ข้อห้ามเวลาให้นมลูกค่ะ เราเป็นคุณแม่มือใหม่ค่ะ

คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ สวัสดีค่ะ จะสอบถามว่าตอนนี้หยุดให้นมลูกแล้วค่ะเพราะที่บ้านแฟนไม่ให้ลูกเรากินนมเราค่ะเพราะเค้าบอกว่าเรากินของแสลงและทะเลค่ะทั้งที่ลูกไม่ได้มีไรแพ้ค่ะและตอนนี้ลูกได้2เดือน24วันค่ะอยากได้คำแนะนำค่ะและกู้นน้ำนมคืนด้วยค่ะ🙏🙏🥺#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นอกจากที่ว่า กลัวเด็กแพ้จากน้ำนมแม่ ช่วงนี้มีข่าวแบคทีเรียกินเนื้อจากหอยทำคนเสียชีวิต ด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าครอบครัวแฟนของแม่ไม่ให้กินนานแค่ไหนแล้ว แต่ช่วงนี้ระมัดระวังอาหารทะเลเป็นพิเศษก็ดีค่ะ ต้องกินแบบสุกมากๆนะคะ เพราะแม่ให้นมลูก แต่เราว่าถ้าคนละครึ่งทาง รอน้อง 3 เดือนกว่าๆขึ้นไป หรือถ้าแม่ทนไหวก็สัก 6 เดือน ตอนน้องเริ่มทานข้าวได้ แม่ค่อยเอนจอยกับอาหารทะเลใหม่ จริงๆตอนลูกเราเล็กมากๆ ก็โดนเตือนมาแบบเดียวกันค่ะ เราก็เลี่ยงๆมา แต่มีกินปลาบ้าง เราเลี่ยง เพื่อความสบายใจของผู้ใหญ่ จากนั้นก็เต็มที่ค่ะ เพราะเราชอบอาหารทะเล แต่ถ้าแม่คิดว่ากู้น้ำนมรอบนี้จะไม่สนใจว่าใครจะว่ายังไง เพราะลูกเราไม่มีอาการแพ้ ก็ตามสะดวกเลยค่ะ ยังไงลองปรึกษาหมออีกทีค่ะ ถ้าหมอบอกโอเค ทางบ้านแม่ก็น่าจะสบายใจขึ้นนิดนึงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

งดของหมักดองและแอลกอฮอล์ค่ะ ส่วนอื่นๆ เช่นพวกอาหารทะเล แม่ลองสักเกตด้วยว่าหลังแม่ทานอาหารไปแล้ว ลูกกินนมแม่แล้วมีอาการแพ้อะไรมั้ย มีผื่นมั้ย เผื่อว่าลูกจะแพ้อาหารต่างๆ ผ่านน้ำนมแม่ ถ้าไม่แพ้จะกินอะไรก็กินไปเลยค่ะ จำไว้ว่าเมื่อแม่สบายใจน้ำนมจะมาเยอะเอง ส่วนเรื่องกู้น้ำนมสำหรับเราเคยใช้วิธีทานโมทิเลี่ยมตามรูปที่แนบมาให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ที่บ้านพูดถูกค่ะ ให้นมลูกไม่ควรกินอาหารทะเลอย่างน้อยก็ควรกินหลังลูก 6 เดือน - 1 ปี เราให้นมลูกกินตอนลูก 7 เดือนค่ะ ของแสลงโดยส่วนตัวที่เคยกินแล้วส่งผลต่อลูกจะเป็นพวกของหมักดอง เปรี้ยว เผ็ดจัด ๆ ค่ะ ที่เหลือก็ปกติ งดแบบที่กินตอนท้องนั่นแหละ เพิ่มอาหารทะเลไปด้วย

กินได้ทุกอย่างค่ะแม่ ยกเว้นเหล้าของมีแอลกอฮอล์ ของหมักดองค่ะ อาหารทะเลเราว่ามีประโยชน์นะค่ะ แค่สังเกตน้องว่าน้องแพ้ไหมแค่นั้นพอค่ะ ทางเราก็ดูห้ามแต่เราไม่สนใจค่ะ คุณหมอบอกทานได้ไม่ต้องกังวลเราก็จัดเลยค่ะ เราเชื่อหมอมากกว่าคนที่บ้านค่ะ

กินได้ค่ะ หมอบอก งดแอล งดของหมักดอง ของปรุงกึ่งสุกกึ่งดิบ ของทะเลกินได้ค่ะแนะนำให้แม่ทำกินเองนะคะเพราะต้องล้างก่อนทำอาหารให้สะอาด และ ปรุงให้สุก ถ้าไม่สบายใจแม่กินแล้วปั้มนมทิ้งสัก1-2รอบก็ได้ค่ะ อาหารทะเลมีประโยชน์นะคะ

กินได้ทุกอย่างยกเว้นของหมักของดองค่ะ อาหารทะเลถ้าทานแต่พอดีมีประโยชน์ต่อตัวน้องนะคะ ไอโอดีนทั้งนั้น ฟังหมอดีที่สุดค่ะ ✌️

9mo ago

ปล. อาหารทะเลต้องปรุงสุกนะคะ ดิบๆงดก่อนค่า

กู้คืนมาได้แล้วเขาจะให้กินหรอ