อยากสอบถามเเม่ๆเเต่ละท่านหน่อยค่ะ พอดีตั้งครรภ์ได้18 สัปดาห์เเล้ว มีผดผื่นขึ้นตามเเขนขาข้อพับคลายๆเเพ้เหงื่อ ไปพบหาหมอเเล้วคุณหมอเเจ้งว่าเป็นผิวหนังอักเสบ มีเเม่ๆท่านไหนเป็นเเบบนี้บ้างคะ

Post image
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนแรกไปปรึกษาหมอผิวหนัง หมอให้ทาสเตียรอยแทนการใช้ยาทาน ผื่นดีขึ้นแต่ไม่หายขาด เลยไปรึกษากุมารแพทย์แนะนำและจัดยาทานแก้แพ้และโลชั่นทาผิวมาให้ค่ะ งดฟอกสบู่ช่วงเช้า งดอาบน้ำร้อน งดเกาเพราะผิวอาจติดเชื้อ ตอนนี้ไม่เป็นผื่นคันแล้วค่ะ แต่ต้องเลี่ยงการอยู่ที่ร้อนๆค่ะ

5y ago

มีแบบยามั้ยค่ะ ถ่ายรูปมาดูหน่อย

เป็นค่ะ ใช้3ตัวนี้ทาหลังอาบน้ำดีขึ้นค่ะลองดู ตอนอาบอย่าฟอกสบู่นะคะน้ำเพียวๆพอ 1แป้งตรางู 2.คีล่าโลชั่น 3. คารามายวีขวดเขียวๆ บรรเทาค่ะ บ้านนี้ลองมาทั่วแล้วยี่ห้อดีดีดังๆแพงๆไม่หายเท่า3สิ่งนี้ หมอผิวหนังแม่ก็ไปมา ไม่หาย จบที่3ชิ้นนี้รีบหามาทาเลยค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

คารามายเเบบนี้ซื้อที่ร้านขายยาได้เลยไม๊คะ

เราเป็นหนักมาจ้าช่วงหน้าอกถึงท้อง ตอนเดือนเมษา อายุครรภ์ 20กว่าวีค ไปหาหมอหมอให้ยามาทา ยังไงถ้าคันมากลองไปหาหมอนะคะ เรานี่คันจนนอนไม่หลับเลย หลังจากทายาที่หมอให้มากับพยายามไม่ปล่อยให้ตัวเองเหงื่อออก ก็ดีขึ้นเลยค่ะ

Post reply image
5y ago

ขอบคุณมากเลยนะคะ

เราขึ้นที่เท้าค่ะ เท้าบวมและมีผื่นคันขึ้นเยอะมาก ตามตัวกับแขนมีบ้างนิดหน่อย ทายาสเตรียรอยเหมือนจะดีขึ้นแต่พอหยุดทาก็ขึ้นเหมือนเดิม ตอนนี้ทาแต่คารายมายขวดสีเขียวให้มันเย็นๆ ผื่นคันจะหายตอนหลังคลอดคุณหมอบอกมาค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากเลยนะคะ

เป็นค่ะ คันมาก ปกติแพ้เหงื่อตัวเองอยู่แล้ว นี่ท้องมาเหงื่อออกยิ่งคัน มดกัดจากที่แพ้แบบคันๆอยู่แล้ว ปวดแสบปวดร้อนเลยทีเดียว ทาคารามายด์ได้อย่างเดียว😭😭

เป็นค่ะ แม่บ้านนี้เป็นที่นิ้วมือนิ้วเท้าแล้วก็ช่วงคอค่ะ

บ้านนี้ก็คันคะแต่ไม่มากขนาดนั้นใช้ทาครีม ดอนเวลาคันมากๆคะ

เป็นที่คอลงมาหน้าอกขาแขนค่ะแล้วหมอก้อให้ยาทานกับยาทาค่ะ

บ้านนี้เหงื่อออกคออย่างเด่วค่ะจะร้อนจะหนาวก็ออก

เป้นค่ะ ช่วงแรกที่ท้องคันมาก อย่า เกาะเลยค่ะ