ตอนนี้ท้องได้30W5dแล้วยังไม่ซื้อของเลยว่าจะซื้อแล้วแต่พ่อแม่ที่เชื่อเรื่องแต่ก่อนเลยไม่ให้ซื้อ

อยากซื้อมาซักไว้เพื่อคลอดก่อนกำหนดแต่พ่อแม่เราและพ่อแม่แฟนไม่ให้ซื้อเพราะเชื่อว่าถ้าซื้อของก่อนจะไม่ได้เจอหน้าลูก#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

พ่อแม่สามีเราก็ถือค่ะ ตอนแรกสามีเราก็ถือตาม เค้าบอกว่า เดี๋ยวให้พ่อแม่เค้า หรือตัวเค้าไปซื้อให้ก็ได้ จนเราอธิบาย เค้าก็เข้าใจ ซื้อแล้ว เราก็เอาไปเก็บไว้บ้านแม่เราเองค่ะ เราบอกแม่ว่า อย่าไปถืออะไร เราจะลำบากตอนท้องแก่ แม่เราก็เข้าใจ เราอธิบายไปค่ะว่า เราอยากเลือกของให้ลูกด้วยตัวเอง เพราะส่วนใหญ่แล้วเราเป็นคนที่ต้องใช้ ต้องหยิบจับ เราหาข้อมูล เราเลือกของที่ปลอดภัยจากสารอันตราย ลูกทั้งคนไม่ใช่เลือกแค่อะไรก็ได้ เลือกเองดีที่สุด อีกอย่างหนึ่งคือ ถ้าซื้อทีเดียวเลย ก็จะเป็นค่าใช้จ่ายที่ก้อนใหญ่มาก แทนที่จะได้ของดีๆ อาจต้องลดสเปคของเพราะราคารวมๆ ก็ได้ เราพอใจที่จะค่อยๆ เลือก ค่อยๆ ซื้อ มากกว่า ได้ของดี โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องราคา ของๆ ลูก เราต้องไปจับ ไปสัมผัส ไปลองค่ะ เราต้องมั่นใจที่สุด โดยเฉพาะผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว ที่นอน หมอน ผ้าห่ม เสื้อผ้าลูก ถุงมือ ถุงเท้า หมวก ต้องนิ่มเบา ไม่มีฝุ่น ไม่เป็นขุย ไม่มีสารฟอกขาว ใส่สบาย ตะเข็บไม่ระคายผิวลูก ไม่มีเศษด้ายอะไรมาพันนิ้วลูกให้บาดเจ็บ ของพวกนี้ เราไม่สั่งออนไลน์ค่ะ ถ้าไม่ได้ไปจับของจริงก่อน ซึ่งถ้าไปซื้อตอนท้องโตๆ เดินไม่สะดวก เหนื่อยง่าย ปวดขา ก็จะหงุดหงิดได้ กำหนดคลอดเราคือ ต้นเดือน พ.ย นะคะ เราซื้อคาร์ซีท รถเข็น เครื่องอบUV อ่างอาบน้ำ ขวดนม โมบายของเล่น อะไรแบบนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ เราไม่ชอบอะไรที่ลนๆ รีบๆ เลยทยอยซื้อๆ ไว้ ใกล้ๆ คลอดเราจะได้มีเวลาจัดห้องให้ลูก สั่งพรอพมาตกแต่งให้น่ารัก สวยงามได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราท้องสอง ทะยอยซื้อของใช้ให้ลูกตั้งแต่ ท้องได้สี่เดือน ตอนนี้แปดเดือนแล้ว ซื้อมาเรื่อยๆ อันไหนถูกและดีก็ซื้อเก็บไว้ เราไปดูของเองเลือกซื้อเอง เอาที่เราชอบและเผมาะสมกับลูก ซื้อใหม่หมดเพราะของใช้ลูกคนแรกเอาแจกเขาหมด อายุห่างกัน 15ปี ตอนนี้ของใช้แม่ของใช้ลูก กระเป๋าเตรียมคลอดพร้อมใช้ค่ะ

VIP Member

ที่บ้านไม่ถือค่ะแม่ แต่ตั้งใจจะซื้อสัก 7 เดือน ส่วนตัวคุยกันว่า 1-6 เดือน หลายบ้านยังเจอปัญหาทั้งแท้ง ทั้งคลอดก่อนกำหนดแล้วต้องเสียน้อง ถ้า 7 เดือน มีปัญหาโอกาสจะเสียน้องก็น้องมาก อายุครรภ์แม่ 30 week น่าจะซื้อได้แล้วนะคะ

VIP Member

ลองถามท่านดูค่ะว่าถ้าไม่ซื้อแล้วลูกคลอดจะเอาที่ไหนใส่ ซื้อวันคลอดเลยหรอแล้วไหนจะซักอีก มันจะไม่ฉุกระหุกหรอ แล้วใครจะซื้อจะซักให้ ตัวแม่เอวไม่ใช่แน่ๆเพราะคลอดอยู่ ถามแบบดีๆนะคะออกแนวปรึกษา

บ้านนี้ตอนท้องแรกแม่สามี เห่อหลานมากพอรุ้ว่าท้องก็เริ่มซื้อของให้ตั้งแต่2เดือน (ตอนนี้น้องอายุแปดขวบแล้ว)และกำลังท้องคนสาม29+4วีคแล้วทยอยซื้อเกือบครบแล้วค่ะ

พอกันเลยค่ะ ที่บ้านก้อเชื่อเรยไม่ให้ซื้อเตรียมไว้เลยค่ะ ที่บ้านบอกคลอดก่อนค่อยซื้อจร้า แต่เราอยากซื้อเตรียมไว้ เวลาคลอดนั้นลำบากกว่าจะหาซื้อ

VIP Member

ทะยอยซื้อเถอะค่ะ เดี๋ยวจะวุ่นวายเอาตอนคลอดนะคะแม่ ยิ่งช่วงนี้โรคระบาดออกไปไหนมาไหนก็อันตราย ทะยอยซื้อ แล้วเตรียมซักรอลูก จัดกระเป๋าเตรียมเลยค่ะ

บ้านนี้แม่ก็ไม่ให้ซื้อค่ะ เลยตกลงกันว่าให้แม่ซื้อให้ตอนใกล้คลอด เอาที่แม่เราสบายใจ แต่ก็ต้องทันใช้เวลาเราจะคลอด สบายใจทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ

ซื้อเตรียมไว้เถอะค่ะ อย่าไปเชื่อคำโบราณเยอะเลยนะคะ ยุคนี้แล้ว ส่วนตัวเราไม่เชื่ออะไรเลยค่ะ เราคิดว่าทั้งหมดมันเป็นแค่กุศโลบายค่ะ

VIP Member

ถ้าไม่เตรียมไว้นี่หมอด่าเลยนะคะ เหมือนบางอย่างเช่นผ้าหรือชุดลูกเราต้องซักทำความสะอาดก่อน จุ่ๆซื้อมาแล้วให้น้องใส่เลยมันไม่ได้นะคะ

3y ago

ใช่ค่ะพี่สาวของเขาท้องคนแรกไม่เตรียมอะไรเลยมาเตรียมวันใกล้คลอดละซื้อของไม่ครบโดนหมอด่าเลยค่ะบอกกันก้ได้ไม่ต้องด่า