สอบถามเรื่องขวดนม??

อยากทราบว่าขวดนมคอกว้างหรือว่าคอแคบ มันมีคุณสมบัติแตกต่างกันยังไงหรอคะ ส่วนมากนิยมใช้แบบไหน หรือว่าแบบไหนเหมาะกับเด็กอายุเท่าไหร่ เราเป็นคุณแม่มือใหม่ค่ะ?

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนส่วนมากทั่วๆไปน่าจะใช้แบบคอแคบค่ะ หาซื้อทั่วไปได้ ราคาถูกกว่าค่ะ เอาเรื่องคุณลักษณะก่อนนะคะ ตามชื่อเลยค่ะ ขวดนมคอกว้างคือคอมันจะกว้างค่ะสำหรับแม่ๆที่ชงนมนี่คือข้อดีเลย คือตักนมใส่แล้วไม่หกไม่หล่นออกข้างๆค่ะ ส่วนตัวจุกมันแล้วแต่ยี่ห้อ แล้วแต่รุ่นอีกทีค่ะ จะมีความนูนโค้งคล้ายเต้านมมากกว่าแบบคอแคบค่ะ สำหรับแม่บ้านนี้ที่มองว่าเป็นข้อเสียนิดหน่อยที่รับได้คือ การจัดท่าให้กินนมพอดีกะปากให้ลูกดูดจะยากกว่าแบบคอแคบนิดนึงค่ะ แล้วบางรุ่นเบบี๋ก็ดูดยากหน่อยๆ แต่ยังดีที่ก็ยอมดูดเลยให้อภัยค่ะ555 ราคาจะแพงกว่าคอแคบค่ะ มาว่าด้วยเรื่องคอแคบการจับจะพอดีมือกว่า จุกนมเวลาใส่ปากเบบี๋คือพอดี กินได้แบบชิวเลยจ้า ข้อเสีย เวลาชงนมชอบหกออกข้างๆเพราะปากมันแคบ ราคาถูกกว่าเจ้าคอกว้างค่ะ แต่ก็แล้วแต่เบบี๋แต่ละบ้านอีกทีนะคะว่าเขาจะยอมดูดแบบไหน บ้านนี้เหนไรแปลกๆก็ซื้อมาลอง ไม่จำเจดีค่ะ555 แต่เบบี๋ก็ดูดหมด อิอิ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใข่เลยค่ะ มีไว้ทั้ง 2 จะดีกว่าค่ะ บ้านนี้ตอนแรกก็เลือกซื้อไม่เป็นค่ะ ซื้อแบบคอแค้บพี่เจ้นที่มีขายทั่วๆไป อย่างเดียว แต่พอกลับจาก รพ.บางทีเขากินไปสำรอกออกบ่อยค่ะ เลยไปเสาะสรรหามาเพิ่มค่ะ ที่บ้านนี้ใช้ก็จะมี พี่เจ้นคอแคบจุกธรรมดา พี่เจ้นสีชาเน้นทนใช้นานยาวๆ แบบ5ออนซ์ คอแคบ1จุกเกรียว ลดการสำรอกไรงี้ค่ะ คอกว้าง1 ตอนหลังไปเจออีกรุ่นน่าสนใจดีของ Fhilips AVENT จุกเป็นเกรียวดูแปลกตาดี เป็นรุ่นปราบอโคลิค ซื้อไปซื้อมาจนพ่อบ้านบอกซื้อมาทำไรเยอะแยะ555 อารมณ์เหมือนสะสมของเล่นค่ะ ลองๆหาดูนะคะ

เราไม่เคยใช้คอแคบค่ะ ใช้คอกว้างมาตลอดเลย ของพีเจ้นค่ะ ยี่ห้อนี้ดีมากค่ะ ราคาพอประมานไม่แพงมากจนจับต้องไม่ได้ ยี่ห้อนี่เราได้รับการแนะนำมาจากหมอเด็กโรงพยาบาลศิริราชค่ะ คอกว้าง + จึกนมเสมือนมารดา มีข้อดีมากกว่าขวดนมประเภทอื่นคือ ลูกเราจะไม่ค่อยสับสนระหว่างนมแม่และจุกนมค่ะ เพราะคล้ายๆกัน คอกว้างจุกนมเสมือนมารดา จะช่วยในการแอนตี้อาการโคลิก หรือการทำให้ลูกท้องอืดได้ค่ะ ลูกเราใช้มาตั้งแต่อายุครึ่งเดือนค่ะตอนนี้ 4 เดือนแล้วไม่มีปัญหาเลยค่ะ อีกอย่างคือแนะนำว่าควรเลือกขวดนมที่ปลอดสาร BPA นะคะ เพราะสาร BPA เป็นสารเคมีจากพลาสติกทำปฏิกิริยากับความร้อน สามารถปะปนกับนมที่ให้ลูกกินได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยี่ห้อนี่อาจจะไม่ดีสุดค่ะแม่ แต่ก็ถือว่าดีมากๆยี่ห้อนึงค่ะ คุณแม่อาจจะลองดูของยี่ห้ออื่นประกอบการตัดสินใจร่วมด้วยนะคะ เผื่อเป็นทางเลือกค่ะ

ส่วนเรื่องอายุเท่าไหร่ควรใช้จุกแบบไหน มันจะมีบอกค่ะ ไซส์ ss s m l ไรประมาณนี้ค่ะ คือss รูก็จะเล็กเหมาะสำหรับแรกเกิด เพราะถ้าเด็กแรกเกิดไปดูดแบบไซส์ m l รูตรงจุกนมจะใหญ่ไป ดูดทีนึงนมจะออกมาในปริมาณมากๆทำให้สำลักได้ค่ะ

5y ago

ละก็มีเรื่องของขวดอีกนะคะ สีใส่ สีขาวขุ่น สีชา หรือใช้วัสดุแบบไหน กันความร้อนได้มากน้อยต่างกันไรงี้ค่ะ เช่น ถ้าอยากใช้ยาวๆ ก็แนะนำขวดสีชาค่ะ แต่ราคาก็จะแพงขึ้นกว่าขวดสีใสทั่วไป