ฝากพิเศษ

อยากขอคำปรึกษาค่ะ เราเป็นคนร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง เพราะคลอดก่อนกำหนด และเป็นโรคหอบ ตอนนี้เราท้องได้เข้าเดือนที่ 7 เรายังคิดอยู่ค่ะว่าจะฝากพิเศษดีไหม แล้วจะผ่าคลอดหรือคลอดเองดี ตัวเราอยากคลอดเองค่ะ แต่ถ้าความอ่อนแอทางร่างกายทำให้เราคลอดเองไม่ไหว เราก็ต้องผ่า เราก็อยากให้หมอดูแลเราดี แล้วทำแผลผ่าคลอดดี ไม่ให้เกิดผลกระทบกับเราทีหลัง เราก็อยากฝากพิเศษ แต่คนที่บ้านก็ไม่ให้ฝากบอกแต่ว่า ฝากพิเศษก็ต้องรอหมอคนนั้นมาทำคลอด ถ้าหมอติดเคสอื่นหรือไปธุระจะทำไง แล้วถ้าผ่ามันจะไม่อันตรายหรอ แล้วก็หาเหตุผลมาห้ามเรา เราก็เลยอยากขอความคิดเห็นจากแม่ๆหน่อยค่ะ หรือคนที่เคยผ่าคลอดแบบไม่ฝากพิเศษ และฝากพิเศษ หรือคลอดเอง ช่วยมาแชร์ประสบการณ์ทีค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากพิเศษก็ดีอย่างนึงค่ะ หมอจะใส่ใจมากกว่าคนไม่ฝาก แต่ถ้าเราต้องผ่าก่อนกำหนดที่หมอนัด แล้วหมอคนนั้นไม่ว่างอาจจะได้พยาบาลมาทำแทนค่ะ ฝากพิเศษเวลาปวดท้องคลอด แล้วแม่ทนไม่ไหวขอผ่าเลย หมอก็จะให้ผ่าค่ะ ถ้าไม่ฝาก เมื่อถึงเวลาปวดท้องคลอดแม่ทนไม่ไหวขอผ่า ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นต้องผ่าหมอจะไม่ผ่าให้คะ ส่วนตัวไม่ได้ฝากพิเศษ นอนปวดท้องวันนึงเต็มๆร้องขอหมอให้ผ่าให้ หมอบอกผ่าไม่ได้เพราะร่างกายปกติดีคลอดเองได้ พอถึงเวลาคลอดมันโล่งไปหมด แล้วจะรู้สึกดีที่เราไม่ได้ผ่า เหมือนโดนบังคับคลอดเองไปในตัว 1วันหลังคลอดก็เดินได้ปกติแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวฝากพิเศษค่ะ และจากที่เล่ามาอยากแนะนำให้คุณแม่ฝากพิเศษด้วย เพราะเราจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดกับคุณหมอ เผื่อเป็นอะไรขึ้นมาหมอจะตัดสินใจทันทีว่าจะรักษายังไง แต่ถ้าฝากทั่วไปคงต้องรอหมอมาตรวจอาการอีกส่วนมากเป็นพยาบาลดูแลค่ะ และเขาก็ไม่ค่อยสนใจทำอะไรก็ช้าอันนี้ก็เข้าใจว่าเขาต้องดูแลคนไข้หลายคน กรณีที่หมอติดเคสอื่นที่ซ้อนกับเราคุณหมอก็จะฝากเรากับคุณหมออีกท่านให้ดูแลเราต่อค่ะ อันนี้สบายใจมากเลย

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง