แม่ท้องบ้านไหนกิน นิวทรีไลฟ์ บ้างคะ ?

อยากถามว่าแม่บ้านไหนกินนิวทรีไลฟ์ ของแอมเวย์ บ้างคะ กินจนคลอดเลยน่ะค่ะ แล้วที่บอกว่า กินจนกว่าจะคลอด น้องออกมาเลี้ยงง่ายไม่งอแง ประเด็นหลักเลยคือไม่ป่วยไม่ไข้ แข็งแรงมาก จริงรึเปล่าคะ แต่การันตี หลายๆคน บอกว่าดีจริง แต่ เรายังไม่ค่อยเชื่อเลยมาถามแม่ท้องดีกว่า ค่ะ ?

แม่ท้องบ้านไหนกิน นิวทรีไลฟ์ บ้างคะ ?
47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเราท้อง เคยถามคุณหมอว่า" กินดีไหม ถ้ากินแล้วมีผลกับลูกในท้องอย่างไรบ้าง "คุณหมอถามกลับมาว่า "แม่ชอบกินถั่วรึเปล่า" เราบอกว่า "เปล่า..ไม่ชอบค่ะ" คุณหมอบอก แล้วคุณแม่จะกินทำไม..มันไม่ต่างกันเลย กินถั่วหรือธัญพืชที่เรานำมาปรุงอาหารเองดีกว่า ตอนท้อง..เราไม่ได้กินพวกอาหารเสริมเลย "กินตามหลัก 5 หมู่ค่ะ เน้นปลาทะเลเยอะ ๆ คุณหมอบอกว่า"ปลาทะเล เช่น ปลาทูน่าสด นำมาทอดหรือต้ม หรือจะแปรรูปเป็นอย่างอื่นก็ได้ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 มื้อ" แต่เรากินปลาทะเลทุกวัน ผลไม้ตามฤดูกาลเลยค่ะ แล้วก็ที่สำคัญ "พักผ่อนเยอะ ๆ ไม่เครียด " ลูกเราออกมาแข็งแรงดีมากไม่เคยป่วยเลย ตั้งแต่คลอด จนตอนนี้ 11 เดือนแล้วค่ะ ป่วยเฉพาะ ตอนฉัดวัคซีนเท่านั้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวเราไม่ได้ทาน​ แต่รู้จักพี่ที่ทานค่ะ​ พี่เค้าทานตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ​ น้องคลอดออกมาน้ำหนักดี​ ผิวดี​ ทั้งปากทั้งแก้มชมพูมาก​ จนตอนนี้น้องได้​ 5-6​ ขวบแล้ว​ แทบจะไม่ป่วยเลยค่ะ​ เป็นเด็กร่าเริงแข็งแรงมากๆ​ มีพี่ที่รู้จัก​ 2-3​ คนค่ะที่ทานโปรตีนแอมเวย์​ ลูกๆเค้าแข็งแรงดีทุกคนเลย แต่ที่แม่บ้านนี้ไม่ได้ทานเพราะราคาแอบแรงไปหน่อย​ แถมรสชาติมันไม่ได้กับคนแพ้ท้องอย่างเรามากๆ​ 😂

อ่านเพิ่มเติม

ไม่กินจ้า ขนาดแม่เองเล่นเวท เล่นหน้าท้อง ทำซิกแพคก่อนท้องหลายปี ยังไม่เคยพึ่งพาสารสังเคราะห์เลยค่ะ ทานโปรตีนจากอาหารและนมค่ะ กล้ามยังชัดมากเลย ไม่จำเป็นต้องทานโปรตีนเสริมเลยค่ะ ส่วนช่วงท้องนะคะ แนะนำให้หยุดโปรตีนสังเคราะห์ วิตามินสังเคราะห์จะดีที่สุดนะคะ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โปรตีนจากธรรมชาติ ไก่ ไข่ ปลา นม เนื้อไม่ติดมัน ดีที่สุดค่ะ และอย่าลืมทานยาบำรุงที่คุณหมอให้มานะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราพึ่งซื้อมากินได้ 3 วัน พออ่านข้างกล่องถึงกับต้องหยุดกิน เค้าเขียน คำเตือน "ไม่ให้ใช้ในเด็กและสตรีมีครรภ์" เลยไม่กล้ากินต่อค่ะ มีบางคนมาโพสบอกว่า สุดท้ายลูกออกมาแพ้โปรตีนถั่วเหลืองด้วย คนนั้นคงกินไปเยอะ ถ้าแพ้จริงก็ฟ้องแอมเวย์ไม่ได้ด้วย เค้าเขียนไว้ข้างกล่องแล้ว

อาหารแปรรูป หลีกเลี่ยงค่ะ อย่าทาน ยิ่งโปรตีนถั่วเหลืองมีฮอร์โมนแฝงในถั่วเหลือง อาจรบกวนการสร้างฮอร์โมนของเจ้าตัวน้อยในครรภ์นะคะ เช่น ทารกเป็นชาย แต่คุณแม่ทานโปรตีนถั่วเหลืองที่มีฮอร์โมนเพศหญิงมากมาย ก็อาจทำให้การสร้างฮอร์โมนของทารกเพี้ยนไปได้นะคะ

VIP Member

รู้สึกข้างกระปุกจะมีเขียนว่าคนท้องไม่ควรทานไม่ใช่หรอคะเราเคยเห็นอยู่ เราว่าถ้าจะกินจริงๆถามคุณหมอเลยดีกว่า ถามคุณแม่คนอื่นเราว่ามันบอกอะไรไม่ได้ ร่างกายสุขภาพแต่ละคนแตกต่างกันค่ะ ส่วนเรื่องเลี้ยงง่ายนี่ไม่เกี่ยวแน่นอนค่ะ

5y ago

อาหารเสริมทุกๆยี่ห้อจะผ่าน อย. ต้องมีคำว่า เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน ข้างกระปุกคะ

กินอยู่เหมือนกันค่ะ พี่สาวแนะนำให้กินเพราะเขาทำแอมเวย์และเพื่อนๆของพี่สาวก็กินลูกออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ดีทึกคนเลยคะ #ตอนนี้อ้อกินหมดไป3กระปุกแล้ว กินตั้งแต่รู้ว่าท้องตอนนี้27weekแล้วคะ คุณหมอบอกเด็กแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์ดีคะ

VIP Member

แม่ของหนูกินยันน้องหนูคลอดเลยค่ะ น้องออกมาแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ไข้เลยคะ น้าแกเป็นสมาชิกของแอมเวย์แกแนะนำมาค่ะ แล้วตอนนี้เราก็กินอยู่จ้า . ส่วนเด็กจะแพ้หรือไม่ อันนี้ก็น่าจะแล้วแต่เด็กค่ะ

สต.ไม่เคยทานพวกอาหารเสริมอะไรแบบนี้ ตอนตั้งครรภ์เลยค่ะ ทานแต่ยาบำรุงของโรงพยาบาล พอคลอดน้อง น้องก็แข็งแรงไม่เคยป่วยเลยค่ะ มีเปนไข้ตอนฉีดวัคซีน เท่านั้นแหละค่ะ

ทานคะ แต่เราทานโปรตีนหลายๆยี่ห้อสลับกัน เพราะกัวว่าทานยี่ห้อเดียวยาวๆ จะแพ้ (คหสต.) แต่ตลอดนี้ยังไม่คลอดคะ ว่าจะทานไปเรื่อยๆ วันเว้นวัน บ้างลืมบ้างคะ ไม่เป๊ะมากคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง