มีวิธีใดบ้างช่วยกระตุ้นให้ลูกดิ้นตอนนี้6เดือนลูกไม่ค่อยดิ้น

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้จากปสก.ส่วนตัวนะคะ วันที่ลูกดิ้นแรงๆ คือเราจะกินอาหารเช้าตั้งแต่ 8 โมงค่ะ จากนั้นทานอาหารเสริมที่หมอให้ และไม่ควรทานนมหรือแคลเซียมช่วงนี้นะคะ เพราะเด่วไปบล้อคอาหารเสริมช่วงเช้าค่ะ ดังนั้นลูกจะได้พลังงานและสารอาหารแต่เช้า เค้าจะมีเรี่ยวมีแรงค่ะ อีกทางคือ หลังอาหาร คุณแม่ลองนั่งเอนหลังหาอะไรพิงหลังให้หน้าท้องแอ่นๆ เพราะบางทีคุณแม่อาจหน้าท้องหนาและน้องยังเล็กเกินกว่าจะเตะให้คุณแม่รุ้สึกค่ะ การหนุนตรงบั่นเอวให้ท้องแอ่นนิดๆช่วยให้ลูกใกล้หน้าท้องเรามากขึ้นค่ะ ลองทำดูนะคะหลังทานอาหาร

อ่านเพิ่มเติม

เราจะใช้วิธีเดียวกะตอนที่หมอซาวน์ค่ะ หมอจะใช้หัว probe เครื่องซาวน์ กดๆคล้ายให้น้องรำคาญ เราก็ใช้มือกดๆที่ท้องด้วยค่ะ เคยถามหมอบอกไม่อันตรายเพราะน้องอยู่ในน้ำคร่ำค่ะ กดๆไปเหมือนให้น้ำคร่ำเกิดแรงกระแทกเบาๆไปที่น้องค่ะ

ของเราก็ดิ้นไม่บ่อยนะคะแต่ชอบดิ้นช่วงเช้าสงสัยหิว อาจเป็นเพราะเราหน้าท้องหนาก็เลยไม่ค่อยรู้สึกหรืออาจจะทำงานเพลินเลยไม่สังเกตค่ะ กำหนด17มีนา64แล้ว แอบเสียดายที่ต่อไปคลอดแล้วก็ไม่มีเค้าให้ดิ้นแล้ว

น้ำแข็งค่ะ ลูบๆวนๆ ดื่มน้ำเย็นค่ะ แล้วเอามือลูบดันๆน้องเบาๆลองคุยกับน้องบ่อยๆดูปฏิกิริยาน้องค่ะว่ามีตอดหรือดิ้นกลับมามั้ย บางทีน้องจะดิ้นเปนเวลาค่ะบ้านนี้ชอบดิ้นดึกๆตั้งแต่5ทุ่มเป็นต้นไป

3y ago

ตอนนี้น้องเริ่มดิ้นเป็นเวลาแร้วค่ะ กลางคืนหลับสนิทดี แต่เจ็บซี่โครงใต้ราวนมมากๆค่ะ 31วีคแล้ว รุ่สึกน้องหลับนาน จะดิ้นแค่หลังทานอาหาร

ของเราดิ้นแปปเดียวแล้วก็หายค่ะ เป็นแบบนี้ทั้งวัน เหมือนเขาขยับตัวนิดนึงละก็หยุด แต่จะดิ้นเยอะช่วง4ทุ่มเรานอน

เหมือนกรรเลยค่ะช่วง6เดือนลูกไม่ค่อยดิ้นเลย เลยไปหาหมอให้หมอนวดพอหมอนวดเสร็จลูกก็กลับมาดิ้นสม่ำเสมอค่ะ

เปิดเพลงให้ฟังค่ะ นี่เปิดตั้งแต่3เดือน เปิดทุกวันก่อนนอน เดี๋ยวนี้8เดือนแล้วเปิดเพลงปุ๊ปดิ้นปั๊ปเลย

VIP Member

ลูบท้อง คุยกับเค้าบ่อยๆค่ะ ตอนที่เค้าดิ้นเราก้ลูบตรงที่เค้าดิ้นและคุยตอบสนองเค้าค่ะ

หลังมื้ออาหารจะดิ้นคะ บางทีก็ปลุกลูกได้คะ ด้วยการดันท้องเบาๆเหมือนคุณหมอทำเบาๆ

เอาไฟฉายส่องท้องจ้า เดี๋ยวแป๋บๆก็ดิ้นแล้ว เราใช้วิธีนี้แหละตอนเวลานับลูกดิ้น😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง