สอบถามแม่ๆค่ะ

อยากติดแอร์ไห้น้องค่ะ อยากสอบถามแม่ๆมีใครไห้ลูกนอนห้องแอร์ไหมคะ สุขภาพน้องเป็นไงบ้าง ตอนนี้น้อง25วันค่ะ กลางวันร้อนมากๆ น้องนอนได้แปปๆก็ตื่น ตอนกลางวันน้องไม่ได้นอนในห้องนะคะ ก็ยังร้อนอยู่ดี คิดว่าถ้าติดจะเปิดแค่กลางวัน กลางคืนเปิดหน้าต่าง เปิดพัดลมเอา ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แอบเปิดตั้งแต่ออกไฟเลยค่ะ (ยายย้ำว่าห้ามให้นอนแอร์ 3เดือนค่อยเปิดได้ เด็กไม่รู้จักร้อนไม่รู้จักหนาว แต่เราเห็นลูกแล้วนอนเหงื่อแตกผดร้อนขึ้นเต็มหน้าแล้วสงสารลูกมาก ยายยังเอาลูกมาเข้าเต้าตอนเราอยู่ไฟด้วยค่ะ เราเองยังร้อนจนนอนไม่ได้เลย)(ออกจากโรงพยาบาลมาอยู่ไฟต่อเลยค่ะ)

บ้านนี้น้องออกมาได้ 3 วัน กลับจากโรงพยาบาลมาบ้าน เข้าบ้านแล้วร้อนมาก น้องตัวร้อนมาก ร้องไห้ น้องนอนไม่ได้ เอาปรอทวัดไข้มาวัดอุณหภูมิขึ้น 38 เรารีบพาออกมานอกบ้านเลยค่ะ ตอนนั้นเครียดมากจะร้องไห้เลย วันต่อมาเราติดแอร์เลย ตอนนี้น้อง 8 วันแล้ว ไม่ร้องเลย

1y ago

จริงค่ะ บ้านนี้ก็พึ่งติด พอติดแล้วน้องนอนดีมาก

บ้านนี้พึ่งติดได้ประมาณอาทิตย์นึ่งแล้วค่ะ ตอนแรกก็กลัวว่าถ้าให้น้องนอนห้องแอร์น้องจะไม่แข็งแรง แต่อากาศร้อนมากค่ะ สงสารน้องนอนไม่ได้ เลยตัดสินใจติดค่ะ น้องพึ่งได้ 29 วันค่ะ

บ้านนี้เปิดแอร์นอนตั้งแต่คลอดเลยค่ะ กลางวันเปิด กลางคืนเปิด เปิดๆ ปิดๆ ค่ะไม่ได้เปิดยาวตลอดคืน พอเย็นจัดก็จะปิด ห่มผ้าให้น้องหนานิดนึงคะ น้องนอนหลับยาวค่ะ ไม่ร้อน

พาลูกไปหาหมอมีเสมหะในคอ หมอแนะนำนอนแอร์ดีกว่าพัดลมเนื่องจาก พัดลมจะเป่าโดยตรงและลมแรงกว่าแอร์บางครั้งอาจจะหอบฝุ่นเข้าจมูกลูกได้ แต่ต้องเป็นแอร์ที่สะอาดนะคะ

ลูกบ้านนี้อยู่แอร์ตั้งแต่ออกจาก รพ เลยค่ะใส่เสื้อเเขนยาวขายาวหมวกถุงมือ ถุงเท้า เปิดทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ น้องได้1เดือน7วัน

Super Mum

บ้านนี้ให้น้องนอนตั้งแต่อยู่รพ.ค่ะ กลับบ้านก็นอนห้องแอร์ทั้งวันทั้งคืน ตอนนี้น้อง 22 วัน ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ

TapFluencer

เพิ่งติดเหมือนกันค่ะ กลางคืนที่บ้านเราห้องร้อนมาก สงสารลูกนอนไม่ได้ งอแง ติดแล้วนอนสบายค่ะ

บ้านนี้ตั้งแต่ออกมาให้อยู่แอร์ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะเพราะร้อนมากตอนนี้น้องได้15วันค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ บ้านนี้พึ่งติดไห้น้อง ร้อนมาก ไม่ไหวจริงๆค่ะ สงสารลูก

Super Mum

บ้านนี้เปิดแอร์ตลอดตั้งแต่เกิดจนตอนนี้ 3 ขวบ น้องไม่เคยป่วยเลยค่ะ 😊

1y ago

ขอบคุณค่ะ บ้านนี้ตากับยายน้องค่อนข้างซีเรียส กลัวน้องจะป่วยเกี่ยวกับปอด พาแม่กังวลไปด้วย