แม่ๆตั้งชื่อลูกกันตอนกี่เดือนค่ะ

อยากทราบ แม่ๆตั้งชื่อลูกกันตอนกี่เดือนค่ะ หรือ ตั้งชื่อกันตอนคลอดทีเดียว

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกคนแรกตั้งชื่อไว้ตั้งแต่ 6-7 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่มีแฟน เปลี่ยนแฟนมาหลายคนก็ยังจะใช้ชื่อลูกชื่อนี้5555 พอแต่งงานท้องปุ๊บเรียกเลย แต่ได้แค่ชื่อเล่นนะคะ ชื่อจริงที่แม่ตั้งไว้ไม่ผ่านการอนุมัติค่ะ ส่วนคนที่2 มีลังเลค่ะ ลังเลเรื่องเพศเลยตั้งเผื่ออีกชื่อ พอรู้เพศก็ฟันธงชื่อได้เลยค่ะ ชื่อเล่นจริงๆมีนพคะแต่พอคลอดแล้วน้องจ้ำม่ำมากยายเลยพาเรียกอีกชื่อจนติดค่ะ ยายเรียกได้น่าเกลียดดีค่ะ ไอ้อึ๊ (ยึ) ไม่ใช่อึ๊ขี้นะคะ555

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ตั้งชื่อเล่นก่อนค่ะ เราตั้งตอนประมาณ 5 เดือนกว่า เพราะเอาไว้เริ่มเรียกชื่อเค้าตอน 6 เดือนค่ะ เค้าจะเริ่มได้ยิน ตอนนี้ 8 เดือนกว่า อัลตร้าซาวด์มาน้องแอบมีสายสะดือพันคอ หลวมๆอยู่ แม่กังวลเลยอาศัยเรียกชื่อเอาตอนเวลาควรดิ้นแต่เค้านิ่งๆไป ก็ปลุกด้วยการเรียกชื่อค่ะ

10mo ago

ลองดูค่ะ ลูบท้องแล้วเรียกชื่อนะคะ ถ้าอายุครรภ์ถึงช่วงดิ้น แม่จะรู้สึกได้ค่ะ ว่าเค้ามีการตอบสนอง นี้เวลาอ่านนิทาน รึเปิดเพลง ก็จะเรียกเค้าก่อนค่ะ

ตั้งไว้ก่อนค่ะ พอรู้เพศก็เลือกอีกที พอจะคลอดค่อยคัดอีกรอบก็ได้ว่าชอบชื่อไหนมากกว่า ประมาน6-7เดือนเริ่มเรียกเขาด้วยชื่อ เราตั้งกับแฟนสรุปแฟนตั้งให้ 5555 พ่อเขาไม่ยอมเอาชื่อที่เราตั้ง แงงง จะปักชุดแรกคลอดของเขาเลยต้องตัดสินใจไวๆ😂

10mo ago

น่ารักค่ะ 5555 บ้านนี้ยังกังวล บางคนบอกเป็นความเชื่อ เลยไม่กล้าตั้งก่อนคลอด ตอนนี้อยากตั้งแล้วค่ะ

ตอนนี้8เดือนแล้วคะคิดๆไว้แล้วว่าชื่อจริงจะให้ชื่ออะไรส่วนชื่อเล่นตั้งแล้วคะคุณแม่ลองดูว่ากำหนดคลอดตรงกับวันอะไรจะได้ตั้งชื่อมงคลที่ตรงกับวันที่เกิดลองดูนะคะเราให้ยายเป็นคนตั้งชื่อจริงให้คะ

บ้านนี้ท้อง26+5วีคยังไม่รู้จะตั้งว่าอะไรเลยค่ะ เถียงกับสามีเรื่องชื่อลูกทุกวันเลยเเม่ชอบชื่อนี้พ่อไม่ชอบพอพ่อชอบเเม่ดันไม่ชอบโกรธกันเรื่องชื่อลูก55ทุกทีทุกวันนี้ยังหาไม่ได้เลยค่ะ#ทีมสูกสาว

TapFluencer

ส่วนตัวตั้งเตรียมไว้ทั้งชื่อผญ.และชื่อผช.ตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะ5555 แต่เพิ่งมาเปลี่ยนชื่ออีกรอบยันวันก่อนคลอด มัวแต่เถียงกับอิพ่อเรื่องชื่อลูก เพราะแย่งกันตั้ง😂

10mo ago

บ้านนี้ยังกังวล บางคนบอกเป็นความเชื่อ เลยไม่กล้าตั้งก่อนคลอด ตอนนี้อยากตั้งแล้วค่ะ🥰😂

บ้านนี้ตั้งชื่อเล่นตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะ😄😄ลูกคนแรกแม่มั่นใจมากว่าต้องได้ลูกชาย และก็เป็นลูกชายจริงๆค่ะ ตอนนี้ 35 วีค ยังคิดชื่อจริงไม่ออกเลยค่ะ😄😄

10mo ago

ตอน8-9เดือนค่ะ

TapFluencer

ชื่อเล่น ตั้งไว้เมื่อ9ปีที่แล้วค่ะ แต่น้องเป็นเพศชาย เลยเปลี่ยน เพิ่งคลอดคนที่2 ได้21วัน ได้เพศหญิง เลยใช้ชื่อที่เคยตั้งไว้ค่ะ ส่วนชื่อจริง ตั้งช่วงที่รู้เพศค่ะ

บ้านนี้ลุกคนเเรกตั้งชื่อจิงเเละชื่อเล่นตั้งเเต่ไม่ได้ฝากครรภ์ค่ะเรามั่นใจว่าน้องจะต้องเปนผู้ชายผลสรุปได้น้องผู้ชายจิงๆค่ะมารุ้เพศน้องตอนท้อง4เดือนนิด

บ้านนี้​ตั้งแต่​ยังไม่ท้องค่ะว่าถ้าได้น้องผู้หญิงจะตั้งชื่อเมษา​ เพราะว่า​พี่ชายเขาชื่อ​สงกรานต์​ อัลตร้า​ซาวด์​หมอบอกผู้หญิง​ ทีมพฤศจิกายน​🤰

10mo ago

บ้านนี้ทีมกุมภาพันธ์ค่ะ 🥰 บ้านนี้ยังกังวล บางคนบอกเป็นความเชื่อ เลยไม่กล้าตั้งก่อนคลอด ตอนนี้อยากตั้งแล้วค่ะ