอร์ไซต์ทุกวันจนถึงวันคลอด ปวดท้อง เจ็บเตือน อะไรก็ไม่มีสักอย่าง โชคดีมากค่ะ

เท่าที่รู้มาคือแต่ละคนจะเป็นไม่เหมือนกันนะค่ะ ของเราเองพอรู้ว่าท้องอาการมาเต็มเป็นหนักมาก ตอนนี้เข้าสัปดาห์ที่15ทุกอย่างดีขึ้นค่ะ

แม่บ้านนี้5w เริ่มแพ้แล้ว​ กลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ​ แต่กลางวันหลับเอาๆ​ เหม็นไปหมด​ กินอะไรเข้าไป​อาเจียนออกมาหมดเลยค่ะ​ 😭✌🏻

8 -13 หนักมากอ้วกวันละหลายครั้งจนบางทีร้องไห้กับตัวเอง เหนื่อยเบื่อ ทุกสิ่งอย่าง ตอนนี้15wเริ่มดีขึ้นค่ะ แต่ยังมีแพ้อยู่บ้างค่ะ