หิวตลอดเวลา vs เบื่ออาหาร 🍝

ความอยากอาหารคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์เป็นยังไงกันบ้าง มาแชร์ให้ฟังหน่อยค่า ☀️

หิวตลอดเวลา vs เบื่ออาหาร 🍝
492 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะช่วง3เดือนแรก ไม่กินข้าวเลยเบื่อมาก คือไม่อยากกินข้าวเลยอะไรก็ไม่อยาก น้ำหนักลงไปเลยเกือบๆ4-5โลได้เลยผอมจนคนทัก พอเข้าเดือนที่4ดีขึ้นมาหน่อยกินได้ปกติ แต่ดันไม่ชอบกินของที่เคยชอบอย่างเนื้อวัวคือ ไม่เอาเลย แค่เห็นอยู่ในจานข้าวทำให้ไม่อยากกินข้าวจานนั้นเลย เวลากินก๋วยเตี๋ยวเหมือนกันค่ะเวลามีเนื้อกับไม่กินเลย เลยให้คุณพ่อกินเนื้อแทนพอคุณพ่อกินหมดตัวเราถึงจะกินก๋วยเตี๋ยวในถ้วยนั้นได้ รู้สึกว่าตัวเองเรื่องมาก มากๆเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เบื่ออาหาร พร้อมกับหิวไปพร้อมๆกันค่ะ ถ้าได้อาหารเผ็ดหน่อยๆ ช่วยทำให้อยากกินขึ้นมานิดนึง

3mo ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เบื่ออาหารแต่ไอ่ต้าวในท้องก็หิวเก่ง

เบื่ออาหารมากๆๆๆๆ ไม่อยากกินอะไรเลย และมีอาการหิวไปพร้อมๆกัน แต่ก็รู้สึกไม่อยากกินอยู่ดี ตอนนี้ 8เดือนแล้ว ก็ยังเป็น น้ำหนักขึ้นมา 5โลเอง เพราะกินได้น้อยมาก ก็กังวลเหมือนกันว่าลูกจะน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ 😔😔

3y ago

เหมือนกันค่ะ ท้อง7เดือน พึ่งหายโควิค เบื่ออาหาร ไมาอยากทานอะไรเลย

ไตรมาส1-3 คือ หิวตลอดเวลา กินเยอะมากคะ แต่ไม่กินหวานไม่กินมันไม่บุพเฟ่ต์คะ เน้นกินผักทุกมื้ออาหารเปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นกินข้าวกล้องแทนคะ นมจืดชงกินก่อนนอนทุกคืน แต่น้ำหนักขึ้นๆลงคะ เเรกเริ่ม59 ตอนนี้จะ8เดือนแล้วน้ำหนักก็ยังอยู่ที่59 เหมือนเดิม

2y ago

น้ำหนักเราลดค่ะช่วงไตรมาสแรก พอมาไตรมาส สอง ขึ้นนิดเดียวไม่ถึง 1 กก.ค่ะ ไปซาวด์ก็ปกติ ถ้ามีคนน้ำหนักไม่ขึ้นแต่ลูกปกติเราก็สบายใจค่ะ

หิวตลอดค่ะแต่ทานได้ไม่มากทานนิดทานหน่อยก็แน่นท้องกลัวท้องแตกแบบนี้ปกติไหมค่ะเป็นตั้งแต่ไตรมาสแรกตอนนี้ไตรมาสสองก็ยังเป็นอยู่..เหนื่อยใจไม่รู้เป็นอะไรทานน้ำก็แน่นท้องสรุปคือแน่นท้องตลอดใครเป็นบ้างค่ะ

2y ago

เป้นเหมือนกันเลย

ตอนนี้ท้องกำลังจะเข้าเดือนที่ 5 ค่ะ 3เดือนแรก เบื่ออาหารมากค่ะ แพ้ด้วย กินทีก็ลมเยอะ ท้องอืด แถมหิวบ่อยมาก พอเข้าเดือนที่ 4 ค่อยๆกินได้ กลับมาอยากกินปกติแล้ว ไม่หิวบ่อยมาก แต่บางทีก็อยากกินจุบจิบ 😅 ต้องห้ามตัวเองค่ะ เดี๋ยวนน.ตัวเองเยอะไป 555

อ่านเพิ่มเติม

ไตรมาสแรกเหม็นอาหาร เหมือนเบื่ออาหารแต่ก็กินได้ทุกอย่างโดยเฉพาะของเค็มและเผ็ด แต่กินเสร็จก็พะอืดพะอม ตอนนี้อยู่ในช่วงไตรมาส2 กิน5มื้อ กินได้ทุกอย่าง อายุครรภ์4เดือน น้ำหนักขึ้น4-5กิโลแล้วค่ะ

3y ago

เป็นเหมือนกันคะตอนนี้12วีคคะ

ไตรมาสแรก เบื่ออาหารมากก แพ้หนักมาก กินอะไรไม่ค่อยได้ พอไตรมาสสอง กินเก่งขึ้นเยอะเลย แต่น้ำหนักแม่ ขึ้นมาแค่ 1-2 เอง นอกนั้นลงลูกหมดเลย หมอบอกน้องตัวใหญ่ แต่แม่ตัวนิดเดียวเอง น้ำหนักตอนคลอดจะเป็นไงน่ะ

ค่อนไปทางเบื่ออาหารค่ะ จริงๆทานปกติเหมือนก่อนท้องเลยค่ะ ไม่อยากอะไรเป็นพิเศษ แต่ทานได้น้อยลง+มีอาเจียนกับกรดไหลย้อน ตอนนี้ 8 เดือนแล้ว นน.แม่ยังไม่ขึ้นเลยสักโล แต่นน.น้องตามเกณฑ์ เลยไม่ต้องกังวล

เบื่ออาหารค่ะ ไม่นึกอยากอะไรเป็นพิเศษเลย ไตรมาส 1 น้ำหนักลดเพราะแพ้ท้องแต่ทานได้ปกติเพียงแค่ความอยากอาหารลดลง จนเริ่มเข้าไตรมาส 2 น้ำหนักแม่ขึ้นมาแค่โลนิดๆ แม่ก็ยังไม่อยากอาหารอยู่เหมือนเดิม

คำถามที่เกี่ยวข้อง