ไข่แดงดองน้ำปลา

อยากจะสอบถามค่ะ ตอนนี้ตั้งท้องได้ 25 สัปดาห์กว่าแล้วค่ะ และอยากกินไข่แดงดองน้ำปลามากๆๆ สามารถกินได้ไหมคะ อันตรายไหม อยากกินมากแต่ก็กลัว ขอบคุณความคิดเห็นล่วงหน้าค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เมนูไข่แดงดองน้ําปลา ถ้าเอาไปทำให้มันสุกผ่านความร้อนจริง ๆ น่าจะทานได้ไม่มีปัญหานะคะ แต่ถ้าทานแบบสุก ๆ ดืบ ๆ อาจเป็นพยาธิขึ้นสมองได้ด้วยเหมือนกันค่ะ แล้วก่อยังมีอะไรอีกหลาย ๆ อย่างที่คนควรห้ามใจไม่กินช่วงนี้ด้วยนะคะ ลองเอาไปอ่านดูก่อนก็ได้ค่าา https://th.theasianparent.com/คนท้องห้ามกินอะไรบ้าง-2/web-view

อ่านเพิ่มเติม

ไข่ไก่บ้านเราส่วนใหญ่ไม่ได้พิถีพิถันถึงขนาดจะเป็นไข่กินดิบได้นะครับ เชื้อส่วนใหญ่จะอยู่ที่เปลือกข้างใน ถ้าจะให้ปลอดเชื้อเลยต้องเลี้ยงอย่างดีมากแบบของญี่ปุ่น ถ้าอยากกินไข่ดองแบบปลอดภัยก็ต้องไปหาไข่ญี่ปุ่นตามตลาดขายของญี่ปุ่น แต่แพคนึงน่าจะหลายตังค์อยู่ครับ

ทางที่ดี หาอย่างอื่นมากินแทนไข่แดงดองน้ําปลาดีกว่าค่ะ ไข่ไก่เมืองไทยไม่ค่อยสะอาดเหมือนที่ญี่ปุ่นหรอก ไม่รู้ว่ามาจากเล้าไหนฟาร์มไหน ไหนจะพยาธิอีกนะค่ะ กินเช้าไประวังอาหารเป็นพิษไม่รู้ด้วยน๊าา

ไข่แดงดองน้ําปลาถือว่าเป็นของสุก ๆ ดิบ ๆ หรือเปล่าคะ? แนะนำอย่างเพิ่งกินดีกว่าค่ะ ตามใจปากตอนนี้หายอยากก็จริง แต่เราก็แน่ใจไม่ได้หรอกค่ะว่ามันจะไม่ส่งผลอะไรกับลูก ถ้าเป็นอะไรไปไม่น่าจะคุ้มนะคะ

เอามานึ่งคะประมาณ5นาทีเพื่อฆ่าเชื้อก่อนคะ​ ถ้าอยากทานแบบไม่นึ้ง​ ซื้อไข่ไก่ทานดิบได้จากท๊อปมาทำจ้า😊 ดูวิธีนึ่งไข่ดองน้ำปลาได้ใน​ ยูทูปจ้าแม่

ถ้าเป็นไข่แบบออแกนิคของบ้านเราก็น่าจะปลอดภัยนะคะ เท่าที่เห็นก็ไม่ได้แพงเท่าไหร่ ราวๆ 8 บาทได้มั้ง

ระวังนะคะ กินของแผลง ๆ อะไรพวกนี้ ขนาดคนทั่วไปทานยังเป็นอาหารเป็นพิษเลยค่ะ

รอผู้รู้มาตอบ

คำถามที่เกี่ยวข้อง