เลี้ยงลูกเอง

อยากสอบทราบความคิดเห็นของหลายๆบ้านค่ะว่ามีใครเป็นบ้างไหมเราอยากเลี้ยงลูกด้วยตัวเองเเต่ด้วยความที่อยุ่บ้านสามีจะค่อยมีเเม่สามีมาช่วยตลอด​ คือเราอยากเลี้ยงลูกด้วยนมเเม่ล้วนเเต่เเม่สามีก็ค่อยเอานมผงให้ลูกเรา​านเวลาเราไม่ทั้งที่ปั๊มนมไว้ให้อยุ่นะคะพอเรากลับมาเห็นก็จะพูดว่าเต็มขวดนี้กินหมดเเล้วกินอิ่มเเล้วพอเราจะอุ้มลูกเราต่อก็บอกว่าไม่เป็นไรเราก็ต้องรอจนกว่าเเกจะเมื่อยถึงจะได้อุ้มลูกหรือต้องรอจนกว่าลูกหิวนมเเกถึงจะเอามาให้พอลูกเราร้องก็มาอุ้มไปอีกแล้วเราค่อยจะทำยังไงดีค่ะกลุ้มใจจังเลยค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลี้ยงเองค่ะ ไม่ชอบแม่สามีก่าวก่ายแบบนี้ ยิ่งพูดอะไรไม่ฟังแล้วเถียงอีก ไม่อยากอยู่ใกล้ค่ะ อยู่ด้วยทุกวันมีหวังเราเป็นเครียดตายแน่ เราอยู่คอนโดกับสามี คิดไว้ว่าถ้าคลอดแล้วจะกลับบ้านจะเลี้ยงเองที่บ้านเราค่ะ มีพ่อมีแม่เรารอช่วยเลี้ยงอยู่ แล้วชิงบอกแม่สามีก่อนค่ะ ว่าลูกคนนี้เราเลี้ยงเองกับพ่อแม่เราเอง นางก็ไม่ว่าอะไร เพราะนางก็เลี้ยงหลานอยู่ลูกของพี่สาว

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

โดนใจค่ะ😍👍คือคิดเหมือนกันเป็นเหมือนกันเลยค่ะ ไม่อยากให้มายุ่งเลย

พูดยากนะคะ เจอแบบนี้ นี่คือสาเหตุหนึ่งที่เราคุยกับสามีตรงๆขอแยกบ้านคิดถึงหรือมีเทศกาลก้อค่อยไปหา เพราะกลัวเจอปัญหาแบบนี้ค่ะ สำหรับเราพูดกับสามีตรงๆเลยค่ะ จนทุกวันนี้เราเลี้ยงลูกเราเองแต่พอพาไปบ้านแม่เค้า เค้าก้อจะติดนู๋นี่นั่นตลอดเหมือนเราเลี้ยงไม่ดีจนสามีเราเค้าพูดกับแม่เค้าเองค่ะ ส่วนเราก้อเลี้ยงแบบของเราจนเค้าไม่กล้ายุ่งเท่าไร

อ่านเพิ่มเติม

ใจเย็นๆ นะคะ การให้นมแม่ปั้มให้ลูกดูดก็ได้ค่ะ ท่านอยากอุ้ม อยากป้อนนมเป็นเรื่องปกติค่ะ ท่านรักของท่าน. บางครั้งทานนมผงบ้างก็ไม่เป็นไรค่ะ. อย่าซีเรียส. หากกลัวน้ำนมหดแนะนำให้ปั้มมื้อที่ลูกไม่ได้ดูดค่ะ. การเลี้ยงลูกยืดหยุ่นกันได้ถ้าไม่เครียดก็ไม่มีปัญหาค่ะ. เลี้ยงอยู่กับใครเค้าต้องการแบบไหนตามใจคนนั้นค่ะ. ถ้าตึงเกินไปเรานี่แระค่ะที่จะเครียด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ปั๊มนมให้ค่ะเเต่เเกก็เอานมผงให้หลานกินอยู่ดีเพราะบอกว่าหลานหลับนานเเละอิ่มกว่าด้วย

ของเราก็เป็นเหมือน เราพูดอะไรมากไม่ได้เราก็เห็นใจสามีเค้าเป็นคนกลางเลยปรับความคิดตัวเองใหม่ถ้าเค้าอยากเลี้ยงก็ให้เลี้ยง อย่าสปอยลูกเราให้เสียคนก็พอ เพราะถึงยังไงเราเป็นแม่สิทธิขาดอยู่ที่เรา เราก็ดูแลลูกให้ใกล้ชิดก็พอ เราต้องวางตัวให้เค้าเกรงใจเราด้วย แม่ก็คือแม่

เห้อออ..พูดอยากจริงๆค้ะเรื่องแบบนี้ เราคนนึงที่อยากเลี้ยงเอง ไม่อยากให้แม่ย่ามาจุกจิกวุ่นวายด้วย ยังไงก็หลานเขาก็จริงแต่ลูกเรา เราควรมีสิทธิในการเลี้ยงในการตัดสินใจเรื่องต่างๆมากกว่าจริงไหมคะ ถ้าเป็นแบบนั้นเราคงอึดอัดแย่เลย คงอยากหอบลูกไปอยู่กับแม่เราแน่ๆ555

ส่วนมากคะ ถ้าไปอยู่บ้านสามีก็จะเจอแบบนี้เกือบทุกรายคะ ลูกคนแรกเราอยู่บ้านสามีคนสองบ้านตัวเอง สบายใจคะ เลี้ยงเอง มีความสุข ยังไงก็ลองให้สามีคุยกับแม่เค้าดูนะคะ แต่ก็ต้องคุยให้เป็นไปในทางทีดี เดียวจะว่าเราเรื่องเยอะอีก สู้ๆนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เราต้องพูดนะค่ะ เราเป็นแม่เรามีสิทธิ์กว่ามั้ย รู้ว่าแกรักหลานแต่ลูกก็ต้องการความอบอุ่นจากแม่เหมือนกัน บ้านนี้แม่ย่าจับเต้าตัวเองยัดใส่ปากหลานเลยจ้า อึดอัดยิ่งกว่าค่ะ ต้องพูดค่ะต้องคุยกันแล้วแบบนี้

คุยกับสามี ให้สามีคุยกับย่าค่ะ ลูกเรา เราควรเลี้ยงเป็นหลักนะคะ หรือไม่งั้นคนมาช่วยเลี้ยงก็ควรเลี้ยงตามแนวทางของเราค่ะ (ย่าเค้ารักของเค้าแหละ แต่ควรให้พ่อคุยกับย่าค่ะ เราไม่ควรคุยเอง เดี๋ยวจะบาดหมางใจกันเปล่าๆ)

บ้านนี้ก็เป็นคะ แต่คิดในทางกลับกัน เพราะท่านรักและเอ็นดู. คิดในทางที่ดีสบายใจกว่าคะเราไม่เครียดด้วย ส่วนใหญ่ไม่อยากมีปัญหาเพราะคำว่าครอบครัวมากกว่านะคะ สู้ๆคะ

บ้านนี้อยากมีคนมาช่วยอุ้มจังแม่สามีใจร้ายไม่เคยมาแตะลูกหลานเลยนี่ก็คนที่สองแล้วแม่สามีรังเกลียดเราไม่รู้ทำเวรทำกรรมอะไรให้ตั้งแต่ชาติที่แล้วรู้สึกเหนื่อยมากๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง