คนท้องฉีดวัคซีนโควิด

อยากทราบว่ามีแม่ท้องท่านไหน ฉีดวัคซีนโควิดแล้วบ้าง แล้วฉีดตัวไหน ระหว่าง ซิโนแวค กับแอสตร้าเซนิก้า มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง..

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราค่ะ ตอนแรก็กังวลมากๆเลยและก็กลัวมากๆ แต่ที่บริษัทให้ฉีดค่ะเราก็ไปถามหมอที่หน้างานเอาด้วยว่าเราตั้งครรภ์อยู่26สัปดาห์แล้วจะฉีดได้หรือเปล่า เราฉีดไปวันที่ 8/06/21 ค่ะ ตอนแรกส่วนนึงที่กลัวเพราะเข้าใจว่าจะได้ฉีดซิโนแวค นั่งไม่ติดเลยเอาจริงๆ แต่พอไปถึง สถานที่จัดเป็นจุดฉีดวัคซีน เขาก็บอกว่า ที่จะได้ฉีดจะเป็นตัวแอสตร้าเซนิก้า ก็ยังแอบกังวลอยู่บ้างว่าจะส่งผลอะไรกับเจ้าตัวเล็กไหม แต่ก็ ผ่านมาแล้ว อาการข้างเคียงของเรามีแค่ปวดแขนข้างที่ฉีด ปวดหัว แล้วก็วันที่สองปวดขาทั้งสองข้างแล้วก็แขน อาจจะรู้สึกเหมือนไม่ค่อยสบายบ้างแต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากค่ะก็รอนัดเข็มที่2 #อาการข้างเคียงอาจจะแล้วแต่คนด้วยนะคะ อย่างที่ทำงานเราไปฉีดกันทั้งหมด7 คน มีเราเป็นผู้หญิงคนเดียว ในผู่ชาย6คนก็มี1คนค่ะที่มีอาการข้างเคียงคือไข้ขึ้นสูงมากกกกกกก จนน่าตกใจ ก็ต้องค่อยเช็ดตัวให้อุณหภูมิลด แล้วก็ให้ทานยาพาราค่ะ 2-3วันก็ดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เมื่อ 80 ปีที่แล้ว ที่ไข้หวัดใหญ่ระบาด แล้วหญิงตั้งครรภ์โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้าย มีอาการป่วยรุนแรง ถึงขั้นวิกฤติ และได้มีการผลิตวัคซีนไข้หวัดใหญ่ออกมาใช้ ก็มีอาการกลัวและกังวลเช่นกัน สำหรับเรา เราฉีด Sinovac แล้วค่ะ เพราะเรามั่นใจว่าเราอ่านบทความต่างๆ หาข้อมูลทั้งในและต่างประเทศมามากพอ รวมทั้งการประเมินวิเคราะห์ร่วมกับคุณหมอ และ เราไม่เชื่อไม่ฟังข่าวลือที่ไม่มีมูล ไม่กลัวกังวลและตื่นตูมไปอย่างไม่มีเหตุผล เราไม่เคยมีประวัติแท้ง ไม่มีแท้งคุกคาม ครรภ์สมบูรณ์ เราจึงเลือกฉีดวัคซีนเป็นการป้องกัน เพราะไม่มีใครที่เก็บตัวในบ้านได้ตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ ตราบเท่าที่คุณยังมีออกจากบ้าน คนในบ้านยังต้องออกจากบ้าน คุณมีความเสี่ยงค่ะ ถ้าคุณมีประวัติลิ่มเลือด ประวัติแท้ง แท้งคุกคาม คุณหมอก็อาจจะพิจารณาไม่ให้ฉีดค่ะ แต่ละเคส ก็จะแตกต่างกันไปค่ะ ลองตามลิงค์ไปอ่านเล่นๆ ได้ค่ะ เราเขียนรีวิวไว้เอง https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10158088017287231&id=531662230

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

Sinovac ค่ะ

รอฉีด ซิโนฟาร์ม อยู่ค่ะ ลงทะเบียนไปแล้ว เราก็เป็นบุคลากรณ์ทางการแพทย์นะ แต่ยังไม่ได้ฉีด แล้วพอดีมีนโยบาย ผู้ว่า ปทุมธานี เค้าจองซิโนฟาร์มจาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ให้คนปทุมธานีฉีดฟรีค่ะ ถ้าพูดถึงผลข้างเคียง มันก็อยู่ที่บุคคลนะคะ เปอร์เซ็นต์น้อย ที่จะได้รับผลข้างเคียง แต่ตอนนี้แนะนำให้เราควรดูแลตัวเองไว้ก่อนนะคะ ตามหลักคนท้องอายุครรย์12สัปดาห์ขึ้นไป สามารถฉีด ได้ทุกยี่ห้อ ค่ะ เพราะยังไม่มีข้อมูลใดๆว่าหญิงตั้งครรภ์ แพ้วัคซีนตัวไหน อาจารย์หมอท่านแนะนำมาแบบนี้ค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ฉีดดีกว่าไม่ฉีดค่ะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่แล้วค่ะ เราควรดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เป็นมาแล้วจะยุ่ง อัตราของหญิงตั้งครรภ์ไตรมาสที่3 มีเปอร์เซ็นต์เซ็นสูงที่เด็กในครรภ์ จะเสี่ยงติดโควิดจากแม่ค่ะ✌️✌️✌️

ของเราตอนแรกก้อไม่กล้าฉีดค่ะ แต่ก้อได้คุยกับคุณหมอ หมอแนะนำให้ฉีด Sinovac ที่เป็นเชื้อตายค่ะ ฉีดดีกว่าไม่ฉีดถ้าเกิดติดขึ้นมาจะมีผลเสียมากกว่าทั้งการรักษา และ การดูแลไปถึงลูกในท้อง เริ่มฉีดได้ที่ไตรมาส 2ค่ะ หลังจากคุยกับคุณหมอก้อเลยตัดสินใจฉีดค่ะ เราเพิ่งฉีดไปเมื่อวันก่อน หลังจากฉีดเข็มแรก ไม่มีอาการใดๆ รอลุ้นเข็มส่งต่อค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

23w 3d ค่ะ

VIP Member

จากที่หาข้อมูลมาเอง​ คนท้องส่วนใหญ่ฉีดซิโนแวคมาเยอะแล้ว​ และผลข้างเคียงไม่ค่อยมี​ ส่วนแอสต้าเหมือนในต่างประเทศงดฉีดในคนท้อง​ เราก็ยังไม่กล้าฉีด​ รอหลังคลอดคะ

3y ago

19+2 วีคค่ะ เข็มแรกนะคะ

VIP Member

ยังไม่ควรฉีดค่ะ ยังไม่มีงานวิจัยรับรองผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในระยะยาวด้วย ขนาดคยร่างกายแข็งแรงฉีดแล้วยังทีโอกาสผิดปกติ

ฉีดซิโนแวคค่ะ ครบ2เข็มแล้วตอน29วีคจ้า ไม่มีอาการข้างเคียงค่ะ ลูกดิ้นปกติ ห้ามฉีดแอสตร้านะคะแม่ มันเป็นเชื้อเป็นจ้า

VIP Member

บ้านนี้คุณหมอไม่ให้ฉีดตลอดการตั้งครรภ์เลยค่ะ

บ้านนี้คุณหมอไม่แนะนำให้ฉีดค่ะ

ฉีดซิโนแวคครบ2เข็มแล้วคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง