อยากเร่งคลอด กำหนดคลอดกันยา 34w +

เหตุผลที่อยากเร่งคลอดคือเราต้องไปเรียนที่มหาลัยรู้สึกทรมาน ปวดร้าวไปหมด เวลาใส่กระโปรงก็กลัวลูกอึดอัดอยากให้อยู่ถึงประมาณ35-36 แต่อีกใจก็อยากให้เขาอยู่จนเขาอยากออกมาเอง แต่มหาลัยก็ใกล้จะมีมิดเทอมกับกิจกรรมอีกมากมาย เครียดจังค่ะ #อย่าซ้ำเติมกันนะคะ 😔😢

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สงสารลูกนะแม่ แม่ลองเข้าไปดูหน้าพัฒนาการการเติบโตในแอพนะคะ เขายังผลิตสิ่งต่างๆยังไม่พร้อมขนาดนั้น และการเร่งคลอดไม่ได้แปลว่าจะได้คลอดเสมอไป เรานอนรอห้องรอคลอด เขาท้อง 37 วีคตามวีคที่สามารถให้คลอดได้ เขายังเร่งคลอดไม่ออกจนต้องผ่าเพราะปากมดลูกไม่เปิด ปวดเมื่อยร้าวตัวปกติของคนท้อง เสื้อผ้าถ้ามันแน่นก็หาที่ตัวใหญ่กว่าเดิมใส่ ถ้าแม่เร่งคลอดแม่ปวดหนักกว่าคนปวดคลอดปกติอีก เราคลอดธรรมชาติไม่เร่งเลยเรายังอยากเดินไปบอกให้หมอผ่าอ่ะค่ะ เพราะเจ็บมาก พอเราคลอดเสร็จเห็นคนผ่าคลอดก็ยังปลอบใจตัวเองว่าโชคดีที่คลอดเอง แล้วอยากบอกว่าตอนน้องอยู่ในท้องสบายสุดละค่ะ ลำบากแค่ร่างกาย กำการทำกิจกรรมต่างๆ แต่คลอดมา ต้องอดทนทุกอย่างเพิ่มจากตอนท้องเยอะเลย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ใจเย็นๆนะคะ บ้านนี้ 31+1 ก็ยังอุ้มท้องไปเรียนเดินลงบรรได ขับมอไซ อดทนเอาค่ะ เรียนหนักมากเครียด กิจกรรมก็ไม่ได้ช่วยเพื่อน อดทนเอาค่ะ

ตอนนี้เรา 35 ก็ยังอุ้มท้องไปเรียนค่ะ หมอนัดผ่า 38 วีค กะว่าเข้า 37 คงไม่ไปเรียนแล้ว เราจะนอนรอคลอดเลยค่ะ อดทนเอานะคะ

Super Mum

มาตรฐานการคลอดระยะปลอดภัยคือ 38-40 ค่ะ 36 สามารถคลอดได้โดยต้องให้หมอประเมินเคสก่อน คิดดีๆนะคะ แนะนำแค่นี้

VIP Member

ใจเย็นค้า อายุครรภ์นี่ยังไม่สามารถคลอดได้เลย บางคนอุ้มท้องยัน 42w ก็มีค่ะ อดทนค่ะ

VIP Member

ควรรอให้ถึง 37 วีคก่อนนะคะ ออกก่อนนี้ปอดยังไม่พร้อมค่ะ

✌️✌️ สู้ๆนะคะ