ลูกผวา

อยากถามแม่ๆว่าลูกคนไหนผวาบ้างค่ะเวลานอน คือแม่แฟนเราชอบตะโกนใส่หูลูกเรา แล้วชอบทำเสียงดังๆ ลูกเราตกใจแล้วหลังจากนั้นมาลูกเรานอนผวาทั้งคืนเลยค่ะทุกวันด้วย คือเราก็ไม่เข้าใจแม่แฟนเหมือนกันทำไมถึงชอบตะโกนใส่ บอกกับเราแค่ว่าให้มันชินกับเสียงดัง แต่แม่เราไม่เห็นด้วยนะค่ะ ลูกเราได้แค่14วัน

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกแม่แฟนไปค่ะ หัวใจจะวายตายก่อนโตไหม เด็กอายุแค่นี้ไม่ต้องให้ชินหรอกค้ะ รอโตก่อนก็ได้ เด็กขวัญอ่อนเป็นอะไรขึ้นมาจะมาโทษเราอีกเลี้ยงลูกไม่ดี ทำไมคนอายุเยอะชอบทำอะไรบ้าๆบอๆ ปวดหัวจริงๆถ้าในอนาคตเราค้องมาเจอกับคนประเภทนี้

เด็กผวานี่ปกติของเด็กแรกเกิดนะคะหาผ้าหนาๆมาวางบนตัวลูกค่ะเขาชินกับการอยู่ในท้องแม่​ แต่การตะโกนใส่ก็ไม่ควรอยู่ดีอ่ะค่ะ​ เราไม่เคยได้ยินเลยว่าให้ตะโกนให้เด็กชินแก้วหูเด็กจะแตกเอาไหมคะน่ะ

บ้านนี้เหมือนกัน แต่เป็นที่เพื่อนบ้านค่ะรู้ทั้งรู้ว่าลูกเรานอนอยู่ก็ก็ยังมาพูดเสียงดังใส่ให้ลูกเราสะดุ้ง พอน้องสะดุ้งตื่น กลับยืนหัวเราะ ประสาทมากยายคนนี้

วางผ้าหนาๆๆใส่หน้าอกลูกค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีบอกแม่แฟนอย่าเสียงดังใส่หลานค่ะ น้องจะเป็นจ่นโต ลูกเรา11เดือนแล้วเสียดังใส่ยังนอนผวาเลยค่ะ

VIP Member

เหอะๆ เด็กแค่ 14 วัน 😒 ไอเรื่องชินนี่ไม่เท่าไร แต่เยื่อหูเด็กบาง ทำแบบนี้ไม่ได้หรอก เป็นเราอุ้มหนีเลย ห้ามด้วยไม่ฟังไม่ได้หรอกลูกเรา

เด็กแรกเกิดควรจะนอนมากๆนะ ปลุกแค่กินนมพอ ไม่ต้องคุยเยอะ แม่ก็บ้าป่ะเสียงดัง นี่โตแล้วใครเสียงดังยังตกใจเลย สงสารเด็ก

VIP Member

ลูกเราก็ผวาคะ เราให้ลูกนอนตะเเคงเอาหมอนข้างหนุนหลัง เวลานอนหงายเราหาผ้าผืนเล็กๆคลุมอกไว้คะช่วยได้อยู่

ลูกผวาเป็นปกติค่าแม่ นี่2เดือนก็ยังผวาอยู่ จับน้องนอนตะแคงค่ะ ถ้านอนหงาย เอาผ้าปิดอกก็ผวาอยู่ดีค่ะ

แม่สามีหูหนวกรึป่าวค่ะ ก็เลยต้องตะโกน😂 เป็นแม่นะไม่อยู่ด้วยหรอกอุ้มหลานไปอยู่ที่อื่นเลย🤣

VIP Member

เป็นปกติของเด็กอ่อนค่ะ ถึงไม่เสียงดังเด็กก็จะผวาเหมือนเดิม

คำถามที่เกี่ยวข้อง