กินน้ำมะพร้าว (เคยแท้ง)​

อยากรู้ว่าแม่ๆเริ่มกินน้ำมพร้าวตอนท้องกี่wk ค่ะ ส่วนตัวเคยแท้ง2ท้อง ท้อง3 5เดือนแล้วยังไม่กล้ากินเลยค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราว่าน่าจะแล้วแต่สุขภาพแต่ละคน บางคนบอกกินตั้งแต่รู้ว่าท้องก็ไม่เป็นไร แต่เราลองสังเกตตัวเองดู หลังจากกินแล้วเราจะปวดบีบๆที่ท้อง เราเลยไม่กิน จนถึง 5 เดือนกินเมื่อวานก็ปวดอีก เลยคิดว่าไม่กินดีกว่า

ถ้าเสี่ยงมสกเกินไปคุณแม่รอทานตอยใกล้จะคลอดเลยนะคะ ช่วง 7-8 เดือนค่ะ ไตรมาสสุดท้าย // เคยแท้ง้หมือนกันค่ะ ตอยนั้นก็ทานน้ำมะพร้างไป 1 แก้วไม่รู้ว่าจะเกี่ยวไหม ต่ทางนี้ก็จะรอทานช่วงไตรมาสสุดท้ายเหมือนกันค่ะ

เอาจริงไม่กินเลยก็ได้นะคะคุณแม่ ผิวพรรณลูกขึ้นอยุ่กับกรรมพันธุ์พ่อแม่เป็นหลักอยู่แล้ว ทานอาหารให้ครบ5หมู่ บำรุงตามอายุครรภ์ กินวิตามินตามที่แพทย์สั่งก็เพียงพอแล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้กินตอนก่อนตั้งครรภ์จนตอนนี้26วิคแล้วค่ะ ที่บ้านปลูกมะพร้าว เป็นคนชอบกินมะพร้าวค่ะ ไม่กินน้ำสดๆ ก็ทำวุ้น ทำขนม แต่คุณแม่มีประวัติเคยแท้งอายุครรภ์มากๆค่อยกินนะคะ

VIP Member

ท้องก่อน​ ไม่ชัวร์เรื่องข้อมูลเลยไม่กินเลยค่ะ พอท้องได้5ด.​ กลับตจว.มีคนเอามาฝากเลยกินไป1แก้ว​ ผ่านไป1อาทิตย์เรามดลูกบีบตัว​ คลอดก่อนกำหนดค่ะ​ (แต่คิดว่าไม่น่าเกี่ยว)​

เท่าที่เคยปรึกษาหมอ หมอไม่แนะนำให้กินน้ำมะพร้าวเลยคะ เพราะจะบีบมดลูก และน้ำมะพร้าวก้อไม่ได้ช่วยล้างไข และทำให้ลูกขาว จึงไม่จำเป็นต้องกินน้ำมะพร้าวคะ

บ้านนี้กินตั้งแต่5w ค่ะ กินอาทิตย์ละ4วันติดกันเลย จนปัจจุบันอีก4วัน จะ7เดือน ก็ยังกินอยู่ไม่เป็นอะไรเลยนะคะ น่าจะอยู่ที่สุขภาพของคุณแม่ด้วยหรือเปล่าคะ

บ้านนี้กินตั้งแต่ท้องได้4-5เดือนค่ะ วันละลูกค่ะ ละก็หยุดไปเพราะเค้าไม่มาขาย ตอนนี่ใกล้คลอดก็กลับมากินอีก ผู้ใหญ่ให้กินบอกจะได้ล้างไขค่ะ

บ้านนี้เคยแท้งคะพอท้องสองหมอห้ามกินตั้งแต่เดือนแรกยันคลอดเลยคะไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงห้ามหมอห้ามเลยไม่เสี่ยงที่จะกิน😂

คนแก่ๆเคยบอกว่าถ้าท้องอ่อน1-3เดือนแรกห้ามกินน้ำมะพร้าวค่ะ อาจจะทำให้แท้งลูกได้ค่ะ แต่หาเดือนขึ้นไปทานได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง