ฝากคลีนิก คลอดโรงพยาบาล

อยากถามแม่ๆค่ะว่าท่านไหนเคยฝากครรภ์ที่คลีนิก แล้วไปคลอดที่ รพ. แล้วคุณหมอที่ฝากจะไปทำคลอดให้ที่ รพ. ค่ะ เราต้องไปแจ้งที่ รพ. หรือต้องทำยังไงบ้างคะ ต้องไปติดต่อ รพ. ยังงัยคะ ขอบคุณค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราฝากคลีนิคและคลอดที่โรงพยาบาลคะ หมอที่เราฝากครรภ์ทำงานในโรงพยาบาลที่เราคลอดคะ แต่เขาไม่ได้เป็นคนทำคลอดให้เราเพราะไม่ใช่เวรเขาคะ อีกอย่างเราคลอดก่อนกำหนดด้วยคะ ก่อนคลอด 1 เดือนหมอจะทำเรื่องส่งตัวให้เราเพื่อเตรียมตัวคะ

ตอนใกล้คลอดคุณหมอที่เราฝากพิเศษที่คลีนิคจะทำใบส่งตัวให้เราไปยืนที่โรงบาลที่คุณหมอประจำอยู่ค่ะ​ หมอนัดตรวจครั้งหน้าแม่ก็ลองถามหมอค่ะว่าหมอประจำอยู่โรงบาลไหนจะได้เตรียมตัวเรื่องระยะทางที่ต้องไปคลอดค่ะ

หมอบอกว่า ถ้ารุ้สึกจะคลอดหรือมีน้ำเดินก่อนกำหนดคลอด ให้ เอาสมุดฝากครร กับ จัดกระเป๋าไปโรงบาล ได้ทันทีเลย ถ้าคลอดกับหมอก็ใส่ ซอง 6,000 / แต่ถ้าคลอดกับหมอแบบสุ่มที่โรงบาลก็ ไม่ต้องใส่ซองมั้ง คิดราคาตามโรงบาล

คุณแม่ฝากพิเศษที่คลีนิคให้คุณหมอทำคลอดให้ใช่มั้ยคะ​ ถ้าหากแม่มีอาการปวดท้องจะคลอดไปรพ.ที่คุณหมอประจำอยู่ได้เลยค่ะ​ ไปถึงพยาบาลจะโทรแจ้งคุณหมอที่ทำคลอดเองค่ะ​

VIP Member

ีรพ.จะซักประวัติคุณแม่ค่ะ นำสมุดเก่า ผลตรวจเลือด ไปด้วยค่ะ รพ.รัฐ ฝากฟรี5ครั้ง ค่ะ ถ้าจะฝากพิเศษต้องถามคุณหมอค่ะ ถ้าไม่ฝากพิเศษ พยาบาลจะทำคลอดให้ค่ะ

ถ้าแม่ฝากพิเศษกับหมอคลีนิคคุณหมอจะดูแลให้ค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ฝากพิเศษก็ต้องคลอดกับหมอเวรประจำวันที่รพ.ค่ะ

VIP Member

หมอคลีนิคประจำอยู่รพ.ไหนก็ต้องคลอดรพ.นั้น ถึงเวลาหมอจะทำใบส่งตัวมารพ.เองจ้า

มีลายเซ็นหมอยุในเล่มสีชมพูไหมค่ะถ้ามีเดี๋ยวพยาบาลเขารู้กันเองค่ะ

แจ้งฝากพิเศษกะหมอค่ะ

แจ้งฝาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง