ลูกตัวเล็กมากค่ะ

อยากสอบถามค่ะลูกเกิดมาน้ำหนัก2900ตอนออกจากโรงพยาบาลเหลือ2700ตอนนี้น้องได้5วันแล้วค่ะแม่กังวลว่าลูกจะไม่โตจะกินนมไม่พอหรือว่ากลัวลูกตัวเหลืองกลัวไปหมดเรยค่ะเหมือนจะเครียดๆนิดหน่อยมาหลายวันแล้วแม่ควรทำยังไงดีคะสงสารลูกกลัวเขาไม่อิ่มกลัวเขาเหลืองกลัวไปหมดเรยค่ะ

ลูกตัวเล็กมากค่ะ
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้น้องก็ตัวเหลืองค่ะ แรกเกิด2960 ออกจาก รพ. 2800 พอค่าตัวเหลืองดีก็กลับมาบ้าน 1 อาทิตย์คุณหมอนัดตรวจใหม่ แต่ผลดีขึ้นแต่ประเมินทางสายตาคุณหมอก็ให้ผ่านไม่ต้องเจาะเลือด บ้านนี้เช้าให้น้องรับแสงแดดอ่อนๆ และให้น้องนอนในที่มีแสงผ่านอากาศโปร่งโล่งสบาย ห้องน้องเป็นหน้าต่างกับประตูเป็นกระจก แสงกับอากาศเลยถ่านเทดีค่ะ (น้องกินนมผงล้วนเนื่องจากแม่น้ำนมไม่ออกเลย) แต่ขยันปลุกน้องให้กิน ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ ปัจจุบันตอนนี้2 เดือน20 วัน แข็งแรงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

ขอบคุณค่ะ

น้ำหนักไม่น้อยกว่าเกณฑ์จ๊ะแม่...น้องยูโร คลอดแค่2600เองจ้า.. แม่ทำใจสบายๆ นะคะ..เตรียมตัวให้ความสุขกับลูกให้เต็มที่ มีเวลานอน พักไปพร้อมๆกับลูกทานอาหารดีๆจากธรรมชาติ ให้เพิ่มน้ำนม ให้ลูกเรากินอิ่น ภูมิคุ้มกันที่ดีจะอยู่ในนมแม่ค่ะ....แม่มีความสุขมากๆนะคะ..ผ่อนคลาย..ฟังเพลงเบาๆ. ทำจิตใจดีๆ..ทุกอย่างจะดีเองค่ะ..เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเราเกิดมา 2960 คลอดมาสองวัน เหลือ2700 พยาบาลบอกว่าเด็กแรกเกิดจะน้ำหนักลดแบบนี้แหละค่ะ ถ้าผ่านไป1-2สัปดาห์ น้ำหนักจะเพิ่มเอง ส่วนเรื่องตัวเหลืองแม่ต้องมั่นเอาน้องเข้าเต้า ทุก2-3ชั่วโมง ถ้าน้องหลับก็ต้องปลุกมากิน ค่าตัวเหลืองจะได้ลดลงค่ะ สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้แรกคลอดน้อง2840เองค่ะเอง แถมโดนส่องไฟเพราะตัวเหลืองด้วย วันออกรพ.เหลือ2690 สามวันต่อไปหมอนัดไปฟังผลเลือดน้ำหนักน้องยังขึ้นมาตั้ง200กรัมแหนะ🥲 ขยันให้น้องดูดเต้าไม่เหลือง แข็งแรงแน่นอนค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะ💖

ตอนของน้องพีเอ็มคลอดมา2950ค่ะแต่พอตอนกลับเหลือ2800แถมน้องมีอาการตัวเหลืองคะทำให้เครียดจนน้ำไหลน้อยเลยคะเพราะฉนั้นคุณ​แม่อย่าเครียดนะคะเดียวน้องจะค่อยๆน้ำหนักขึ้นเลื่อยๆคะ

แม่ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นเลย เด็กเขาจะกินแค่พออิ่ม ถ้าเด็ดกินไม่อิ่มหรือไม่สะบายตัวเขาจะงอแง ตอนนี้ให้แม่เก็บแรงเอาไว้ เมื่อลูกประมาณ1-2เดือนความบันเทิงจะมาถึงค่ะ

แม่ไม่ต้องกังวนค่ะ หมอบอกปกติมากที่เด็กน้องมาจะน้ำหนักลด ช่วง2อาทิยต์หลังคลอจะเพิ่มขึ้นเอง ลูกเขาก็ลดค่ะจาก3400 เหลือ3200 แม่อย่าไปเครียดเดียวน้ำนมลด

บ้านนี้ ตอนน้องคลอด 2890 วันนี้หมอนัดไปตรวจกาค่าความเหลืองน้องได้ 11 ตอนนี้น้องได้9วัน น้ำหนักของน้อง3014 หมอนัดอีก2วันกังวลมากค่ะ กลัวน้องได้ส่งไฟ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ปกติค่ะแม่ น้ำหนักแรกคลอดตามเกณฑ์ ส่วนที่คลอดแล้วน้ำหนักน้องลง เด็กแรกเกิดเป็นทุกคนค่ะ ไม่ถึงเดือนน้ำหนักก็เพิ่ม 🥰ไม่ต้องกังวลค่ะ

อย่ากังวลนะจ๊ะ บ้านนึ้ตอนคลอด 2295 กรัมเอง ตอนนี้ ได้ 5 โลกว่าแล้วค่ะ ตอนนี้น้องได้3เดือนแล้ว แม่อย่าเครียดนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง