เงิน 1หมื่น เดือนนึงพอไหม

อยากถามแม่ๆว่า พอให้เงินมาเดือนนึง 1 หมื่น ค่าของใช้ ของกิน นมแพมเพิส ลูก ต้องเหลือเก็บอีกเดือนละ2พัน มันพอหรอคะ แต่ละบ้านใช้เดือนละกี่บาทคะ (ไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ)

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับเราไม่พอค่ะ ถ้าต้องเก็บ2พันเท่ากับเหลือ8พัน บ้านนี้ ค่าวัคซีนต่อเดือน ขั้นต่ำก็หยอดวัคซีนโรต้า1100+แล้ว ถ้าเดือนไหนได้ฉีดยาก็เกือบ3พัน ค่าแพมเพิสเดือนนึง2ห่อ 600+ ค่านมตอนน้องไม่แพ้นมวัวกินเอนฟาสีทองกับนมแม่เสริมค่านมอยู่ที่4พันนิดๆนี่คือค่านมร้านขายส่งนะคะ แต่ตอนนี้น้องแพ้นมวัวกินนมสำหรับแพ้เดือนนึง6500+ นี่ยังไม่รวมทิชชู่เปียก สำลี น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับ นู้นนี่ที่ต้องซื้อบางอย่างซื้อเดือนเว้นเดือน เดือนที่เเล้วเราโดนรวมๆเลขกลมๆ11,000ค่ะ นี่เราประหยัดสุดๆ ลูกมีค่าจริงๆค่ะ🤣

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แค่ของลูก2-3พันค่ะ น้องกินนมแม่ แพมเพิดใช้แค่ตอนกลางคืน กลางวันใช้ผ้าอ้อม แพมเพิดก็จะซื้อตุนไว้ลังนึงสั่งในติ๊กตอกเอา ค่ากินในแต่ละเดือน ไม่มั่นใจว่าเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่จะซื้อมาตุนไว้ในตู้เย็น อยากกินนอกนั้นก็ซื้อเพิ่มเอา ประมาณ 4-5พันต่อเดือน ค่าน้ำค่าไฟ ก็พัน2พัน3 ประมาณนี้ค่ะ สำหลับบ้านนี้ว่าไม่พอค่ะ ค่ารถอีก เป็นหมื่นต่อเดือน แถมเงินไม่พอใช้ในแต่ละเดือน😢

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแค่ลูกคนเดียวพอและเหลือเก็บ2000ค่ะ แต่ถ้าเป็นค่าใช้จ่ายทั้งบ้าน ค่ากับข้าวด้วยไม่พอหรอกค่ะ ต่อให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียวก็ไม่พอหรอกค่ะ แต่ถ้าพ่อเค้าต้องทำงานคนเดียวแล้วมันถึงจุดที่เค้าจ่ายได้เกือบสุดแล้วก็ลองคุยกันดูค่ะ ว่าจะลดจะเพิ่มตรงไหนได้บ้าง ถ้าเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมดในบ้านรวมของลูกด้วยนี่ไม่ต้องถามหาเงินเก็บ2000 จากหมื่นนึงนี่เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวบ้านนี้อยู่ค่ะลูก4เดือนถ้าไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ บ้านนี้เลี้ยงลูกเองคนเดียว24ช.ม กินนมแม่ล้วน กลางวันอากาศร้อนก็ใส่ผ้าอ้อมรึไม่ก็ไม่ใส่ แพมเพิสจะใส่ตอนกลางคืนเอา บ้านนี้ค่าแพมเพิสตกเดือนล่ะ400เองค่ะอยู่ได้ทั้งเดือน ส่วนค่าของกินก็ซื้อของสดมาตุนเอาไว้ค่ะทำกินเองค่ะไม่ถึง3000 ค่าของใช้ตกเดือนล่ะไม่ถึงพัน เหลือเฟือสุดอาจจะดูขี้งกแต่ก็ต้องประหยัดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ค่าแพมเพิ้สก็ 1,000 นึงแล้วค่ะ ทิชชู่เปียก ค่าอื่น ๆ แล้วแต่ช่วงเดือนอีก ตีไป 2-3 พันแล้วแต่ยี่ห้อราคาด้วยนะ ค่าของกินบ้านนี้ตกเดือน 5-8 พันค่ะ ราคานี้คือซื้อของสดมาทำกินเองนะ ผู้ชายไม่ค่อยรู้ราคาของเด็กหรอก ให้ดีก็พสไปเดินดูราคาตามห้างจะได้เก็ทค่ะ บ้านนี้ผัวไม่ให้สักบาท บางเดือนให้มา 1 พันมีบ่นว่าใช้อะไรนักหนาให้ไปตั้งพันนึงละ จ้า 😩

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้ให้ไม่ถึง100ค่ะ เราไม่ได้ทำงานเราเลี้ยงลูกคนเดียว24ชม.เขาก็ว่าเราไม่ทำงานอยู่ดีค่ะ😹

บ้านนี้แต่ละเดือนหมดไม่เยอะค่ะ พ่อทำงานคนเดียวแม่เลยช่วยพ่อประหยัดด้วย เราให้ลูกกินนมแม่ล้วนค่ะ กลางคืนใช้แพมเพิส กลางวันใช้ผ้าอ้อม ซักทุกวันเอาค่ะ ทิษชู่เปียกที่ใช้เช็ดก้นแม่ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเอาค่ะ ค่ากับข้าวจะให้พ่อไปซื้อของมาตุนไว้ทำค่ะ เดือนนึงแม่มีเก็บหลายบาทอยู่ค่ะ

ถ้าแม่เลี้ยงแบบฟูลทาม แนะนำให้น้องกินนมแม่นะคะ แพมเพิสไม่ต้องใส่ ใช้ผ้าอ้อม แต่แม่ต้องหมั่นซัก มีวินัยค่ะ บ้านนี้ให้ลูกกินนมแม่ เพิสไม่ใส่ ใส่แค่ออกไปข้างนอกบ้านค่ะ พ่อเขาทำงานคนเดียว อันไหนที่แม่ทำให้ประหยัดได้แม่ทำหมดค่ะ สู้ๆนะคะ

ถ้าแม่เลี้ยงเองแนะนำนมแม่ค่ะประหยัดได้เยอะเลย แพมเพิสก็ใส่แค่กลางคืนค่ะ แค่แม่ต้องขยันซักกางเกงหรือผ้าอ้อม บ้านนี้กินนมแม่แพมเพิสเปลืองแค่เดือนแรกๆ ตอนนี้เดือนละห่อประมาณ500ได้อยู่ค่ะ ถ้าค่าน้ำค่าไฟแยกนี่ไม่ต้องห่วงเลยค่ะเหลือเก็บ2,000แน่นอนสู้ๆค่ะ

สำหรับบ้านนี้พอค่ะ ไม่มีหนี้ และไม่ได้จ่ายค่าไฟเอง ให้สามีส่งให้เดือนละหมื่นเหมือนกันค่ะ จ่ายแค่ของลูก ค่าอาหาร 3000/ต่อเดือน 7000 ซื้อของลูกค่ะ อะไรไม่จำเป็นก็ไม่ซื้อเยอะค่ะแพมเพิสไม่จำเป็นขนาดนั้นค่ะ นมก็ให้นมแม่เป็นหลัก มีนมเสริมบ้างค่ะ

ลูกอายุเท่าไหร่คะ ถ้ายังเล็กอยู่แม่เลี้ยงลูกเอง24ชม. ถ้าลดจากแพมเพิสเป็นผ้าอ้อมก็จะประหยัดไปส่วนนึง ถ้า2ขวบขึ้นไป ฝึกน้องเข้าห้องน้ำ เน้นอาหารเป็นหลักแล้วค่ะ ส่วนนมแค่เสริม ก็ประหยัดขึ้นไม่มาก็น้อยค่ะ ลองปรับใช้ดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม