อยากเร่งคลอด

อยากเร่งคลอดมากๆค้ะเเม่36วีค3วันเเล้ว บอกหมอไห้เร่งคลอดได้มั้ยค้ะน้องหนัก2538กรัมเเร้ว

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใจเย็นๆนะคะ อีกไม่กี่สัปดาห์เอง เชื่อว่าไตรมาสสุดท้ายแม่ๆหลายท่านคงคิดเหมือนกันคืออยากคลอดเร็วๆ เพราะยิ่งท้องใหญ่ยิ่งนอนหลับยาก พลิกตัวทีก็ปวดเนื้อปวดตัว เดินเหินลำบากเพราะน้ำหนักลูกมาขึ้น ทำให้แม่ปวดนั่นนี่ไม่สบายตัว ตกขาวที่เยอะขึ้นกว่าเดิม เข้าห้องน้ำบ่อย สารพัดอาการ แต่ทางที่ดีรอให้ครบกำหนดคลอดจะดีกว่าค่ะ ลูกจะได้แข็งแรง สู้ๆนะคะคุณแม่✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าจะให้ดี ควรคลอดตั้งแต่ 37 วีค ขึ้นไปค่ะ เพราะถ้าเกิดคลอดก่อน 37 วีค ปอดน้องอาจจะยังไม่แข็งแรง ดีไม่ดีอาจจะมีภาวะอย่างอื่นแทรกซ้อนด้วย ของบ้านนี้ 40+3 แล้วยังไม่คลอดเลยค่ะ หมอจะเร่งคลอดให้จันทร์นี้ การที่หมอเค้าจะเร่งคลอดให้ หมอเค้าต้องตรวจดูก่อนคะ ว่าสมควรที่จะเร่งคลอดให้ไหม

VIP Member

36วีค ยังน้อยไปนะค้ะ น่ำหนักน้องไม่ได้เปนตัวการันตรีว่าน้องจะพร้อม สิ่งที่พร้อมคือการหายใจ และ ปอดของเค้าค่ะ คุณหมอเท่านั้นที่จะรู้ดี และ เช็คระยะความปลอดภัยของเด็กได้ ว่าเค้าพร้อมที่จะออกมาตอนไหน

เร่งทำไมคะ มีโรคแทรกซ้อนหรอ ? ขนาดคนมีภาวะแทรกซ้อน หมอยังให้คลอด 38 week เลยคะ ได้เปิดกูเกิ้ลติดตามพัฒนาการลูกบ้างมั้ยคะ รอครอบกำหนดก็ดีที่สุดแล้ว หมอน่าจะรอให้คลอดเองคะ

ท้องแรกแม่บ้านนี้ก็ขอคุณหมอผ่าน้องตอน36วีคค่ะ น้องตัวเหลืองมีไข้ อยู่รพ.เกือบอาทิตย์ค่ะ ท้องนี้แม่จะให้น้องอยู่จนปอดเค้าแข็งแรงที่สุดค่ะ (อย่าเพิ่งรีบคลอดเลยค่ะ)

ใจเย้นๆค่ะแม่บ้านนี้ท้องแรกคลอด39วีคท้องสองคลอด40+3วีคตอนนี้ท้องสามค่ะได้34วีคแล้วอยากแตกแล้วเหมือนกันค่ะรอลุ้นเอาว่าจะคลอดกี่วีคอดทนหน่อยค่ะแม่

รออีกหน่อยดีกว่าค่ะ เร่งคลอดบางเคสโชคร้ายหน่อยก็เสี่ยงเสียเลือดมากนะคะ เช่นแม่บ้านนี้ 😂 ทรมานค่ะ ฟื้นตัวช้าด้วย

ใจเย็นค่ะๆ คลอดตอนนี้ก็คือก่อนกำหนด ปอดน้องยังไม่สมบรูณ์เต็มที่เลย น้ำหนักน้องก็ยังผ่านเกณฑ์มาแค่นิดหน่อยเอง

บางคนเขาอุ้มท้องยัน40wเลยนะแม่ อดทนอีกหน่อยนะ ไหนๆก็อดมาจนปานนี้แล้ว เพื่อลูกออกมาจะได้เเข็งแรงเนอะแม่ สู้ๆ

บ้านนี้ก็36+3หมอบอกน้องน้ำหนักดูน้อยนะ แม่ท้องใหญ่แต่ลูกหนัก2630กรัม อยากเพิ่มน้ำหนักๆห้ถึง 2800กอนคลอด

คำถามที่เกี่ยวข้อง