ผ่าคลอด หรือ คลอดเอง

อยากปรึกษาแม่ๆค่ะ จะผ่าคลอดหรือคลอดเอง ผ่าคลอดตอนผ่าไม่รู้สึกแต่มาระบมตอนหลัง คลอดเอง ก็เป็นคนขี้กลัวมาก กลัวจะทนความเจ็บไม่ไหว เห็นเเต่ละคนเล่าเเล้วกลัวมาก อีกอย่างเราเป็นหอบหืดกลัวจะกำเริบตอนปวดก็จะปวดมากหายใจคงไม่ทั่วท้อง กลัวจะเป็นลมอะไรมากมาย แม่ๆคิดว่าไงบ้างค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าหมอประเมินว่าคลอดเองได้คลอดเองเถอะค่ะ เด็กคลอดธรรมภูมิคุ้มกันเขาจะดีกว่าผ่า ตอนเราใกล้คลอดก็เป็นตัวเองเลย อยากผ่าเพราะกลัว ตอนเจ็บท้องคลอดก็อยากเดินไปบอกหมอว่าจะผ่าแต่เราคิดเสมอเพื่อสุขภาพลูกๆ พอคลอดจริงคือไม่ได้สมกับความกลัวที่กลัวเลยอ่ะค่ะ ตอนคลอดเราโฟกัสเบ่งอยู่แล้ว มันจะอยากเบ่งเองเลย พอคลอดออกมาแล้วสบายมาก เห็นแม่ผ่าคลอดยังนอนอยู่เลย เราเดินเล่นหาเพื่อนอีกฟากของห้องได้แล้วอ่ะค่ะ(พอดีคลอดพร้อมเพื่อน) อย่าไปอ่านไปฟังเยอะแม่ เราท่องไว้เลยเพื่อลูก คนอื่นทำได้เราก็ทำได้ หมอบอกว่าได้คือได้

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

หมอจะกรอกหูเราตลอดผ่าพักฟื้นนานนะแม่ พอเราคลอดเสร็จเห็นไหมแม่คลอดเองเดินได้แล้ว

ผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวเลยค่ะ พักฟื้นซัก1อาทิตย์เริ่มเข้าที่แต่ห้ามยกของหนักนะคะ ของเราเลี้ยงลูกเองด้วย พยาบาลให้น้องมาเข้าเต้าอยู่กะแม่ตั้งแต่วันแรกที่ผ่าเสร็จเลยค่ะ

บ้านนี้คลอดเองกลัวมาก แต่พอเข้าห้องคลอดน้องจะช่วยคุณแม่เบ่ง บ้านนี้เบ่งสามทีน้องก็ออกมาแล้ว อิแม่ไม่เหนื่อยแต่ตัวสั่นตอนหมอเย็บแผล คลอดเองทนปวดท้องหน่อย

4y ago

ตอนกรีดแทบไม่รู้เลยว่าหมอกรีด เพราะปวดเบ่งมากที่สุด ตอนเย็บไม่รู้สึกเลย สู้ๆนะคะคุณแม่

คุณหมอทราบอาการป่วยของแม่รึยังคะ ถ้ายัง ให้คุณแม่แจ้งก่อนนะคะ หมอจะได้ประเมินอีกทีว่าแม่ควรคลอดเองรึผ่า

4y ago

ทราบค่ะ มียาพ่นตลอด

คลอดเองไม่เจ็บแผลเอาลูกได้เลยค่ะ เห็นคนที่ผ่านอนเตียงข้างกันนี่ทรมานแทนเลย

ผ่าคลอดไม่เจ็บตอนคลอด แต่ไปเจ็บแผลหลังยาชาหมดฤทธิ์แล้วค่ะ

Super Mum

คลอดเองค่ะ ถ้ากรณีแม่ ปรึกษาคุณหมอโดยตรงจะดีกว่านะคะ

4y ago

😯😯😂😂

VIP Member

ถ้าไหวคลอดเองดีกว่าค่ะ

VIP Member

คลอดเองฟื้นตัวง่ายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง