ฝากท้องรพ.รัฐ (มีประกันสังคม)

อยากรู้เรื่องฝากท้อง..ว่า..ถ้าเรามีบัตรประกันสังคม(รพ.เอกชน) แต่เราจะไปฝากครรภ์รพ.รัฐ เพื่อลดค่าใช้จ่าย ..จะได้ไหมค่ะ แล้ว ฝากท้อง รพ.รัฐ จะฟรีไหมค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็มีสิทธิประกันสังคมรพ.เอกชนเหมือนกันค่ะ แต่ฝากครรภ์รพ.รัฐ ไปฝากครั้งแรกอายุครรภ์ประมาณ 6 สัปดาห์ค่ะ หมอซาวน์ดูยังบอกอายุครรภ์ไม่ได้ยังไม่รับฝากให้นัดครั้งต่อไป ครั้งแรกเลยยังไม่ได้สมุดสีชมพู เลยต้องเสียค่าใช้จ่ายเองค่ะ ไปตามนัดครั้งที่สองได้สมุดสีชมพูมาและพยาบาลให้ไปขึ้นสิทธิ์ฝากครรภ์ฟรีที่เวชระเบียนค่ะ จนถึงตอนนี้ 16 สัปดาห์ยังไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากได้ค่ะ ถ้าไม่มีตรวจอะไรนอกเหนือขั้นตอน ก็ฝากฟรีค่ะ ส่วนเรื่องฝากพิเศษ อันนี้แล้วแต่ รพ.ค่ะว่าจะเอาเท่าไหร่ ของเรา ฝากพิเศษ 3000 ฝาก รพ.รัฐ แต่มีประกันสังคนของ รพ.อื่นอยู่ ที่ผ่านมาก็ฟรีตลอดค่ะ

บ้านนี้ฝากยันคลอดไม่เสียสักบาทค่ะ...ย้ำ...ไม่เสียสักบาท.เสียแค่ค่าห้องตอนคลอดน้องเพราะเราเอาห้องพิเศษ...แต่เราก้อไปเบิกค่าคลอดคืนจากประกันสังคมของพ่อน้องค่ะ😊😊😊

VIP Member

ฝากได้คะแต่เสียค่าใช้จ่ายเอง สำหรับการคลอดก็ต้องสำรองจ่ายแล้วไปเบิกเอาทีหลังคะ ของเราสิทธิ์อยู่ที่เอกชนเหมือนกันแต่จะมาคลอดโรงพยาบาลรัฐคะ

เราก้อมีประกันสังคมรพ.เอกชนแต่ไป ฝากท้องที่รพ.พระเทพคลอง16นัดแต่ละ ครั้งเสียค่าใช้จ่ายไม่ถึงพันเลยค่ะ แต่เราผ่าคลอดก้อคงจะหลายบาทค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีประกันสัมคม ตอนฝากถ้า รพ รัฐ ค่าใช้จ่ายอาจจะไม่เยอะค่ะ แต่ตอนคลอดคุณจ่ายเต็มค่ะ แล้วไปเบิกประกันสังคมทีหลัง 13,000+เงินชดเชยอีก45วัน

VIP Member

เราฝากโรงบาลรัฐ สิทธิประกันสังคม ไม่เสียค่าฝช้จ่ายสักบาทจ้า รัฐมีโครงการฝากครรภ์ฟรีนะค่ะ แต่ตอนคลอดต้องสำรองจ่สยค่าคลอดเองจ้า

ฝากได้ค่ะ (มีประกันสังคม) ส่วนตัวก็ฝากรพ.รัฐ คุณแม่ฝากครรภ์..ฟรี เสียตอนแรกของสามี 500 ค่าเจาะเลือด (ฝากธรรมดา) จะเสียตอนคลอดค่ะ

ฝากได้แต่ก็ไม่ฟรีค่ะจะมีค่าโน้นค่านี่นิดหน่อย ที่นอกเหนือจากการตรวจ ตอนคลอดก็เสียค่าคลอดไปก่อนเบิกประกันสังคมทีหลัง

ย้ายสิทธิประกันสังคมค่ะ เข้าที่เว็บประกันสังคม15วันก็ใช้ได้ ถ้าไปฝากต่อเลยยังไงก็เสียตังค์ค่ะ เพราะไม่ใช่ตามสิทธิ

คำถามที่เกี่ยวข้อง